15+ Cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất 2022
Sau khoảng thời gian dài bạn nhận ra website của bạn không có dấu hiệu tăng trưởng, đôi khi lượt truy cập giảm đi khiến bạn lo lắng. Vì đồng nghĩa với đó là thương hiệu của bạn vẫn chưa được biết đến nhiều, kéo theo đó là tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trở nên khó khăn hơn.
Nếu bạn đang có nhu cầu tăng traffic cho website một cách hiệu quả giúp nhưng vẫn chưa giải quyết được thì bài viết hôm nay sẽ giúp bạn cải thiện đấy.
Cùng tìm hiểu thôi nào!
Cách loại traffic website nhất định bạn phải biết
Với thuật ngữ traffic hay còn gọi là lưu lượng truy cập vào trang web bất kỳ, chúng ta có 2 loại traffic chính là organic traffic và paid traffic.
Để bạn có thể nắm rõ hơn 2 loại này hãy cùng FIEX tìm hiểu các khái niệm này ngay bên dưới nhé.
Organic traffic
Organic traffic là lưu lượng truy cập một cách tự nhiên vào trang web của bạn, mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Lúc này, khách hàng chủ động truy cập vào trang web thông qua công cụ tìm kiếm thông tin như Google, Coccoc,v.v.
Nếu lượng truy cập organic tăng cao, đồng nghĩa với việc sẽ giúp thứ hạng website của bạn được đẩy lên cao và nhiều người sẽ dễ dàng nhìn thấy bạn hơn.
Paid traffic
Khác hoàn toàn với Organic traffic, đối với Paid traffic bạn cần phải trả tiền với mục đích thu hút khách hàng, khiến họ truy cập vào website của bạn, thông qua các quảng cáo mà bạn đã chạy trên các công cụ như Facebook Ads hoặc Google Adwords, v.v.
Lợi thế của loại này chính là giúp bạn tăng traffic cho web một cách nhanh chóng và đặc biệt vào các dịp như sale sẽ được các doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh sử dụng nhiều nhất.
Tuy nhiên, đi cùng với lượng truy cập nhanh hơn thì phần chi phí cho loại traffic này cũng khá cao, nên cần được cân nhắc cẩn thận trước khi áp dụng cho chiến dịch hoặc mục đích của bạn nhé.
Tại sao phải tăng traffic cho website
Trong ngành SEO marketing, website chính là một trong những công cụ marketing quan trọng, giúp doanh nghiệp tăng trưởng một cách hiệu quả.
Do đó, để biết được website có phát huy được tối đa khả năng của mình hay không, thì lưu lượng truy cập – traffic chính là thước đo kết quả nhanh chóng nhất.
Có 3 lý do chính tại sao doanh nghiệp của bạn cần tăng traffic cho web, cụ thể:
Thứ nhất, phủ sóng thương hiệu doanh nghiệp
Mục tiêu chung của rất nhiều doanh nghiệp chính là tăng mức độ nhận dạng thương hiệu, càng được nhiều người nhìn thấy và biết đến thương hiệu thì tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu càng tăng.
Bên cạnh các phương pháp làm marketing truyền thống như tờ rơi, bảng quảng cáo ngoài trời,v.v. Thì đến nay, dựa vào nền tảng internet 4.0, website lại được xem là một trong số những phương pháp quảng bá hình ảnh mang hiệu quả tối ưu và ít tốn kém hơn.
Thứ hai, mở rộng tệp người dùng
Như đã đề cập website chính là công cụ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được khách hàng, dễ dàng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng và mở rộng được phạm vi khách hàng.
Người truy cập tìm kiếm thông tin tại website của bạn và có được nội dung mong muốn một cách nhanh chóng hơn thì càng thể hiện website của bạn đạt hiệu quả.
Bằng cách càng đầu tư cho nội dung, hình ảnh, giao diện càng tốt, bạn sẽ càng dễ dàng thu hút người xem. Từ đó, dễ dàng tăng traffic cho website.
Thứ ba, thúc đẩy tăng trưởng chuyển đổi mục tiêu, doanh thu
Hay nói cách khác là tăng khả năng bán hàng, vì một khi đã mở rộng được tệp người dùng, website của bạn sẽ tăng được lượng truy cập, số người dùng tìm kiếm đến thương hiệu của bạn cũng tiếp cận nhiều hơn, bạn sẽ tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng.
Đối với các website chuyên kinh doanh, website thương mại điện tử,v.v. nếu càng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa thì khả năng chuyển đổi và doanh thu theo đó mà tăng theo.
15 Cách tăng traffic cho website đã được kiểm chứng từ thực tế
Có rất nhiều cách tăng traffic cho website, hãy chọn lọc và áp dụng những cách phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất nhé.
1. Nghiên cứu Từ khóa
Để có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, trong nội dung của bạn lúc nào cũng cần có các từ khoá liên quan và phổ biến trên thị trường hiện nay.
Hãy sử dụng từ khoá một cách tự nhiên, không nhồi nhét quá nhiều để người đọc không bị mất tập trung đến những nội dung còn lại.
Để nghiên cứu từ khoá bạn có thể dùng các công cụ phổ biến hiện nay như: Google Keyword Planner, SEMrush, Ahrefs, Moz.
Những công cụ này sẽ giúp bạn biết được từ khoá nào được mọi người tìm kiếm thường xuyên, các từ khoá liên quan và rất có giá trị cho chiến lược của bạn.
2. Tạo nội dung đáng nhớ
Khách hàng luôn tìm kiếm những thông tin về sản phẩm mà họ cần một cách chi tiết, cẩn thận và chính xác, vì vậy nội dung trên trang web của bạn cũng phải trả lời được những câu hỏi của khách hàng.
Chú trọng vào nội dung có ích cho khách hàng đang tìm kiếm cũng là cách giúp kéo traffic cho web của bạn.
3. Triển khai content Guest Posts
Sử dụng guest post (bài viết của khách đăng vào website) cũng là cách giúp bạn xây dựng nội dung cho doanh nghiệp. Liên kết này giúp bạn tăng lượng truy cập giới thiệu (Referral traffic) và đồng thời gia tăng thứ hạng kết quả tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm (SERP).
Đối với cách này bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện, hãy xem kỹ nội dung và đảm bảo được nội dung đó có chất lượng tốt, không lấy giống với các nguồn khác.
4. Link đến các Social Media Pages
Social media luôn có một lượng lớn khách hàng tiềm năng bạn có thể tận dụng nền tảng này là một trong những cách tăng traffic cho website. Bạn có thể:
- Đăng nội dung như blog, infographics, video, v.v. trên các nền tảng social (Facebook, Instagram, Twitter,v.v.)
- Tương tác với người theo dõi bạn bằng cách trả lời họ, đăng lại nội dung và gắn thẻ (tag) họ vào bài viết của bạn.
- Sử dụng hashtag có liên quan đến thương hiệu của bạn.
- Cập nhật liên kết trong tiểu sử (bio) của bạn để quảng bá nội dung mới của bạn.
- Thay đổi cover để quảng bá nội dung mới.
- Tag những người có ảnh hưởng (influencer) quan tâm đến nội dung của bạn.
- Lựa chọn những nội dung lôi cuốn hấp dẫn để thu hút và khuyến khích mọi người nhấp vào link để xem thêm
- Sẵn sàng phản hồi tất cả những câu hỏi trong nội dung của bạn.
5. Sử dụng Quảng cáo để Tăng Lưu lượng truy cập website
Quảng cáo được dùng thông qua phần quảng cáo tìm kiếm có trả phí, social media và quảng cáo hiển thị hình ảnh đều có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web.
Nhưng mỗi lựa chọn đều có ưu nhược điểm của nó, chẳng hạn như người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến bạn nhưng họ sử dụng công cụ block quảng cáo hình ảnh, thì bạn sẽ không tiếp cận được với người dùng,tính hiệu quả quảng cáo giảm, nhưng không đáng kể.
6. Sử dụng Email Marketing
Quảng cáo nội dung thông qua email thường được các doanh nghiệp áp dụng, để tăng traffic cho web nhưng đảm bảo được các yếu tố sau:
- Thông tin hấp dẫn, lôi cuốn bao gồm cả tiêu đề và nội dung trong email.
- Đính kèm link hoặc nút bấm để người theo dõi có thể nhấp vào để đọc nhiều nội dung hơn.
- Đảm bảo các email của bạn cũng tương thích và thân thiện trên thiết bị di động, đường link nội dung hãy để ở những nơi dễ nhìn thấy.
- Để người nhận được email không cảm thấy bị quảng cáo hãy thêm tên của họ khi gửi.
- Hình ảnh trực quan cũng rất quan trọng nên bạn hãy chú ý đến các thiết kế hình ảnh khi gửi trong email.
- Hãy tiến hành thử nghiệm A/B, xem email trên các phiên bản nào nhận được nhiều lượt nhấp hơn.
7. Tiếp cận Influencer
Hiện nay, việc sử dụng hình ảnh của những người có tầm ảnh hưởng (influencer) đang trở nên phổ biến, nếu bạn chọn đúng và phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Các influencer có thể giúp bạn tăng traffic cho website bằng cách:
- Tag influencer trên social media nếu nội dung của bạn tham khảo từ nội dung hoặc nghiên cứu của họ.
- Yêu cầu influencer phỏng vấn hoặc thực hiện Q&A (question and answer), sau đó gắn thẻ hoặc gửi email cho influencer khi nội dung được đăng. Họ có thể sẽ chia sẻ nội dung của bạn với người theo dõi của họ.
- Tương tác với nhiều người có ảnh hưởng và tag từng người tham gia khi quảng cáo bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Trả tiền cho influencer để chạy các bài đăng được tài trợ trên các trang truyền thông xã hội của họ.
Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy thử sử dụng các công cụ như Hyper Auditor và BuzzSumo để tìm những người có ảnh hưởng phù hợp trong ngành của bạn hoặc liên hệ với những công ty/ agency giúp bạn kết nối với người ảnh hưởng.
8. Tạo nội dung hoặc công cụ hữu ích cho ngành
Để thu hút khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả thương hiệu của bạn cần có nội dung hữu ích để phục vụ cho nhu cầu mà họ đang tìm kiếm.
Ví dụ, chúng tôi tạo ra một mẫu lịch biên tập (editorial calendar template) để các bạn đang làm lĩnh vực content marketing có thể làm việc tiện lợi hơn, bên cạnh đó chúng tôi yêu cầu bạn điền thông tin email để được nhận hoàn toàn miễn phí.
Khi bạn cung cấp nội dung hoặc một công cụ có ích trong ngành, sau đó đề nghị cho mọi người sử dụng miễn phí trên website của bạn. Bằng cách này bạn có thể có được thông tin của người có nhu cầu sử dụng nội dung/ công cụ đó.
Nhờ đó, bạn có thể tìm được lead mới, đồng thời tăng traffic cho website một cách dễ dàng, bạn có thể quảng bá nội dung trên các nhóm, diễn đàn nơi có liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp để tạo sự thu hút.
9. Gửi thông cáo báo chí đến các ấn phẩm có tầm ảnh hưởng
Thông cáo báo chí được tạo ra giúp cho doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi để mọi người biết đến bạn hoặc biết đến khách hàng. Tuy nhiên, bạn không chỉ nên đăng trên một trang web, bạn cần phải đăng tải trên nhiều trang web khác và tốt nhất nên có ảnh hưởng trong ngành.
Nếu ấn phẩm/ thông cáo báo chí của bạn có ích và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, thì nhờ cách này bạn có thể có được một số lượng truy cập vào website có thông tin sản phẩm liên quan.
10. Trao đổi Backlinks
Có rất nhiều doanh nghiệp đang cố gắng gia tăng traffic cho web, bằng cách trao đổi backlink với nhau. Bạn chỉ cần tiếp cận các trang web có liên quan và cung cấp nội dung của bạn cho họ, xem nội dung của bạn như một nguồn dữ liệu tham khảo.
Bạn có thể trao đổi backlink với họ qua lại để đôi bên cùng có lợi, đề nghị thêm các link của họ trong bài đăng của bạn nếu họ có nhu cầu.
11. Tạo tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề hay còn gọi headline là một trong những yếu tố quan trọng của nội dung. Nếu một bài viết không có tiêu đề hấp dẫn thì bên dưới nội dung có hay và hữu ích đến đâu cũng sẽ dễ bị bỏ qua.
Hãy cố gắng tạo ra nhiều headline hấp dẫn nhất có thể, và suy nghĩ thật kỹ trước khi đăng bài viết đó nhé.
12. Tập trung SEO Onpage
Tính đến thời điểm này thì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (search engine optimization), vẫn là cách hiệu quả và nên được thực hiện, quá trình này giúp tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website.
Tập trung SEO Onpage thì bạn cần trả lời các câu hỏi như bạn có đang tận dụng tối đa văn bản thay thế bằng hình ảnh? Bạn có đang tạo ra liên kết nội bộ đến với nội dung mới? Mô tả ở meta là gì?
SEO Onpage tuy cần một chút thời gian nhưng có thể giúp bạn kéo traffic lâu dài cho website mà không tốn chi phí quá nhiều.
13. Nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài
Từ khoá đuôi dài chiếm phần lớn trên các công cụ tìm kiếm, nếu bạn không nhắm mục tiêu vào các từ khoá này thì khả năng chuyển đổi của bạn sẽ bị giảm dần, đây là nguồn traffic quan trọng bạn không thể bỏ qua.
14. Đảm bảo tối ưu tốc độ trang web
Nếu website của bạn mất nhiều thời gian để tải thì khả năng cao tỷ lệ thoát của người truy cập sẽ rất cao. Vì vậy, để đảm bảo các trang web của bạn được đảm bảo tối ưu tốc độ thì trang của bạn tải càng nhanh hơn.
Hãy chú ý tối ưu hoá về mặt kỹ thuật bao gồm tệp hình ảnh, cấu trúc trang và chức năng của các plugin.
15. Lắng nghe góp ý từ người dùng
Mọi người luôn muốn được nói lên suy nghĩ của mình về những chủ đề mà họ cảm thấy hứng thú. Vì vậy, khi được đóng góp ý kiến cho nội dung trên trang web của bạn cũng là cách để giúp bạn tăng lưu lượng truy cập.
Chỉ cần cung cấp hệ thống hoặc diễn đàn để khi người truy cập vào đều có thể đặt câu hỏi hoặc nếu ý kiến. Đồng thời, bạn hãy thường xuyên theo dõi phản hồi để đạt được hiệu quả cao nhé.
[Bật mí] Mẹo tăng traffic cho web không phải ai cũng biết
Bên cạnh những cách chính đã nêu ở bài viết trên thì ở phần này, bạn có thể tham khảo thêm 2 cách thường được áp dụng trong quá trình tăng trưởng traffic cho website. Cụ thể:
Post nội dung trên các kênh social media vào khung giờ vàng
Một trong những yếu tố góp phần cho lượng traffic website được tăng trưởng cũng phụ thuộc vào yếu tố thời gian. Vì vậy, với nội dung đăng trên các kênh social media (như Facebook, Instagram, Google+, v.v.) bạn cần chú ý một số khung giờ vàng sau:
- Facebook: 9 giờ sáng, 1 giờ chiếu và 3 giờ chiều
- Twitter: 12 giờ trưa, 3h chiều, 5h chiều hoặc 6h tối
- Instagram: 8 giờ đến 9 giờ sáng và 5 giờ chiều.
Tìm thêm keyword với “Keywords Everywhere”
Đây là một tiện ích mở rộng có ở trình duyệt (Chrome), công cụ này giúp bạn thu thập được lượng tìm kiếm hàng tháng, thể hiện được chi phí cho mỗi lần nhấp.
Nhờ vào đó bạn có thể bổ sung thêm từ khóa cho nội dung website của mình.
Kết luận
Hi vọng bài viết này có thể giúp bạn tăng traffic cho website một cách hiệu quả và tăng trưởng một cách đột phá nhé.
Chúc bạn thành công!
Bài viết 15+ Cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất 2022 thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi admin.
source https://fiexmarketing.com/seo/cach-tang-traffic-cho-website/
Nhận xét
Đăng nhận xét