Kiến thức mới nhất về kích thước ảnh bìa Facebook năm 2020

Cùng với sự thay đổi của các trang mạng xã hội, những nội dung trực quan với nhiều hình ảnh đã trở thành xu hướng được ưa chuộng nhất.

Người dùng thích xem những hình ảnh có thiết kế độc đáo và bắt mắt hơn là phải đọc những nội dung chữ viết khô khan.

Tuy nhiên, mỗi nền tảng mạng xã hội luôn có những tiêu chuẩn riêng về kích thước ảnh mà các marketer cần phải tuân thủ nếu không muốn ảnh hiển thị lên bị out nét hay cắt bớt.

Trong bài viết này, tôi sẽ liệt kê các kích thước ảnh bìa Facebook giúp bạn dễ dàng nắm bắt và thiết kế ảnh sao cho phù hợp.

1. Kích thước ảnh bìa Facebook (Tài khoản cá nhân)

Nằm ở phía trên cùng dòng thời gian Facebook cá nhân của bạn, ảnh bìa là nơi thích hợp nhất để thể hiện cá tính, quan điểm cũng như sở thích của bạn.

Các kích thước ảnh bìa Facebook:

  • Kích thước tối đa: 2037 x 754px
  • Kích thước tối thiểu: 851 x 315px
  • Tỷ lệ khung hình: 2,7:1

Một mẹo nhỏ giúp cho ảnh bìa của bạn có được sự tương tác cao chính là dùng hình ảnh chính chủ.

Đừng tải lên những hình ảnh giống như banner quảng cáo và tránh sử dụng quá nhiều chữ cũng như các call-to-action trên ảnh bìa.

Tuy nhiên, một số yếu tố giao diện người dùng sẽ che đi một vài phần của hình bìa tài khoản cá nhân.

2. Kích thước ảnh bìa Facebook của trang (page)

Đối với các page doanh nghiệp, ảnh bìa Facebook là nơi phù hợp nhất để giới thiệu thương hiệu và kết nối với các đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, kích thước ảnh bìa Facebook hơi khác so với ảnh hồ sơ cá nhân.

Các kích thước ảnh bìa Facebook của trang:

  • Kích thước tối đa: 1958 x 745px
  • Kích thước tối thiểu: 820 x 312px
  • Tỷ lệ khung hình: 2,63: 1

Facebook sẽ tự động căn chỉnh kích thước nếu cần thiết.

Một cải tiến mới trong năm nay chính là hình bìa  Facebook của trang không bị các phần khác trên trang che khuất phần nào nữa.

Do đó, bạn có thể sử dụng 100% phần không gian phía trên trang để tối đa hóa ảnh bìa.

Tuy nhiên, như chúng tôi từng đề xuất, bạn không nên sử dụng các banner quảng cáo để làm ảnh bìa Facebook của trang.

Sử dụng ảnh bìa để thể hiện tính năng riêng biệt của trang – đó là một cơ hội tốt để tăng sự nhận thức thương hiệu hơn là tiếp thị.

Mẹo:

Nếu bạn muốn thiết kế ảnh bìa Facebook một cách dễ dàng thì nên dùng hai công cụ là Canva và Picmonkey. Cả hai đều là những công cụ miễn phí và có sẵn các mẫu ảnh bìa Facebook.

3. Kích thước ảnh bìa Facebook của nhóm

Dường như ai cũng nghĩ rằng bất cứ hình ảnh nào cũng có thể được đặt làm ảnh bìa nhóm mà không cần quan tâm đến kích thước hiển thị chính xác.

Tuy nhiên, bạn phải cắt và căn chỉnh ảnh theo chiều dọc để điều chỉnh những phần có thể xuất hiện trong ảnh bìa nhóm.

Các kích thước ảnh bìa Facebook của nhóm:

  • Kích thước tối đa: 1640px x 922px
  • Kích thước tối thiểu: 820px x 461px
  • Tỷ lệ khung hình: 1,78: 1

 4. Kích thước ảnh bìa Facebook của sự kiện và video

Nếu bạn muốn tổ chức một sự kiện trên Facebook, bạn nên thiết kế một ảnh bìa độc đáo cho sự kiện đó.

Các kích thước ảnh bìa Facebook của sự kiện:

  • Kích thước tối đa: 1000px x 524px
  • Kích thước tối thiểu: 500px x 262px
  • Tỷ lệ khung hình: 1,91: 1

Bên cạnh đó, thay vì up ảnh thông thường, bạn cũng có thể tải video lên vị trí của của ảnh bìa này để thay thế cho hình ảnh bìa Facebook.

Độ phân giải video của bạn có thể là HD tiêu chuẩn.

Nhưng cần lưu ý rằng video sẽ được thay đổi kích thước hoặc bị cắt một số phần để phù hợp với các tiêu chuẩn được đề cập phía trên.

Tuy nhiên, người dùng chọn xem chế độ toàn màn hình thì video lại được hiển thị đầy đủ.

5. Kích thước hình ảnh Facebook được tải lên trong các bài đăng

Những năm gần đây, Facebook đã duy trì chất lượng hình ảnh tải lên. Trước đây, khi bạn tải hình ảnh lên và down về, thì chắc hẳn độ phân giải bị giảm khá nhiều.

Ngày nay, Facebook đã quan tâm đến việc bảo đảm chất lượng hình ảnh khi thay đổi kích thước và tối ưu hóa nó trên nền tảng của họ.

Khi bạn tải chỉ một hình ảnh lên bài đăng trên Facebook, chiều rộng tối đa mà nó sẽ hiển thị là khoảng 492px.

Chiều cao phụ thuộc vào hướng hoặc tỷ lệ khung hình của hình ảnh:

  • Ảnh hình vuông: được hiển thị trong khoảng kích thước tối đa là 492px x 492px
  • Ảnh hướng dọc: được hiển thị trong khoảng kích thước tối đa là 492px × 738px
  • Ảnh hướng ngang: được hiển thị trong khoảng kích thước tối đa là 492px × 276px

6. Mở rộng hình ảnh trong chế độ rạp chiếu phim

Khi bạn nhấp vào một hình ảnh để mở nó trong chế độ rạp chiếu phim, nó sẽ được mở rộng ra để phù hợp với tất cả các kích thước của màn hình.

Không có cách nào để thống kê hết các kích thước màn hình, do đó, bạn hãy làm theo những hướng dẫn dưới đây để có được hình ảnh chất lượng.

Facebook chỉ cho phép kích thước chiều cao hoặc chiều rộng tối đa là 2048px.

Vì vậy, nếu chiều cao hoặc chiều rộng vượt quả 2048px thì Facebook sẽ điều chỉnh kích thước hình ảnh để có được giá trị càng gần với 2048px càng tốt nhưng vẫn giữ tỷ lệ khung hình như ban đầu.

7. Những lưu ý về kích thước khi tải nhiều hình ảnh lên một bài đăng

a) Kích thước hiển thị nhiều ảnh vuông

Nếu bạn muốn tải một hoặc nhiều hình ảnh dạng vuông, ban phải lưu ý những kích thước sau:

  • Up 1 ảnh vuông: 492px x 492px
  • Up 2 ảnh vuông: 245px x 246px (cho cả hai hình)
  • Up 3 ảnh vuông: 492px x 245px (hình trên), 245px x 245px (hai hình dưới)
  • Up 4 ảnh vuông: 245px x 245px (cho tất cả hình)
  • Up 5 ảnh vuông: 245px x 245px (hai ảnh trên cùng), 163px x 163px (ảnh phía dưới bên trái, ảnh phí dưới bên phải), 162px x 163px (ảnh phía dưới ở giữa)
  • Up 6 ảnh vuông: Tương tự như tải 5 ảnh nhưng các ảnh phía sau sẽ bị che đi bởi ảnh thứ 5
  • Từ 6 ảnh trở lên thì bố cục sẽ giống như up 6 ảnh vuông.

b) Kích thước hiển thị nhiều ảnh đứng

Nếu bạn tải lên nhiều ảnh hướng dọc thì bạn nên tham khảo các kích thước sau đây:

  • Up 1 ảnh đứng: 492px x 738px
  • Up 2 ảnh đứng: 245px x 492px
  • Up 3 ảnh đứng: 327px x 492px (ảnh bên trái), 163px x 245px (ảnh phía trên bên phải và phía dưới bên phải)
  • Up 4 ảnh đứng: 327px x 492px (ảnh bên trái), 163px x 163px (ảnh phía trên và phía dưới bên phải), 163px x 162px (ảnh ở giữa bên phải)
  • Up 5 ảnh đứng: 245px x 245px (hai ảnh trên cùng), 163px x 163px (ảnh phía dưới bên trái, ảnh phía dưới bên phải), 162px x 163px (ảnh phía dưới ở giữa)
  • Up 6 ảnh đứng: Tương tự như 5 ảnh nhưng các ảnh phía sau sẽ bị che đi bởi ảnh thứ 5
  • Từ 6 ảnh trở lên thì bố cục sẽ giống như 6 ảnh.

c) Kích thước hiển thị nhiều ảnh ngang

Dưới đây là kích thước và bố cục hiển thị các ảnh hướng ngang được tải lên:

  • Up 1 ảnh ngang: 492px x 276px
  • Up 2 ảnh ngang: 492px x 245px
  • Up 3 ảnh ngang: 492px x 327px (ảnh trên cùng), 245px x 163px (hai ảnh phía dưới)
  • Up 4 ảnh ngang: 492px x 327px (ảnh trên cùng), 163px x 163px (ảnh phía dưới bên trái, ảnh phía dưới bên phải), 162px x 163px (ảnh phía dưới ở giữa)
  • Up 5 ảnh ngang: 245px x 245px (ảnh phía trên bên trái và ảnh phía dưới bên trái), 245px x 163px (ảnh phía trên bên phải và ảnh phía dưới bên phải), 145px x 162px (ảnh ở giữa bên phải)
  • Up 6 ảnh ngang: Tương tự như 5 nhưng các ảnh phía sau sẽ bị che đi bởi ảnh thứ 5
  • Từ 6 ảnh trở lên thì bố cục sẽ giống như 6 ảnh.

d) Kích thước hiển thị nhiều ảnh nhiều kích cỡ

Nếu bạn tải các hình ảnh có nhiều kích thước và hướng khác nhau, Facebook sẽ lấy bố cục của bức ảnh đầu tiên để làm chuẩn.

Vì vậy, nếu hình ảnh đầu tiên của bạn là hướng dọc, bạn có thể thấy bố cục hướng dọc được áp dụng đối với tất cả các ảnh được tải lên trong bài đăng đó.

8. Hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Các thông số hình ảnh phụ thuộc vào nơi mà bạn đặt quảng cáo.Các vị trí hình ảnh Quảng cáo Facebook bao gồm:

  • Trên bảng tin Facebook (newsfeed): Được hiển thị giống như những bài đăng Facebook tiêu chuẩn
  • Trên cột bên phải của Facebook (right column): Các quảng cáo này chỉ xuất hiện khi bạn sử dụng máy tính bàn để truy cập Facebook.
  • Trên các bài viết tức thì của Facebook (instant article): Đây là một dạng bài viết chuyên biệt, chỉ xuất hiện trên thiết bị di động.
  • Trên Facebook Marketplace: được hiển thị như hình ảnh trên trang chủ, nhưng nó chỉ hiển thị trên mục Marketplace (chỉ có trên thiết bị di động)
  • Trên các tin nhắn được tài trợ (sponsor message): Những quảng cáo này hiển thị giống như hình ảnh tin nhắn trên Messenger.
  • Trên homepage Messenger: Chúng sẽ được hiển thị trên trang “Trang chủ” chính của ứng dụng Facebook Messenger

Kích thước hình ảnh phù hợp cho hình ảnh quảng cáo là 1200px x 628px, tương ứng với tỷ lệ khung hình là 1,91: 1.

Bạn có thể quảng cáo bằng bất cứ thể loại bài đăng nào nên bạn phải tuân thủ các nguyên tắc về kích thước, độ phân giải và bố cục được đề cập ở những phần trên.

9. Hình ảnh dành cho các bài đăng chia sẻ link

Những hình ảnh này xuất hiện trên dòng thời gian của cá nhân hoặc chúng xuất hiện trên newfeed của facebook sẽ có kích thước là 476px x 249px.

Để đảm bảo hình ảnh có độ phân giải cao, bạn nên áp dụng kích thước 1200px x 628px cho hình ảnh của mình.

Vấn đề là khi bạn chia sẻ link lên Facebook thì bạn không thể tùy chỉnh hình ảnh hiển thị. Bởi vì, Facebook sẽ lấy tự động một hình bất kỳ từ trang đích mà bạn chia sẻ.

Vì vậy, điều đó có nghĩa là nếu bạn chia sẻ các trang web của riêng mình, bạn sẽ phải đánh dấu HTML thích hợp – được gọi là giao thức Open Graph. Giao thức này sẽ xác định hình ảnh mà Facebook nên hiển thị.

Kết luận:

Trong bài viết này, tôi đã chia sẻ các kích thước ảnh bìa Facebook giúp bạn có thể dễ dàng upload hình ảnh đúng kích thước, hiển thị trọn vẹn ảnh mà không bị cắt hoặc vỡ ảnh.

Hy vọng rằng bài viết này hữu ích cho công việc của bạn.

Chúc bạn thành công!

  

 

 

Bài viết Kiến thức mới nhất về kích thước ảnh bìa Facebook năm 2020 thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi Thu Ho.



source https://fiexmarketing.com/facebook-marketing/kich-thuoc-anh-bia-facebook/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông tin về Công ty cổ phần FIEX Marketing

Làm Content Youtube là gì? Hướng dẫn 11 bước làm Youtube Content triệu view

CUSTOMER JOURNEY MAP – Bản đồ hành trình giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng