Dynamic Ads là gì? Cách tạo và tối ưu Facebook Dynamic Ads từ A-Z
Doanh nghiệp bạn đã thử rất nhiều công cụ quảng cáo Facebook nhưng hiệu quả mang lại không cao, sản phẩm tiếp cận được nhiều khách hàng nhưng không chốt được đơn?
Vậy thì Dynamic Ads là dành cho bạn! Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về công cụ giúp sản phẩm được tiếp cận đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như tự động tùy chỉnh để mở rộng tệp khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu đồng thời tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo.
Dynamic Ads là gì?
Dynamic Ads – hay còn gọi là quảng cáo động, là hình thức quảng cáo hướng đến nhu cầu của đối tượng khách hàng tiềm năng, được sử dụng trên Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network.
Ví dụ về Dynamic ads Facebook
Dynamic Ads giống như một “thám tử” theo dõi hành vi của người dùng về sản phẩm, dịch vụ mà người đó đã từng xem hoặc trang web mà họ từng truy cập, từng tương tác. Nhờ đó mà nó có thể tự động thay đổi hình ảnh và nội dung phù hợp với từng khách hàng mục tiêu.
Doanh nghiệp không cần tạo quảng cáo cho từng sản phẩm, mà có thể tạo một template tự động sử dụng nguồn hình ảnh và thông tin sản phẩm có sẵn. Thay vì phải thực hiện Remarketing trên Facebook, Dynamic Ads giúp Doanh nghiệp tạo nội dung quảng cáo tùy chỉnh phù hợp cho từng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Lợi ích Dynamic Ads mang lại cho Doanh nghiệp
1. Tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng
Quảng cáo động sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng với nhóm sản phẩm mà họ đang quan tâm.
2. Tối ưu chi phí và doanh thu
Dynamic Ads sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng, cắt giảm chi phí không cần thiết. Ngoài ra, quảng cáo sẽ loại trừ những khách hàng đã mua sản phẩm.
Dynamic ads giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo
Nếu doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm đi kèm, quảng cáo động sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ bán được chúng cho những khách hàng cũ.
3. Quảng cáo chéo trên nhiều thiết bị
Dynamic Ads giúp tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau. Người dùng đã từng truy cập website trên máy tính, đã chọn sản phẩm nhưng chưa hoàn tất mua hàng, khi chuyển qua thiết bị di động quảng cáo vẫn hiển thị lại cho người dùng nhằm nhắc nhở và thúc đẩy ý định mua hàng.
4. Tự động cá nhân hóa quảng cáo
Hiện nay số lượng quảng cáo hiển thị rất nhiều, nhưng không phù hợp với mối quan tâm của người dùng, gây lãng phí cho doanh nghiệp. Dựa vào việc theo dõi hành vi người dùng, Dynamic Ads sẽ giúp khách hàng tiếp cận được sản phẩm phù hợp.
Dynamic Ads trên Facebook có thực sự hiệu quả không?
Quảng cáo động trên Facebook là một trong những cách tốt nhất để đưa sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng và quảng bá doanh nghiệp và giúp người dùng tiếp cận với những sản phẩm và dịch vụ nằm trong mối quan tâm của họ thông qua hành vi người dùng.
Có thể nói, Dynamic Ads trên Facebook giúp tạo ra những chiến dịch quảng cáo phù hợp hơn và nhanh hơn để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.
Dynamic Ads hoạt động như thế nào?
Facebook đã và đang cung cấp cho người dùng công cụ pixel giúp theo dõi lượt truy cập và tương tác của người dùng trên website hoặc ứng dụng mobile. Sau khi hoàn tất cài đặt mã code, doanh nghiệp chỉ cần tải thông tin sản phẩm lên trình duyệt quản lý để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Dynamic Ads.
Cách 1 Dynamic ads hiển thị trên Facebook
Thông qua dữ liệu theo dõi hành vi từ pixel, quảng cáo động sẽ hiển thị những sản phẩm người dùng đã từng xem, từng tương tác hoặc sản phẩm tương tự để thúc đẩy ý định mua hàng.
Facebook sẽ lưu lại thông tin của họ thành đối tượng và khi người dùng đăng nhập trên một thiết bị khác, họ sẽ nhìn thấy quảng cáo sản phẩm đó hoặc sản phẩm tương tự.
Ngoài ra, nếu người dùng chưa từng truy cập website của bạn nhưng đã từng xem hoặc mua sản phẩm liên quan. Dynamic Ads giúp hiển thị cho họ những sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự từ nguồn thông tin bạn đã tải lên trình duyệt.
Yêu cầu trước khi chạy Dynamic Ads
Một lưu ý nho nhỏ, để thiết lập được quảng cáo động, ta cần những thông tin sau:
- Danh mục sản phẩm, là danh sách các sản phẩm với đầy đủ thông tin về giá cả, công dụng và mô tả.
- Facebook Pixel hoặc SDK Facebook. Pixel là mã cài đặt trên website, SDK Facebook là một công cụ theo dõi lượt tải về và truy cập trên thiết bị di động. Hai công cụ này giúp theo dõi, đo lường lượt truy cập và tương tác của người dùng trên website hoặc ứng dụng mobile để xây dựng đối tượng cho chiến dịch quảng cáo.
Bây giờ tôi sẽ đi vào cụ thể các bước tạo quảng cáo động Dynamic Ads nhé!
Thiết lập Dynamic Ads trên Facebook trong 3 bước
Bước 1. Cài đặt Facebook Pixel và thiết lập sự kiện
Trước khi thiết lập quảng cáo động, bạn cần tạo Facebook Pixel và thêm mã code vào trang web.
1.1. Tạo Facebook Pixel
Đi đến Trình quản lý doanh nghiệp, chọn Pixels.
Giao diện Ads Manager cài đặt Pixel
Chọn Create a Pixel để tạo Pixel.
Sau khi tạo, bạn sẽ thấy một đoạn mã, bạn sao chép nó và thêm vào trang web của bạn. Bạn có thể nhờ hỗ trợ bằng gửi mail hướng dẫn cài đặt cho Facebook. Khi hoàn tất bạn nên chạy thử pixel xem nó có hoạt động không. Bằng cách nhấp vào gửi lưu lượng truy cập, nó sẽ hiển thị trạng thái “Hoạt động”.
Hướng dẫn chi tiết, truy cập link bên dưới:
1.2. Thiết lập sự kiện
Sau khi thêm mã cơ sở pixel vào trang web, việc thiết lập các sự kiện để đo lường những hành vi của người dùng mà bạn quan tâm như lượt xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng hoặc mua hàng. Các sự kiện pixel giúp doanh nghiệp tạo ra đối tượng được nhắm mục tiêu gồm những người đã xem sản phẩm nhưng không mua.
Bước 2. Tạo danh mục sản phẩm
Đây là bước tải lên danh mục sản phẩm với đầy đủ các thông tin về tên, giá cả, mô tả, hình ảnh và thương hiệu. Các bước thực hiện như sau:
Truy cập vào Trình duyệt quản lý doanh nghiệp, chọn Danh mục sản phẩm (Catalogs).
Chọn Catalogs trong mục Assets
Tiếp theo chọn cài đặt mô tả đúng về doanh nghiệp bạn.
Chọn mô tả doanh nghiệp
Sau đó, tạo tên danh mục và tải lên thông tin sản phẩm. Bạn có thể tải lên bằng cách sử dụng biểu mẫu, nguồn cấp dữ liệu hoặc pixel hoặc kết nối với nền tảng thương mại điện tử để tự động nhập sản phẩm.
Tải lên thủ công có giá thấp hơn, phù hợp với doanh nghiệp nhỏ trong khi nhập tự động từ nền tảng thương mại điện tử phù hợp với các doanh nghiệp lớn vì nó tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn cũng có thể sử dụng Catalog Sync by Leadsbridge để tự động tải sản phẩm của mình lên Facebook.
Chọn phương thức tải thông tin sản phẩm
Bước 3. Cài đặt chiến dịch Dynamic Ads Facebook
3.1. Tạo bộ sản phẩm
Bộ sản phẩm giúp doanh nghiệp phân đoạn sản phẩm khác nhau để chạy các chiến dịch khác nhau. Click Create Product Set để tạo bộ sản phẩm
Tạo Bộ sản phẩm
3.2. Chọn đối tượng
Trong Trình duyệt quản lý doanh nghiệp, chọn Audiences (Đối tượng). Nên bắt đầu với nhiều đối tượng Facebook thu thập được nhiều dữ liệu phản hồi từ người dùng. Nó sẽ quyết định quảng cáo tiếp cận với đối tượng phù hợp. Ở đây có 2 tùy chọn:
- Nhắm mục tiêu lại những người đã truy cập vào website của bạn
- Nhắm đến các đối tượng tiềm năng là người dùng mới.
Chọn đối tượng cho quảng cáo
Nếu bạn chọn nhắm lại mục tiêu, bạn có 4 tùy chọn sau:
Bốn tùy chọn trong Nhắm lại mục tiêu
– Viewed or added to cart but not purchased: Quảng cáo sẽ hiển thị cho những người dùng đã xem hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không mua hàng trong khoảng thời gian cụ thể (ngày, tuần, tháng).
– Added to cart but not purchased: Quảng cáo sẽ hiển thị cho những người dùng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng trong quá khứ.
– Upsell products: Quảng cáo sẽ hiển thị cho những người dùng đã xem sản phẩm trong một bộ và sẽ nhìn thấy sản phẩm từ bộ sản phẩm khác trong một khoảng thời gian nhất định.
– Cross-sell products: Quảng cáo sẽ hiển thị cho những người dùng đã mua hàng trước đây nhìn thấy các sản phẩm khuyến mãi liên quan khác.
Nếu bạn chọn nhắm đến khách hàng tiềm năng, điều này yêu cầu nghiên cứu sâu hơn về hành vi của người dùng để tạo được bộ sản phẩm phù hợp với họ.
Tuỳ chọn Nhắm đến khách hàng tiềm năng
3.3. Chọn vị trí đặt quảng cáo và ngân sách
Facebook khuyên bạn nên sử dụng các vị trí tự động.
Chọn vị trí đặt quảng cáo
Ngân sách phụ thuộc vào sản phẩm và mục tiêu của bạn, tối thiểu 5 $/ngày.
Optimization for Ad Delivery: chọn Link Clicks (Nhấp chuột liên kết). Nhấp Continue.
Chọn ngân sách và hoạt động tối ưu quảng cáo
3.4. Chọn Trình duyệt quản lý doanh nghiệp và tài khoản Instagram mà bạn muốn chạy chiến dịch.
3.5. Chọn format cho quảng cáo tùy vào mục đích của bạn:
– Carousel: đối với quảng cáo xoay vòng
– A single image: đối với quảng cáo đơn
– Collection: đối với quảng cáo theo bộ
Điền thông tin vào bản sao quảng cáo. Bắt đầu với mô tả sản phẩm, sau đó chọn Tên sản phẩm. Đối với News Feed Link Description hãy sử dụng mô tả ngắn gọn, xúc tích.
Điền các thông tin cho nội dung quảng cáo
Sau khi hoàn tất thông tin, nhấp vào Confirm để hoàn tất.
Vậy là các bạn đã tạo thành công quảng cáo động Dynamic Ads Facebook đầu tiên.
3 Cách tối ưu hóa Facebook Dynamic Ads
1. Phân đoạn người dùng xem trang cá nhân
Quảng cáo tiếp cận được nhiều người, nhưng có sự khác biệt lớn giữa người dùng xem sản phẩm của bạn sau đó rời đi và người dùng xem sản phẩm sau đó thêm vào giỏ hàng.
Những khách hàng xem sản phẩm của bạn sau đó rời đi, có thể là do họ chỉ muốn xem qua và chưa sẵn sàng mua hàng, hoặc chỉ đang so sánh giá giữa những cửa hàng với nhau. Đối với nhóm khách hàng này, quảng cáo chỉ nhằm giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn.
Những khách hàng xem sản phẩm và thêm vào giỏ hàng, có thể họ đã sẵn sàng mua hàng hoặc sẽ có dự định mua.
Đó là lý do vì sao bạn cần phân đoạn nhóm người dùng, để hiển thị những quảng cáo liên quan phù hợp cho mỗi phân đoạn.
Đối với những khách hàng xem và thêm sản phẩm vào giỏ hàng, bạn có thể tạo mức giảm giá để thúc đẩy ý định mua hàng của họ. Để làm điều này, bạn cần sử dụng tính năng kết hợp tùy chỉnh của Facebook như hình bên dưới:
Tính năng này giúp tạo danh sách những khách hàng đã xem sản phẩm trong vòng 14 ngày gần nhất nhưng chưa thêm vào giỏ hàng. Lưu tệp thông tin này và bắt đầu chạy những chương trình khuyến mãi dành riêng cho họ. Điều này giúp thúc đẩy ý định mua hàng của họ.
2. Giữ nội dung quảng cáo luôn mới
Nội dung quảng cáo là một phần rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Bạn cần tạo một tiêu đề hấp dẫn và thu hút người dùng nhấp vào. Đồng thời, liên tục theo dõi, kiểm tra và điều chỉnh để nó luôn hấp dẫn, tránh nhàm chán vì nội dung cũ kỹ. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp vào và tỷ lệ chuyển đổi.
Đồng thời hãy đảm bảo nội dung cung cấp đầy đủ thông tin phù hợp với hình ảnh trên website.
Đối với kêu gọi hành động – CTA (Call to Action), bạn có thể thử tạo một thông báo tạo cảm giác cấp bách và sử dụng các từ mang tính hành động như:
- Chỉ còn 1 ngày cuối! Đăng ký ngay!
- Nhận ưu đãi ngay hôm nay!
- Mua hàng trước khi sale hết hạn!
Đừng quên giữ cho nội dung quảng cáo ngắn gọn, súc tích, mang tính thúc đẩy hành động. Để CTA đạt hiệu quả, bạn phải thực sự hiểu rõ khách hàng và nhu cầu của họ.
Một mẫu quảng cáo Dynamic Ads có CTA rõ ràng
3. Tạo hình ảnh bắt mắt
Mỗi ngày có hàng trăm mẫu quảng cáo hiện trên bảng tin của người dùng, làm cách nào để thu hút sự chú ý của người dùng? Đáp án là một bài quảng cáo với hình ảnh đẹp và ấn tượng!
Hình ảnh trên quảng cáo phải có chất lượng tốt, kích thước phù hợp để tránh tình trạng bể hình, hình mờ trông kém chuyên nghiệp và tốt nhất là nên đặt trên nền trắng, giúp nội dung nổi bật hơn. Hình ảnh đẹp sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Dưới đây là thông số kỹ thuật hình ảnh Facebook mà có lẽ bạn sẽ cần, lưu lại nhé.
Với ảnh đơn
- Tỷ lệ hình ảnh: 1.91:1 (Facebook, Messenger, Instagram, Audience Network)
- Độ phân giải hình ảnh: 500 x 500 px trở lên (khi sử dụng trên tất cả các ứng dụng); tối thiểu 400 x 400 px (chỉ dùng trên Facebook).
Một ảnh đơn có thể dùng trong 5 quảng cáo Dynamic ads khác nhau
Với chuỗi ảnh trong Quảng cáo xoay vòng (Carousel Ads)
- Số ảnh tối thiểu: 2
- Số ảnh tối đa (trên máy tính): 5
- Số ảnh tối đa (trên điện thoại): 30
- Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
- Độ phân giải hình ảnh: 500 x 500 px trở lên (khi sử dụng trên tất cả các ứng dụng); tối thiểu 400 x 400 px (chỉ dùng trên Facebook).
Ví dụ về Carousel Ads
Với Bộ sưu tập
- Tỷ lệ hình ảnh: 1.91:1
- Độ phân giải hình ảnh: 1200 x 628 px
Cách hiển thị của Bộ sưu tập trong Facebook Dynamic Ads
Instagram Stories
- Tỷ lệ hình ảnh: 9:16, 16:9, 4:5
- Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 px
Cân nhắc để trống khoảng 14% (250px) phần trên và dưới của ảnh, không thêm văn bản hoặc logo vào phần này để tránh bị che khuất.
Các dạng Dynamic Ads trên Instagram
Dynamic Ads có còn hiệu quả vào 2021 không?
Câu trả lời là có, thậm chí là với ngân sách giới hạn, doanh nghiệp vẫn có thể cải thiện doanh số bằng việc sử dụng quảng cáo động trong chiến dịch quảng cáo của mình.
Đối với các chiến dịch quảng cáo, chi phí quảng cáo cao không hẳn sẽ mang lại hiệu quả. Để xác định chính xác, doanh nghiệp cần phải xác định được ROAS – lợi nhuận thu về trên chi phí quảng cáo là bao nhiêu.
Cách tính chỉ số ROAS khi chạy Quảng cáo Động
Mặc dù chi phí mỗi lần nhấp vào quảng cáo của Facebook thấp hơn nhiều nền tảng quảng cáo khác, nhưng để quyết định Dynamic Ads có dành cho doanh nghiệp bạn hay không thì hãy phân tích CPC (Cost per Click – chi phí trên một lần nhấp chuột) và ROI ( Return on Investment – Tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư).
Nói một cách dễ hiểu, bạn có thể thành công với chiến dịch quảng cáo bằng Dynamic Ads. Bạn nên tập trung vào mục đích của doanh nghiệp, sử dụng tối ưu dữ liệu để nhắm mục tiêu quảng cáo. Tuy nhiên, hãy bắt đầu với một chiến dịch nhỏ và đừng mong đợi kết quả vượt trội chỉ qua một đêm.
Ngoài ra, một mẹo hay để đạt hiệu quả cao là hãy tăng cường các chiến dịch quảng cáo Facebook bằng phần mềm chuyển đổi kênh để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
Kết luận
Facebook Dynamic Ads là giải pháp tiếp thị sản phẩm tuyệt vời mà doanh nghiệp cần có trong chiến lược quảng cáo. Với những mẫu quảng cáo tự động từ thông tin nguồn được cung cấp, dành riêng cho từng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được đúng đối tượng và tăng sales hiệu quả.
Dù doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ, Dynamic Ads sẽ giúp bạn tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho người dùng. Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết này, tôi tin các bạn có thể tự tay thiết lập chiến dịch Dynamic ads thành công và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần hỗ trợ.
Cảm ơn bạn đã xem bài.
Bài viết Dynamic Ads là gì? Cách tạo và tối ưu Facebook Dynamic Ads từ A-Z thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi Thu Ho.
source https://fiexmarketing.com/facebook-marketing/dynamic-ads-la-gi/
Nhận xét
Đăng nhận xét