Kích thước ảnh quảng cáo Facebook (update 10/2020)
Hình ảnh là một phần thiết kế thiết yếu của tất các chiến dịch quảng cáo. Và hình ảnh quảng cáo Facebook cũng không ngoại lệ.
Thế nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ các kích thước tiêu chuẩn mà Facebook quy định dành cho hình ảnh của từng loại quảng cáo hay chưa? Và tại sao chúng ta phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về kích thước ảnh quảng cáo Facebook như vậy?
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn để tìm ra câu trả lời cho những vấn đề nêu trên nhé.
1. Vì sao cần chú ý đến kích thước ảnh quảng cáo Facebook?
Khi tạo các quảng cáo trên Facebook, bạn cần tìm hiểu và thiết kế đúng kích thước như quy định bởi vì những lý do sau đây:

Cần chú ý đăng ảnh đúng kích thước ảnh quảng cáo Facebook để quảng cáo đạt hiệu quả cao
- Hiểu rõ kích thước ảnh quảng cáo Facebook giúp hình ảnh của bạn sau khi tải lên không bị méo mó vì chúng bị kéo giãn ra hoặc bị co vào hoặc bị mờ.
- Tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị của quảng cáo mà bạn thiết kế kích thước ảnh quảng cáo Facebook và lựa chọn vị trí để giúp nó trở nên nổi bật và hài hòa với những phần còn lại trên Facebook.
- Kích thước và vị trí phù hợp giúp quảng cáo của bạn nhắm đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook, thậm chí là trên nhiều nền tảng khác nữa.
2. Tổng hợp tất cả kích thước ảnh quảng cáo Facebook marketer cần có:
Nếu đang có ý định chạy chiến dịch quảng cáo thì bạn nên cân nhắc thực hiện nó trên Facebook. Bởi vì, hiện nay, hầu như tất cả mọi người đều sử dụng nền tảng này.
Facebook đã và đang là phương tiện truyền thông xã hội lớn nhất trên thế. Bên cạnh đó, 97% các nhà quảng cáo trên mạng xã hội đã đánh giá nó là nền tảng truyền thông xã hội hữu ích và được sử dụng nhiều nhất.
Tất cả chúng ta đều biết rằng quảng cáo Facebook cũng chả phải là vấn đề gì ghê gớm lắm. Đó là lý do vì sao chúng tôi đưa ra các hướng dẫn hữu ích để giúp bạn sử dụng đúng kích thước ảnh quảng cáo Facebook cho từng loại:
- Quảng cáo trên trang chủ của Facebook
- Quảng cáo xoay vòng trên Facebook
- Quảng cáo trên cột bên phải của Facebook
- Quảng cáo video trong luồng trên Facebook
- Quảng cáo bài viết tức thì của Facebook
- Quảng cáo trên Facebook Marketplace
- Quảng cáo tự nhiên, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ trên Audience Network – mạng chuyên dụng trong lĩnh vực quảng cáo của ứng dụng Facebook (trên di động)
- Quảng cáo tin nhắn được tài trợ
- Quảng cáo trên trang chủ Messenger
- Quảng cáo Bộ sưu tập trên Facebook (Bao gồm Canvas)
Quảng cáo trên trang chủ của Facebook
Mọi marketer đều mong muốn quảng cáo của mình xuất hiện trên trang chủ Facebook của người dùng. Đây là một không gian lý tưởng và nổi bật giúp cho các quảng cáo dễ dàng tiếp cận với người xem. Những quảng cáo này hiển thị (dưới dạng hình ảnh hoặc video) trên cả thiết bị di động và máy tính bàn.
Nguyên tắc và kích thước ảnh quảng cáo Facebook trên trang chủ:
- Kích thước hình ảnh đề xuất: 1200px x 628px
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600px
- Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng có thể cắt xuống 1,91:1 nếu trong quảng cáo có chia sẻ link
- Định dạng hình ảnh đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh chỉ nên chứa dưới 20% văn bản
Giới hạn ký tự trong quảng cáo trên trang chủ:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Quảng cáo video trên trang chủ
Các thông số của quảng cáo video trên trang chủ:
- Tốt hơn hết là nên tải những video có độ phân giải cao nhất có thể.
- Kích thước tối thiểu 600px x 315px (tỷ lệ: 1,9: 1 đối với video hướng ngang) hoặc 600px x 600px (đối với video hình vuông).
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9 (Video hướng ngang: 16: 9, video hình vuông: 1: 1, video hướng dọc: 4: 5 hoặc 2: 3 và video toàn chân dung: 9:16).
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video tối đa là 240 phút.
Giới hạn ký tự của quảng cáo video:
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Quảng cáo xoay vòng trên Facebook
Quảng cáo xoay vòng trên Facebook là một cách thức hoàn hảo để quảng bá thương hiệu của bạn bằng nhiều hình ảnh hoặc video. Đối với các nhà bán lẻ, đó là một cách tuyệt vời để hiển thị nhiều màu sắc, kích thước và các chi tiết chính để thuyết phục người hàng đặt mua sản phẩm của họ. Với loại quảng cáo này, bạn có thể sử dụng hình ảnh hoặc video.
Quảng cáo xoay vòng trên Facebook có sáu loại quảng cáo khác nhau:
- Trang chủ của Facebook (Hình ảnh hoặc Video)
- Cột bên phải Facebook
- Các bài viết tức thì trên Facebook
- Facebook Marketplace
- Quảng cáo tự nhiên, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ trên Audience Network
- Hộp thư đến Messenger
Nhưng thật may mắn, chỉ có vài sự khác biệt về hình ảnh và video giữa những loại các loại quảng cáo này. Hãy xem các thông số dưới đây:
Nguyên tắc và kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: ít nhất 1080px x 1080px
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600px (tối thiểu 254px x 133px đối với Quảng cáo xoay vòng trên trang chủ Messenger).
- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo xoay vòng.
- Tỷ lệ khung hình đề xuất là 1:1.
- Kích thước hình ảnh tối đa là 30MB.
- Định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG
- Hình ảnh chứa dưới 20% văn bản
Các thông số kỹ thuật của video trong quảng cáo xoay vòng:
- Độ phân giải được đề xuất tối thiểu là 1080px x 1080px.
- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo xoay vòng
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video là 240 phút.
- Hình thu nhỏ của video chứa dưới 20% văn bản
Giới hạn ký tự trong quảng cáo xoay vòng:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Dòng tiêu đề: 40 ký tự.
- Mô tả liên kết: 20 ký tự (Có thể tùy chọn trên bài viết tức thì)
Quảng cáo trên cột bên phải của Facebook
Loại quảng cáo này hoạt động cực kỳ hiệu quả đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chúng xuất hiện trên màn hình máy tính, các marketer phải trả mức chi phí CPC (chi phí cho mỗi lần người dùng nhấp vào) cao nhất trong tất cả các loại quảng cáo.
Nguyên tắc và kích thước ảnh quảng cáo Facebook xuất hiện trên cột bên phải:
- Kích thước hình ảnh đề xuất: 1200px x 628px
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel
- Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt xuống 1,91: 1 nếu quảng cáo đó có chứa liên kết.
- Định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh chỉ chứa dưới 20% văn bản
Giới hạn ký tự quảng cáo trên cột bên phải:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Quảng cáo video trong luồng trên Facebook
Quảng cáo video trong luồng của Facebook khác với những quảng cáo trên trang chủ thông thường vì chúng chỉ kéo dài từ 5 đến 15 giây. Theo chiến lược CPC, tỷ lệ tiếp cận mục tiêu trung bình là 90%, trong đó tỷ lệ số người xem xong video là 70%. Các video ngắn, dễ hiểu là lựa chọn hoàn hảo của các thương hiệu đang muốn thu hút sự chú ý của người dùng bằng các tương tác nhỏ.
Các thông số kỹ thuật của quảng cáo video trong luồng:
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là 16: 9 (tỷ lệ rơi vào khoảng 9:16 đến 16: 9).
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video từ 5 đến 15 giây.
- Nên để âm thanh vào video
- Có thể thêm phụ đề hoặc không. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên thêm vào
- Hình thu nhỏ của video chỉ chứa dưới 20% văn bản
Quảng cáo bài viết tức thì trên Facebook
Bạn đang tìm kiếm cách quảng bá một phần nội dung trên Facebook? Quảng cáo bài viết tức thì trên Facebook cho phép bạn tải nhanh một nội dung mang tính tương tác thông qua ứng dụng của Facebook. Thêm vào đó, các nhà quảng cáo cũng có thể cân nhắc đặt các quảng cáo của mình trong các bài báo.
Đối với loại quảng cáo này, bạn có thể sử dụng video hoặc hình ảnh.
Nguyên tắc và kích thước ảnh quảng cáo Facebook trên các bài viết tức thì:
- Kích thước ảnh đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt xuống 1,91: 1 khi quảng cáo có chứa liên kết.
- Định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh chỉ chứa dưới 20% văn bản
Thông số kỹ thuật của các video trong quảng cáo bài viết tức thì:
- Nên tải lên video có độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng tối đa của video là 240 phút.
- Hình thu nhỏ của video chỉ chứa dưới 20% văn bản
Giới hạn ký tự của quảng cáo bài viết tức thì
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Quảng cáo trên Facebook Marketplace
Facebook Marketplace hoạt động như một gian hàng trên mạng để bạn có thể mua hoặc bán các mặt hàng với những người khác trên Facebook.
Đặc biệt hơn nữa là bạn có thể chạy quảng cáo trên mục Facebook Marketplace này. Nhờ đó, bạn có thể thu hút mọi người truy cập vào website của bạn để tìm kiếm một sản phẩm nào đó, thậm chí là xem thêm những thứ khác có trên trang của bạn.
Đối với loại quảng cáo này, bạn có thể sử dụng video hoặc hình ảnh.
Nguyên tắc và kích thước ảnh quảng cáo Facebook trên mục Marketplace
- Kích thước ảnh đề xuất: 1200 x 628 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt xuống 1,91: 1 khi quảng cáo có chia sẻ link.
- Định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh chỉ chứa dưới 20% văn bản
Thông số kỹ thuật của quảng cáo video trên Marketplace
- Nên tải lên video có độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
- Các định dạng video đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng tối đa của video là 240 phút.
- Hình thu nhỏ của video chỉ chứa dưới 20% văn bản
Giới hạn ký tự của quảng cáo trên Marketplace
- Văn bản: 125 ký tự.
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Quảng cáo tự nhiên biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ trên Audience Network
Nếu bạn đang muốn đặt quảng cáo của mình trên một không gian giá trị của Facebook, thì hãy lựa chọn loại quảng cáo này. Quảng cáo Audience Network hoạt động tự nhiên trên các quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ. Cho dù là nó xuất hiện ở đầu hoặc giữa video thì bạn cũng hãy an tâm bởi vì nó được hiển thị trên những nội dung gốc đáng tin cậy. Đây được xem là quảng cáo hiển thị chỉ riêng có của Facebook.
Nguyên tắc và kích thước ảnh quảng cáo Facebook trên Audience Network
- Kích thước ảnh đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng tối thiểu 254 pixel và chiều cao tối thiểu 133 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt xuống 1,91: 1 khi quảng cáo có chứa link.
- Định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh chỉ chứa dưới 20% văn bản
Thông số kỹ thuật của quảng cáo video trên Audience Network
- Nên tải lên video có độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video tối thiểu là 10 giây và tối đa là 121 giây.
- Hình thu nhỏ của video chỉ chứa dưới 20% văn bản
Giới hạn ký tự của quảng cáo trên Audience Network
- Văn bản: 125 ký tự.
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết (tùy chọn): 30 ký tự.
Quảng cáo tin nhắn được tài trợ
Bạn có một người dùng đang tương tác với bạn trên Messenger nhưng họ không chuyển đổi. Nếu muốn thu hút lại và nhắm mục tiêu đến họ thì bạn có thể sử dụng những tin nhắn được tài trợ để thực hiện điều đó. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này sẽ có một chút hạn chế. Bởi vì bạn chỉ có thể nhắm đến những người đang online.
Nguyên tắc về kích thước ảnh quảng cáo Facebook của tin nhắn được tài trợ
- Kích thước ảnh đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao tối thiểu là 133 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng được cắt xuống 1,91: 1 nếu có liên kết.
- Định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh chỉ chứa dưới 20% văn bản
Giới hạn ký tự của quảng cáo tin nhắn được tài trợ
- Văn bản:125 ký tự.
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Quảng cáo trên trang chủ Messenger
Khi người dùng lướt trang chủ của Messenger, những quảng cáo được tài trợ sẽ xuất hiện xen kẽ giữa các cuộc trò chuyện. Chỉ sử dụng được hình ảnh trên loại hình quảng cáo này. Bên cạnh đó, nó chỉ xuất hiện trên ứng dụng Messenger.
Nguyên tắc về hình ảnh quảng cáo Facebook trên Messenger
- Kích thước ảnh đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao tối thiểu là 133 pixel.
- Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt xuống 1,91: 1 nếu có liên kết.
- Định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh chỉ chứa dưới 20% văn bản
Giới hạn ký tự trong quảng cáo trên trang chủ Messenger
- Văn bản: 125 ký tự.
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook (Bao gồm cả quảng cáo Instant Experience)
Quảng cáo bộ sư tập Facebook cung cấp tính năng duyệt trực tuyến trong tất cả các vị trí đặt quảng cáo. Mặc dù nó chỉ có trên trang chủ của Facebook nhưng loại quảng cáo này cho phép ảnh bìa hoặc video giới thiệu một số sản phẩm. Thêm vào đó, khi người dùng nhấp vào phiên bản toàn màn hình, họ sẽ được gửi đến một quảng cáo an Instant Experience (trước đây gọi là Canvas). Tại đây người dùng được trải nghiệm tương tác trên thiết bị di động và có thể cuộn xuống phía dưới để biết thêm thông tin về thương hiệu.
Nguyên tắc và kích thước ảnh quảng cáo Facebook trên Bộ sưu tập
- Kích thước hình ảnh: Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình đề xuất là 1: 1 cho hình vuông và 16: 9 cho hình hướng ngang.
- Kích thước hình ảnh tối đa là 30MB.
- Định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh chỉ chứa dưới 20% văn bản.
Thông số kỹ thuật của quảng cáo video Bộ sưu tập Facebook
- Độ phân giải tối thiểu được đề xuất là 1200 x 628 pixel.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video là 120 phút (khuyến nghị dưới 2 phút).
- Hình thu nhỏ của video chứa dưới s20% văn bản
Giới hạn ký tự trong Bộ sưu tập Facebook
- Văn bản: 90 ký tự.
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự.
Bonus: 3 điều bạn cần biết khi chạy quảng cáo Facebook
Mục tiêu
Facebook đưa ra 11 mục tiêu cho quảng cáo và chúng được chia thành ba loại dưới đây:
- Nhận thức: Mục tiêu của quảng cáo chính là nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
- Cân nhắc: Mục tiêu của quảng cáo chính là khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp của bạn và tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn
- Chuyển đổi: Mục tiêu của quảng cáo chính là khuyến khích những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn mua hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
Khi bạn lựa chọn một mục tiêu cho quảng cáo, bạn sẽ được hướng dẫn toàn bộ quy trình tạo quảng cáo. Sau đó, lựa chọn một trong năm loại quảng cáo để tiếp cận với đối tượng mục tiêu của mình.
Các loại quảng cáo
Facebook cung cấp năm loại quảng cáo khác nhau như sau:
- Xoay vòng: Tạo quảng cáo có từ hai đến 10 hình ảnh hoặc video. Bạn có thể cuộn ngang để xem từng quảng cáo.
- Một hình ảnh: Tạo tối đa sáu biến thể quảng cáo bằng cách sử dụng một hình ảnh mà không mất thêm phí
- Một video: Tạo quảng cáo với một video
- Trình chiếu: Tạo quảng cáo video lặp đi lặp lại với 10 hình ảnh tối đa
- Bộ sưu tập: Giới thiệu bộ sưu tập các sản phẩm mang đến trải nghiệm cho người dùng sử dụng thiết bị di động.
Lưu ý: Việc lựa chọn sử dụng loại quảng cáo nào phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Sau khi đã quyết định xong mục tiêu và lựa chọn quảng cáo phù hợp, bước tiếp theo chính là chọn vị trí nơi bạn muốn đặt quảng cáo.
Vị trí đặt quảng cáo
Vị trí đặt quảng cáo xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Bạn có thể đặt quảng cáo ở nhiều vị trí khác nhau trên từng nền tảng:
Trên Facebook
- Trang chủ
- Các bài viết tức thì
- Video trong luồng
- Cột bên phải
- Video được đề xuất
- Marketplace
- Tin
- Trang chủ
- Tin
Mạng đối tượng thông minh của Facebook – Audience Network
- Quảng cáo tự nhiên, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ
- Video trong luồng
- Video có điểm thưởng
Messenger
- Trang chủ
- Tin nhắn được tài trợ
Bài viết Kích thước ảnh quảng cáo Facebook (update 10/2020) thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi Thu Ho.
source https://fiexmarketing.com/facebook-marketing/kich-thuoc-anh-quang-cao-facebook/
Nhận xét
Đăng nhận xét