Hướng dẫn 21 cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả 2021

Target quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng Facebook có thể giúp tăng tỷ lệ CTR, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website cũng như tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Không chỉ có bạn và tôi mà tất cả các marketer đều hiểu rất rõ thực tế đó.

Tôi biết chắc rằng không ít lần bạn rơi vào tình trạng bế tắc, mơ hồ khi tìm cách hiển thị quảng cáo Facebook Ad tới những người dùng có khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn nhất. Dù tạo ra thông điệp tiếp thị phù hợp và những thiết kế quảng cáo vô cùng bắt mắt nhưng không biết cách target đối tượng Facebook hiệu quả thì bạn cũng chẳng đạt được kết quả như mong đợi.

Yên tâm, với những kiến thức mà tôi sắp chia sẻ, bạn sẽ hoàn toàn hiểu rõ các cách để định hướng thị trường mục tiêu của mình. Cùng tôi lần lượt xem qua định nghĩa, các loại đối tượng Facebook và 21 cách nhắm đối tượng cho quảng cáo Facebook Ads nhé.

Target đối tượng Facebook là gì

Đối tượng Facebook là một nhóm người dùng mà bạn mong muốn quảng cáo của mình có thể tiếp cận đến họ. 

Facebook tạo ra nhiều cơ hội cho bạn lựa chọn các tiêu chí về nhân khẩu học, vị trí và sở thích của người dùng. Rồi từ đó, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến những nhóm đối tượng người dùng phù hợp với tiêu chí mà bạn đã định sẵn.

Trước khi bước vào chủ đề chính của bài tổng hợp “21 cách target đối tượng Facebook hiệu quả” này, tôi sẽ giải thích chi tiết về các đối tượng Facebook cơ bản mà bạn cần biết.

Các loại đối tượng Facebook

Hiện nay, Facebook đưa ra 4 loại đối tượng mà bạn cần nhắm mục tiêu tới. Đó chính là đối tượng đã lưu trên Facebook, Đối tượng tùy chỉnh của Facebook, Đối tượng Lookalike trên Facebook và Đối tượng quảng cáo đặc biệt của Facebook.

Tôi khuyên bạn nên đọc kỹ những kiến thức dưới đây để tránh nhầm lẫn giữa 4 loại đối tượng này với nhau.

Đối tượng đã Lưu trên Facebook

Trình quản lý quảng cáo của Facebook có một tùy chọn khá hữu ích, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chính là tùy chọn “Tạo đối tượng ->Đối tượng đã lưu”.

Tùy chọn này giúp bạn có thể lưu lại thông tin của những đối tượng mà bạn đã target ở những quảng cáo trước để sử dụng lại cho những quảng cáo kế tiếp. Nghĩa là, mỗi khi tạo chiến dịch quảng cáo mới, bạn không cần phải tốn thời gian để lựa chọn lại các tiêu chí nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu nữa. 

Tùy chọn Đối tượng đã lưu trong mục Đối tượng

Dựa vào các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích và hành vi, bạn có thể xác định được nhóm đối tượng mục tiêu của mình là ai.

Nhân khẩu học

Khi nhắc đến yếu tố nhân khẩu học, bạn cần xem xét các mục sau đây:

  • Vị trí (quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ hoặc thành phố) – Bạn có thể bao gồm hoặc loại trừ một hoặc nhiều vị trí để thu hẹp đối tượng của mình. Có thể lựa chọn thêm một số tùy chọn bổ sung, ví dụ như những người đang du lịch hoặc đang sinh sống ở vị trí đó.
  • Độ tuổi – Ví dụ: bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị tới những người dùng có độ tuổi từ 18-65,…
  • Giới tính – Có thể chọn “Nam” hoặc “Nữ” hoặc “Tất cả”
  • Ngôn ngữ – Lựa chọn một ngôn ngữ cụ thể. Ví dụ: Tiếng Việt, English,..

Việc target đối tượng theo yếu tố nhân khẩu học rất chính xác. Bạn cũng có thể chọn thêm các đặc điểm cụ thể hơn, như: trình độ học vấn, tài chính, các sự kiện trong cuộc sống, các mối quan hệ, công việc,…

  • Sở thích

Bằng cách tìm hiểu sở thích, các hoạt động của người dùng, các trang mà họ đã bày tỏ cảm xúc và các chủ đề liên quan, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được các đối tượng mục tiêu của mình.

  • Hành vi

Target dựa trên hành vi nghĩa là bạn lựa chọn các đối tượng mục tiêu của mình thông qua những hành động mà họ đã hoàn thành. Ví dụ, người dùng đã đặt mua một sản phẩm cụ thể trên Facebook trong vòng 30 ngày qua, đã tổ chức lễ kỷ niệm, thường xuyên đi du lịch và check-in ở những địa điểm du lịch,…

Thêm các đối tượng mục tiêu vào tùy chọn Đối tượng đã lưu 

Khi nào nên sử dụng tùy chọn “Đối tượng đã lưu”

Đối tượng đã lưu được xem là đối tượng cốt lõi bởi nó được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Trước hết, nó phù hợp với các doanh nghiệp mới bắt đầu tiếp thị trên Facebook. Hiển thị nhiều dạng quảng cáo khác nhau cho cùng một tệp đối tượng đã lưu giúp bạn có thể khám phá được thị trường và thu thập dữ liệu. Sau đó, phân tích và rút kinh nghiệm để có được những chiến dịch quảng cáo chuyên sâu và hiệu quả hơn.

Hơn nữa, tùy chọn này còn tạo tiền đề để bạn có thể dễ dàng tạo tệp đối tượng Lookalike trên Facebook. Ngoài ra, lựa chọn đúng đối tượng đã lưu và triển khai những quảng cáo thực nghiệm phù hợp cũng là bước đệm để có được những chiến dịch Facebook Ads thành công.

Đối tượng tùy chỉnh của Facebook

Đối tượng tùy chỉnh có thể mang lại hiệu quả cao nhưng cũng khá khó để tạo ra nó. Thông qua loại đối tượng mục tiêu của Facebook Ads, bạn có thể kết nối với những người thực sự quan tâm đến doanh nghiệp/ sản phẩm của bạn.

Những hành động thể hiện sự quan tâm, chẳng hạn như để lại thông tin liên hệ, đã truy cập vào website của bạn, từng tương tác với sản phẩm của bạn trên ứng dụng điện thoại, tại các cửa hàng hoặc ở các sự kiện offline, … 

 Các hành động mà người dùng thể hiện sự quan tâm

Tất nhiên, bạn cần đảm bảo rằng tệp đối tượng tùy chỉnh có quy mô đủ lớn bởi Facebook sẽ không duyệt quảng cáo nếu nó được cài đặt hiển thị đến tệp đối tượng tùy chỉnh quá nhỏ. Tệp đối tượng tùy chỉnh có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra, mở rộng quy mô và tối ưu hóa hiệu suất của quảng cáo Facebook Ads.

Bằng các thêm các pixel theo dõi vào website của mình, bạn có thể theo dõi được người dùng đã thực hiện những hành động nào trên trang của bạn. Hãy tổng hợp và sử dụng những thông tin đó cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh đối tượng mục tiêu của mỗi quảng cáo Facebook dựa trên mục đích của nó, ví dụ như bán hàng, thu thập thông tin liên hệ, hay tăng nhận diện thương hiệu,..

Dưới đây là danh sách các hành động mà người dùng thực hiện để thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn:

  • đã xem video trên Facebook hoặc Instagram của bạn
  • đã nhấp vào hoặc hoàn thành biểu mẫu trong quảng cáo lead ads của bạn
  • đã tương tác với các sản phẩm trên Facebook và Instagram của bạn
  • đã nhấp vào quảng cáo trải nghiệm tức thì trên Facebook hoặc Instagram của bạn
  • đã truy cập hoặc tương tác với tài khoản hoặc các bài đăng trên Instagram của bạn
  • đã tương tác với các sự kiện trên Facebook của bạn
  • đã theo dõi hoặc tương tác với fanpage của bạn.

Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh của Facebook là công việc khá khó khăn

Khi nào nên tạo đối tượng tùy chỉnh trên Facebook

Tùy chọn này phù hợp với các doanh nghiệp đang chạy các chiến dịch quảng cáo nâng cao để thu thập thông tin về khách hàng của họ. Ngoài ra, nó còn mang lại hiệu quả trong các trường hợp sau:

  • Trước đó, đã chạy một số chiến dịch quảng cáo và hiện tại, bạn muốn hiển thị lại quảng cáo để nhắc nhở người dùng nhớ về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Ví dụ nhắc nhở những đối tượng đã từng xem video nhưng chưa truy cập vào website của bạn.
  • Bạn đang tổ chức một sự kiện và mong muốn tiếp cận những người đã từng quan tâm đến những sự kiện tương tự như vậy. Bởi những đối tượng này có khả năng cao sẽ đăng ký tham gia sự kiện của bạn.

Đối tượng Lookalike trên Facebook

Tùy chọn này được sử dụng để nhắm mục tiêu những người dùng tương tự (Lookalike) như đối tượng mục tiêu của quảng cáo Facebook Ads mà bạn đã xác định trước đó. Bạn có thể điều chỉnh đối tượng Lookalike dựa trên pixel nhắm lại mục tiêu, đối tượng tùy chỉnh hoặc những người đã thích fanpage của bạn,…

Facebook sử dụng các thuật toán nâng cao để tìm các đối tượng Lookalike. Nhờ đó, bạn có thể mở rộng tệp đối tượng Lookalike của mình một cách chính xác thay vì phỏng đoán xem những ai đang thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Trước tiên, bạn cần xác định tệp đối tượng đã lưu để Facebook biết được bạn muốn tiếp cận với những khách hàng như thế nào.

Tạo đối tượng Lookalike trên Facebook

Khi nào nên sử dụng tùy chọn đối tượng Lookalike trên Facebook?

Tùy chọn này thực sự mang lại hiệu quả đối với các thương hiệu đã chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook thành công và xác định được chân dung khách hàng lý tưởng của họ. Ngoài ra, nên sử dụng tùy chọn này khi:

  • Đã sử dụng tất cả các nguồn như website, Facebook, Instagram,… để có được tệp đối tượng tùy chỉnh và đang mong muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình
  • Tùy chọn đối tượng đã lưu của bạn mang lại kết quả tốt ở một vị trí nhất định và bạn mong muốn tiếp cận những người dùng tương tự như thế nhưng ở thành phố, khu vực hoặc quốc gia khác. Nghĩa là giữ nguyên các yếu tố, chỉ thay đổi yếu tố Vị trí mà thôi.

Đối tượng quảng cáo đặc biệt của Facebook

Tùy chọn này khá đặc biệt bởi bạn chỉ nên sử dụng nó trong các chiến dịch quảng cáo cho vay tín dụng, công việc và nhà ở. Về cơ chế hoạt động, tùy chọn này cũng gần giống với đối tượng Lookalike. Tuy nhiên, nó giới hạn hơn về vị trí và quy mô tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn.

21 cách target đối tượng Facebook hiệu quả

Truyền tải thông điệp của bạn đến đúng đối tượng mục tiêu chính là chìa khóa tạo nên sự thành công của một chiến dịch quảng cáo Facebook Ads. Áp dụng đúng cách target đối tượng Facebook hiệu quả không những giúp bạn tối ưu ngân sách quảng cáo tổng thể mà còn giúp cải thiện chỉ số ROI.

Với 21 cách target đối tượng Facebook hiệu quả dưới đây, bạn sẽ ngay lập tức nhận được kết quả tuyệt vời từ những chiến dịch quảng cáo Facebook của mình.

1. Bắt đầu với các yếu tố nhân khẩu học cơ bản

Điều đấu tiên bạn cần làm khi bắt đầu thiết lập Facebook Ad chính là lựa chọn vị trí, độ tuổi và giới tính của những đối tượng mà bạn mong muốn họ sẽ nhìn thấy quảng cáo của mình.

 Lựa chọn các yếu tố nhân khẩu học cơ bản

Tuy nhiên, để thu hẹp tệp đối tượng mục tiêu của mình, thì bên cạnh 3 tùy chọn nhắm mục tiêu cơ bản trên, bạn cần thêm các tùy chọn nâng cao nữa.

Facebook cũng đưa ra một số khóa học dạy cách sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu. Đặc biệt, chúng hoàn toàn miễn phí. Tôi khuyên bạn nên tham gia các khóa học này trước khi tìm đến những khóa học nâng cao hơn.

Hãy đảm bảo rằng bạn đã thu hẹp cả 3 trường cơ bản này cho mọi quảng cáo Facebook Ad của mình. Ví dụ, sản phẩm của bạn chỉ phù hợp với những người trong độ tuổi từ 18-65, hãy thu hẹp trường Độ tuổi. Bạn không nên cố gắng hiển thị quảng cáo của mình cho tất cả người dùng ở mọi độ tuổi. Khi thiết lập phạm vi quảng cáo của bạn quá rộng nghĩa là bạn đang tự đặt mình vào sự thất bại và lãng phí ngân sách của mình.

 2. Target sở thích của audience

Nếu chỉ áp dụng cách target đối tượng Facebook dựa trên yếu tố nhân khẩu học cơ bản thôi thì chưa đủ, bạn cần xác định và thêm yếu tố sở thích của khách hàng lý tưởng nữa.

Có hàng ngàn sở thích khác nhau, do đó, bạn có thể lựa chọn một hoặc hai,… trong số chúng để nhắm mục tiêu cho quảng cáo Facebook Ad của mình. Bạn chỉ cần vào phần cài đặt quảng cáo và tìm mục “Sở thích”.

Lựa chọn những sở thích mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể có

Sau đó, nhập một số thích bất kỳ vào hộp tìm kiếm và trình quản lý quảng cáo sẽ đề xuất nhiều gợi ý cho bạn

 Facebook đề xuất nhiều gợi ý liên quan

Nhờ đó, bạn sẽ nhận được bản mô tả về mối quan tâm của đa số người dùng Facebook tại thời điểm đó. Tuy nhiên, chỉ lựa chọn duy nhất 1 sở thích thì tệp đối tượng mục tiêu của bạn vẫn quá lớn. Xem xét kết hợp nhiều sở thích nhất có thể để thu hẹp tệp này.

Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo rằng thông điệp quảng cáo của mình phù hợp với sở thích của đối tượng mà bạn đang cố gắng target đến.

3. Tìm những người đã tìm mua sản phẩm của bạn

Trên thực tế, có 73% người tiêu dùng sẽ nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi quyết định đặt mua.

Và Facebook có thể xác định được khách hàng lý tưởng của bạn thông qua việc họ đã tìm mua những sản phẩm tương tự như của bạn. Ngay lập tức, Facebook liền hiển thị quảng cáo của bạn đến họ.

Điều này có nghĩa là ngay cả khi họ chưa biết gì về thương hiệu của bạn và chỉ mới nghiên cứu sản phẩm tương tự trên website của đối thủ cạnh tranh thì bạn vẫn có cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng của mình.

Giá cả cũng là một yếu tố quan trọng quyết định việc người tiêu cùng có lựa chọn mua hàng hay không. Do đó, quảng cáo Facebook Ad của bạn cần đưa ra những discount hợp lý để thuyết phục họ đặt mua sản phẩm của bạn thay vì mua của đối thủ.

 Giá cả là yếu tố ảnh hưởng nhất đến quyết định mua hàng

Vậy làm sao để biết được những ai đã từng tìm mua sản phẩm của bạn?

Trong trình quản lý quảng cáo, có một mục gọi là “Hành vi”

Chọn mục hành vi trong trình quản lý quảng cáo

Bạn thử nhập ý tưởng của mình và xem những nội dung mà Facebook đề xuất. Bạn lần lượt xem qua từng thư mục

 Các thư mục con trong thư mục mẹ hành vi mua hàng

Ví dụ, Rove Concepts đang kinh doanh đồ nội thất hiện đại, cao cấp, nên họ nhắm mục tiêu hành vi mua hàng cho “ghế sofa hiện đại” thay vì chỉ target chung chung “ghế sofa” hoặc “đồ nội thất”. 

Ví dụ về quảng cáo Facebook Ads target vào hành vi mua hàng cụ thể

4. Target mọi người theo mức thu nhập của họ

Bạn cần xác định khách hàng của bạn có mức thu nhập như thế nào? Là người kiểm trên 100.000 USD mỗi năm, hay sinh viên đại học hay những nhân viên công sở có mức lương dưới 10 triệu/tháng,…

Nếu bạn target sản phẩm/dịch vụ của mình đến những đối tượng có mức thu nhập cụ thể thì cũng nên thực hiện điều này đối với quảng cáo Facebook Ads của mình.

Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng thông qua 30 hành vi tài chính khác nhau. Nghĩa là Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến những đối tượng có thể và sẵn sàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Trong phần Nhân khẩu học, bạn có thể target đối tượng Facebook theo mức thu nhập, giá trị tài khoản ròng và thậm chí cả tài sản lưu động

 Target đối tượng theo mức thu nhập của họ

Tuy nhiên, bạn có từng thắc mắc Facebook làm thế nào để biết được mức thu nhập của người dùng?

Facebook sử dụng một loạt dữ liệu của bên thứ 3, kết hợp với các thông tin nhân khẩu học chung, hộ gia đình,… để đưa ra một con số gần đúng.

 Thu nhập trung bình của các ngành nghề

Dù con số đó không thực sự chính xác hoàn toàn, nhưng nó cũng giúp bạn loại bỏ được những người dùng không tiềm năng ra khỏi danh sách target của mình. Target đối tượng Facebook theo thu nhập vẫn sẽ hiệu quả hơn là hiển thị quảng cáo của bạn một cách ồ ạt tới tất cả mọi người.

5. Target nơi làm việc của audience

Bạn nên tự đặt câu hỏi cho bản thân là sản phẩm/dịch vụ của bạn phù hợp và thu hút những người làm nghề gì?

Sau đó, bạn có thể thu hẹp đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Facebook ad của mình bằng cách lựa chọn những công việc cụ thể trong phần nhân khẩu học.

Trước tiên, bạn vào mục Nhân khẩu học, sau đó chọn Công việc

Target đối tượng dựa trên công việc

Tại đây, bạn có tìm kiếm một chức danh công việc, ví dụ như nhà tuyển dụng,… hoặc tìm kiếm theo ngành nghề.

 Lựa chọn các tùy chọn trong phần Công việc

Ngoài ra, bạn cũng có thể target đối tượng theo quy mô doanh nghiệp, Ví dụ như các startup hoặc các chủ doanh nghiệp nhỏ,…

Lựa chọn quy mô doanh nghiệp

6. Target quyền sở hữu nhà đất

Facebook cũng cho phép bạn target đối tượng dựa trên việc họ đang sở hữu nhà hay ở nhà thuê.

Bạn có thể lựa chọn các tùy chọn quyền sở hữu nhà đất trong phần Nhân khẩu học.

 Đối tượng mục tiêu của bạn đã sở hữu nhà, lần đầu mua nhà hay đang ở nhà thuê

Bạn cũng có thể lựa chọn loại nhà:

Tick chọn tùy chọn loại nhà phù hợp

Vì sao cần target vào quyền sở hữu nhà?

Nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản thì hiển nhiên việc biết được ai là chủ sở hữu nhà và ai là người đang ở nhà thuê sẽ thực sự hữu ích. Các doanh nghiệp quan tâm đến cách target đối tượng facebook hiệu quả này có thể kể đến như công ty bán bảo hiểm, các công ty thiết bị gia dụng, dịch vụ chăm sóc gia đình,….

7. Target theo trình độ học vấn

Xác định trình độ học vấn của các đối tượng mục tiêu, sau đó, tùy chỉnh văn phong và ngôn ngữ phù hợp cho các quảng cáo Facebook Ad.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng cách target đối tượng Facebook này nếu sản phẩm của bạn phù hợp với những người có trình độ học vấn nhất định.

Phần trình độ học vấn cũng nằm trong mục Nhân khẩu học

Cách target đối tượng dựa trên trình độ học vấn

Bạn cũng có thể thu hẹp tệp đối tượng mục tiêu dựa vào lĩnh vực nghiên cứu, các trường học cụ thể,…

Quảng cáo Dive Hq Westhaven đang target tới những sinh viên mới tốt nghiệp.

8. Target đối tượng đặc biệt: dân tộc thiểu số

Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn chỉ phù hợp với một dân tộc cụ thể thì target vào những đối tượng đặc biệt này sẽ giúp tối ưu hóa hiển thị đến đúng khách hàng tiềm năng.

9. Nhắm mục tiêu đến những gia đình có con nhỏ

Trong mục Nhân khẩu học, bạn có thể chọn target đến những gia đình có con nhỏ.

 Target những bậc phụ huynh đang có con nhỏ

Bạn cũng có thể target đến những bà mẹ cụ thể

 Target tới các bà mẹ 

Những tùy chọn này sẽ thực sự hữu ích trong trường hợp bạn đang kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ dành riêng cho trẻ em.

10. Target những người thích đi du lịch

Facebook cung cấp tùy chọn target đối tượng dựa trên hành vi du lịch.

 Target đến những đối tượng thường đi du lịch

Bạn có thể chọn bất cứ tùy chọn nào sau đây:

  • Tất cả những người thường xuyên đi du lịch
  • Những người đi công tác kết hợp du lịch
  • Những người thường đi lại
  • Những người hiện đang đi du lịch
  • Những người thường xuyên đi du lịch nước ngoài
  • Đã đi du lịch từ tuần trước
  • Đã đi du lịch từ 2 tuần trước
  • Sử dụng app du lịch từ 1 tháng trước
  • Sử dụng app du lịch từ 2 tuần trước

11. Tập trung Target những người có cùng quan điểm chính trị

Quảng cáo Facebook cho phép bạn target đối tượng dựa trên quan điểm chính trị của họ,.

Các tùy chọn quan điểm chính trị có thể được tìm thấy trong phần Nhân khẩu học

 Target đối tượng dựa trên quan điểm chính trị

Tuy nhiên, Facebook chỉ có thể target những đối tượng đã tự nguyện đưa ra quan điểm chính trị của họ trong phần Giới thiệu bản thân.

12. Target các cặp đôi sắp đến ngày kỷ niệm

 Trong phần Nhân khẩu học, có một tùy chọn là Sự kiện cuộc sống

Chọn Sự kiện cuộc sống trong phần Nhân khẩu học

Trong tùy chọn này, bạn có thể thấy các lựa chọn lễ kỷ niệm

 Target những đối tượng có lễ kỷ niệm trong vòng 30 hoặc 60 ngày tới

Bạn có thể target quảng cáo Facebook của mình tới những đối tượng có ngày kỷ niệm trong tháng sau hoặc 2 tháng sau.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh mặt hàng đồ lưu niệm, thì đây thực sự là một phương án target đối tượng rất khả thi.

13. Target bạn bè của những người sắp kỷ niệm một cột mốc quan trọng

Facebook cũng có tùy chọn target vào bạn bè của những người sắp tổ chức một sự kiện cá nhân.

 Nhắm mục tiêu vào bạn bè của những người sắp tổ chức sự kiện cá nhân

Chẳng hạn như Quảng cáo Facebook Ad của Roadie về các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh. Quảng cáo này được target đến bạn bè của những bà bầu sắp tổ chức buổi tiệc mừng con sắp chào đời.

Quảng cáo Facebook Ads của Roadie

14. Target những người đang “yêu xa”

Một tùy chọn khác trong mục sự kiện cuộc sống chính là những cặp đôi đang yêu xa

Có hơn 16 triệu người đang trong tình trạng yêu xa

Nếu doanh nghiệp của bán đang bán quà lưu niệm hoặc hoa thì nên kết hợp với dịch vụ chuyển phát nhanh. Những cặp đôi yêu xa thường sẽ chi tiêu nhiều tiền hơn vào việc tặng hoa/quà vào những ngày lễ kỷ niệm hơn là những cặp đôi khác.

15. Target những người xa nhà

Trong mục sự kiện cuộc sống, bạn có thể lựa chọn tùy chọn target những người xa nhà.

 Có hơn 232 triệu người đang sống xa gia đình

Những người xa nhà thường chi tiêu nhiều vào việc ăn uống. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh nhà hàng, khách sạn, địa điểm giải trí hoặc máy bán hàng tự động, hãy target quảng cáo của mình tới những đối tượng này.

16. Target người mới được thăng chức

Bạn cũng có thể target quảng cáo Facebook Ad của mình tới những người mới bắt đầu công việc mới. Tùy chọn này cũng nằm trong phần sự kiện cuộc sống.

 Có hơn 1 triệu người vừa thay đổi công việc

Khi một ai đó được thăng chức, họ sẽ cần mua những gì? Ví dụ cần mua quần áo mới để thay đổi phong cách ăn mặc hoặc cần học thêm các khóa học nâng cao chuyên môn,….

17. Target buyer profile (hồ sơ người mua)

Bạn có thể tìm thấy mục “hồ sơ người mua” trong phần Hành vi

 Target vào những đối tượng có khả năng mua hàng cao

Sử dụng tùy chọn này giúp bạn target vào những đối tượng có khả năng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn nhất.

18. Target những người ở “penthouse”

Trong phần Nhân khẩu học, bạn lựa chọn mục Nhà

Chọn tùy chọn Nhà trong phần Nhân khẩu học

Sau đó, lựa chọn Loại nhà và quy mô nhà

 Tiếp tục thu hẹp đối tượng dựa trên các đặc tính của “Nhà”

Tới đây, bạn có thể lựa chọn một mức giá nhà để target đến người mua lý tưởng của mình.

 Lựa chọn giá trị (Tính bằng tiền) của ngôi nhà

Khi bạn target vào những người sở hữu “penthouse” nghĩa là bạn muốn nhắm mục tiêu đến những đối tượng có khả năng mua các sản phẩm cao cấp, sang trọng.

19. Target game thủ

Trong phần Hồ sơ người mua, bạn lựa chọn tùy chọn Game thủ

 Có hơn 4 triệu game thủ

Tiếp theo, lựa chọn tùy chọn game thủ Console, Canvas hoặc Facebook trong mục Hoạt động kỹ thuật số.

 Thu hẹp các đối tượng game thủ

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một tùy chọn bổ sung. Vào phần Sở thích, lựa chọn “Điện tử gia dụng -> Thiết bị chơi game”.

Tiếp tục thu hẹp đối tượng dựa trên thiết bị dùng để chơi

Bạn có thể lựa chọn một trong ba hoặc kết hợp cả 3 tùy chọn nêu trên.

20. Cách target cho các quỹ từ thiện

Nếu doanh nghiệp của bạn là một tổ chức phi chính phủ nghĩa là bạn đang cần hợp tác với một hoặc nhiều nhà tài trợ.

Hãy target vào những người thường quan tâm đến các quỹ từ thiện. Bạn có thể tìm thấy những người thường quyên góc hoặc ủng hộ cho các hoạt động từ thiện trong phần Hành vi.

Cách target những người yêu thích làm từ thiện

21. Target vào đối tượng dùng di động

Trong phần Hành vi, bạn có thể chọn target đối tượng Facebook dựa trên thiết bị mà họ sử dụng để đăng nhập Facebook.

 Target đối tượng dựa trên thiết bị di động mà họ sử dụng

Nếu bạn là doanh nghiệp bán lẻ thiết bị điện thoại di động hoặc máy tính bảng thì đây là một cách tối ưu để thu hẹp đối tượng mục tiêu của bạn. 

Hơn nữa, có 90% người dùng vẫn lựa chọn sử dụng một hệ điều hành (Android hoặc iOS) cho dù họ có đổi qua dùng điện thoại mới.

Do đó, nếu bạn chuyên bán các thiết bị di động liên quan đến Android thì hãy loại trừ người dùng iOS ra khỏi đối tượng mục tiêu của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần tối ưu quảng cáo Facebook Ad của mình để nó thân thiện với thiết bị di động.

Quảng cáo Facebook có thể mang lại cho bạn tỷ lệ chuyển đổi cao và doanh thu lớn nếu bạn biết cách target đối tượng facebook hiệu quả.  Hy vọng với những kiến thức mà tôi chia sẻ trên đây, bạn sẽ dễ dàng xác định được thị trường mục tiêu của mình.

Đừng lo lắng về vấn đề thu hẹp đối tượng sẽ khiến doanh thu bị tụt giảm. Bởi Facebook có hàng tỷ người dùng và bạn chỉ cần tập trung vào những đối tượng có khả năng mua hàng cao nhất thôi cũng đủ để đạt được doanh thu như mong đợi rồi.

Bài viết Hướng dẫn 21 cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả 2021 thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi Thu Ho.



source https://fiexmarketing.com/facebook-marketing/target-doi-tuong-facebook-ads/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông tin về Công ty cổ phần FIEX Marketing

CUSTOMER JOURNEY MAP – Bản đồ hành trình giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng

Làm Content Youtube là gì? Hướng dẫn 11 bước làm Youtube Content triệu view