Marketing Online là gì? Hướng dẫn kiến thức căn bản về Marketing Online

Marketing online là một hình thức tiếp thị được sử dụng rộng rãi. Khi thực hiện các chiến lược marketing online đúng hướng, đúng thời điểm và đúng nơi sẽ giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi và thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp của bạn.

Marketing Online là gì?

Marketing Online là một tập hợp các công cụ và phương pháp được sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua nền tảng Internet. Marketing Online bao gồm nhiều yếu tố tiếp thị hơn so với hình thức tiếp thị truyền thống, thông qua nhiều kênh và cơ chế tiếp thị sẵn có trên Internet.

Marketing online là gì

Marketing Online mang lại một số lợi ích như sau:

  • Mức độ tăng trưởng tiềm năng
  • Cắt giảm chi phí
  • Dễ tiếp cận các đối tượng mục tiêu
  • Dễ dàng kiểm soát
  • Cải thiện nhanh chóng dịch vụ khách hàng
  • Nhiều lợi thế cạnh tranh 

Marketing Online còn được gọi là tiếp thị thông qua Internet, tiếp thị trên website hoặc tiếp thị kỹ thuật số. Nó bao gồm nhiều nhiều khác nhau như tiếp thị truyền thông xã hội (SMM), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) và tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM)

Các hình thức Marketing Online

Marketing Online là một môn nghệ thuật và khoa học trong việc bán các sản phẩm và dịch vụ thông qua các mạng kỹ thuật số.

Chẳng hạn như Internet hoặc mạng thiết bị di động. Nghệ thuật Marketing Online liên quan đến việc kết hợp các chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp để thu hút thị trường, đối tượng mục tiêu của bạn. Và đích đến cuối cùng chính là chuyển đổi thành doanh số bán hàng.

Marketing Online được xem là môn khoa học vì nó nghiên cứu và phân tích cách sử dụng các chiến lược Marketing Online cũng như đo lường mức độ thành công của chúng.

#1. Công cụ tìm kiếm

Marketing Online bao gồm việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM).

SEO là quá trình điều chỉnh website của bạn để giúp nó được xếp thứ hạng cao trong danh sách kết quả của công cụ tìm kiếm khi khách hàng tiềm năng của bạn search từ khóa/cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn.

Phân biệt SEO và SEM

SEO không cần phải trả phí. Nhưng ngược lại, SEM là tiếp thị tìm kiếm tính phí. Bạn phải trả phí cho mỗi lần nhấp chuột để công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, hiển thị quảng cáo của bạn khi người dùng nhập và tìm kiếm một trong các từ khóa của bạn.

Thống kê SEM giúp bạn biết rõ mức độ hiệu quả của quảng cáo của mình.  Những thống kê bao gồm tỷ lệ nhấp – số lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn so với số lần xem trang chứa những quảng cáo đó.

#2. Quảng cáo trực tuyến

Có nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến. Một trong những phương pháp phổ biến chính là sử dụng các quảng cáo banner chèn vào trang đích của website. Cũng có nhiều loại quảng cáo khác nữa từ quảng cáo xen kẽ đến quảng cáo bằng văn bản.

Các trang web xen kẽ xuất hiện ngay trước hoặc sau một trang nội dung mong đợi. Những trang quảng cáo này xuất hiện khi bạn đang xem nội dung trên một trang đích nhất địn của website.

Ngoài ra, các nhà cung cấp mạng xã hội khác, chẳng hạn như Facebook, cũng đưa ra các nền tảng quảng cáo của riêng họ.

#3. Email

Khi bạn xây dựng một danh sách email của những khách hàng tiềm năng – những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nên thực hiện chiến dịch email marketing. Đây là một cách hiệu quả để bạn có thể truyền tải thông điệp đến người dùng.

Email là một trong những loại hình marketing online

Bạn có thể gửi những tin tức cập nhật, các sự kiện sắp tới, các dịch vụ đặc biệt của doanh nghiệp của bạn cho các khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể gửi các bản tin, các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng cụ thể.

#4. Truyền thông xã hội

Bạn có thể dùng các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn và Pinterest để làm marketing online.

Bạn cần tích cực trò chuyện với khách hàng trên các nền tảng xã hội hơn là chỉ đăng mỗi quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

#5. Viết blog

Viết blog cũng là một cách để trò chuyện với khách hàng và giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho họ. Bạn có thể sử dụng blog để đưa ra các lời khuyên và nhận lại những phản hồi hữu ích từ phía khách hàng tiềm năng. Blog vi mô là một dạng blog chứa những nội dung văn bản ngắn được gửi qua email, tin nhắn tức thì hoặc Twitter. 

Sự khác biệt của Marketing truyền thống và marketing Online

Mục tiêu của tiếp thị truyền thống và marketing online đều giống nhau. Đó chính là thu hút khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn để mua các sản phẩm, nhờ đó, làm tăng doanh thu và lợi nhuận.

Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa 2 loại hình này. Dưới đây là những điểm khác biệt chính:  

Tiếp thị truyền thống Marketing Online
Rất khó để đo lường mức độ tiếp cận. Bạn không thể biết được có bao nhiêu người đã xem quảng cáo và thực hiện hành động sau khi xem xong. Có thể đo lường được mức độ tiếp cận, Bạn có thể biết được có bao nhiêu người đã xem quảng cáo online và số người đã mua sản phẩm
Tốn nhiều chi phí  Tiết kiệm chi phí
Không thực sự phù hợp cho việc xây dựng thương hiệu Giúp xây dựng thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả.
Làm gián đoạn các hoạt động thường xuyên của người dùng. Ví dụ như các quảng cáo trên Tivi sẽ làm gián đoạn chương trình mà bạn đang xem, các biển quảng cáo làm người lái xe không thể tập trung… Không làm gián đoạn. Người dùng có thể xem quảng cáo trực tuyến lúc thuận tiện nhất.
Không thể trả lời cho những truy vấn của người dùng vì không thể in đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ lên các quảng cáo truyền thống. Cung cấp tối đa các thông tin về dịch vụ hoặc sản phẩm, các ưu đãi và các giao dịch.

 

Ưu – nhược điểm của Marketing Online

 Ưu điểm của hình thức Marketing Online:

  • Doanh nghiệp của bạn có thể phát triển nhanh hơn và tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu thông qua các yếu tố tiếp thị.
  • Có lợi thế cạnh tranh hơn so với hình thức tiếp thị truyền thống
  • Dễ theo dõi lượng khách truy cập, thời lượng phiên trung bình, số lần nhấp vào quảng cáo, …
  • Tính năng hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung là một ưu điểm của marketing online. Bởi vì các nhà tiếp thị có thể mua các vị trí trên website tương tự để đặt quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
  • Các nhà tiếp thị cũng có thể đặt quảng cáo trên cơ sở các từ khóa được khách hàng tìm kiếm trên Google cũng các công cụ tìm kiếm khác như Bing và Yahoo, để tiếp cận các đối tượng mục tiêu.

Nhược điểm của hình thức Marketing Online

  • Dễ xuất hiện gian lận nhấp chuột vào quảng cáo
  • Website có thể bị hack, dẫn đến mất quyền kiểm soát
  • Không có tính hữu hình

Kết luận:

Marketing online có nhiều ưu điểm vượt trội và ít nhược điểm hơn so với hình thức tiếp thị truyền thống. Bởi vì hiện nay đa phần mọi người đều thường xuyên sử dụng Internet. Do đó, quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến sẽ dễ tiếp cận với các khách hàng tiềm năng cũng như mang lại kết quả tốt.

Bài viết Marketing Online là gì? Hướng dẫn kiến thức căn bản về Marketing Online thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi Thu Ho.



source https://fiexmarketing.com/marketing/marketing-online-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông tin về Công ty cổ phần FIEX Marketing

Cách thêm quản trị viên (Admin) cho Page Facebook đơn giản 2021

Google Adwords là gì? Tìm hiểu về 5 hình thức chạy quảng cáo Google Ads 2021