Ad Breaks là gì

Ad Breaks là hình thức kiếm tiền chỉ mới xuất hiện trên nền tảng Facebook cách đây không lâu nhưng vừa mang lại cảm giác thân quen lẫn mới lạ cho người dùng Facebook. Vậy Ad Breaks là gì và hoạt động như thế nào? Chúng ta hãy cũng tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

1. Ad breaks là gì?

Ad breaks là một hình thức kiếm tiền online bằng cách sáng tạo video để thu hút người xem trên nền tảng Facebook. Các video nếu đáp ứng được các điều kiện của Facebook sẽ được chèn các đoạn quảng cáo ngắn vào đầu hoặc giữa video mà không có chức năng skip ads (bỏ qua quảng cáo). Nếu người truy cập xem hết đoạn video có kèm quảng cáo đó thì bạn sẽ nhận được doanh thu từ phía Facebook.

Đây là một hình thức kiếm tiền khá quen thuộc trên nền tảng Youtube nhưng lại khá mới mẻ với người dùng Facebook vì hình thức này chỉ vừa mới được Facebook triển khai cách đây không lâu.

2. 3 loại Ad breaks

Facebook Ad Breaks được chia làm 3 loại riêng biệt:

Quảng cáo đầu video

Là những quảng cáo được phát trước khi nội dung chính của video bắt đầu. Các quảng cáo này thường hướng đến những người dùng có thói quen chủ động tìm kiếm nội dung trên Timeline của trang Facebook hoặc trong danh sách các video trên ứng dụng Watch.

Ngoài doanh thu nhận được từ quảng cáo, nếu số lượng người tìm kiếm nội dung càng nhiều thì bạn cũng sẽ nhận được nhiều lợi nhuận hơn từ quảng cáo đầu video này.

Quảng cáo giữa video

Là những quảng cáo được phát trong video. Để các quảng cáo này hoạt động hiệu quả mà không gây khó chịu cho người xem video, người sáng tạo nội dung nên tìm cách sắp xếp để đưa quảng cáo vào điểm thời gian nghỉ tự nhiên ở giữa video.

Quảng cáo hình ảnh

Là loại quảng cáo với các hình ảnh tĩnh được hiển thị bên dưới nội dung mà không ảnh hưởng đến quá trình xem video của người dùng Facebook.

3. 4 điều kiện bắt buộc để kiếm tiền với Ad Breaks

Nếu muốn kiếm tiền với Ad Breaks hãy chuẩn bị cho mình ít nhất một Fanpage đáp ứng đủ các tiêu chí mà Facebook đề ra:

4 tiêu chí Fanpage có thể kiếm tiền với Ad Breaks

Điều kiện 1: Fanpage phải có đủ 10.000 người theo dõi

Điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất mà Facebook đặt ra là bạn chỉ được phép chạy Ad Breaks nếu Fanpage của bạn đã có được số lượng người theo dõi tối thiểu là 10 ngàn người. Việc này giúp Facebook biết được rằng trang Fanpage của bạn đã xây dựng được những nội dung cơ bản đủ để thu hút người dùng đến trang, nên nếu các video trên trang của bạn được chèn quảng cáo thì cũng vẫn đảm bảo có người xem.

Để phát triển lâu dài, hãy xây dựng trang Fanpage với những nội dung thật chất lượng. Không chỉ để thu hút lượt follow từ ban đầu cho trang, đáp ứng được điều kiện chạy Ad breaks của Facebook mà còn đảm bảo quá trình kiếm tiền online trên Facebook về sau cũng được suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Tích cực sáng tạo nội dung, chia sẻ fanpage đến nhiều nơi, thu hút nhiều người nếu muốn có được lượng tương tác tự nhiên. Hoặc nếu có ngân sách bạn có thể đầu tư quảng cáo để tăng tương tác, thu hút khách hàng tiềm năng song song với việc xây dựng nội dung. Nội dung hay thì cũng sẽ tự lan tỏa được đến với mọi người, mang lại nhiều điểm tích cực cho page.

Tránh sử dụng các hình thức kéo follow ảo, mua like cho fanpage vì vừa tốn kém mà fanpage của bạn cũng dễ bị “bay màu” hơn.

Điều kiện 2: Lượt xem video tối thiểu 1 phút đối với video dài 3 phút

Với điều kiện này, bạn cần đăng tải các video có độ dài tối thiểu 3 phút lên Facebook, nếu video có thể giữ chân người xem tối thiểu 1 phút là đủ điều kiện. Điều kiện này áp dụng với các video trong 60 ngày gần nhất.

Tuy nhiên nếu nội dung của bạn không được đầu tư, không đủ thu hút khiến người xem thoát ra trước 1 phút thì dù lượt xem video vẫn tăng lên nhưng Facebook sẽ tính là bạn không đủ điều kiện để kiếm tiền.

Vậy nên, để đáp ứng được điều kiện này của Facebook, bạn hãy sáng tạo những video với nội dung thật chất lượng, thật độc đáo và thật hấp dẫn để thu hút người xem và nâng cao chất lượng cho fanpage của mình.

Điều kiện 3: Fanpage phải có đủ tiêu chuẩn hợp lệ để kiếm tiền Ad Breaks

Điều kiện bắt buộc tiếp theo là điều kiện rất quen thuộc đó là Fanpage của bạn phải “sạch” và được tạo ít nhất từ 40 đến 60 ngày.

Fanpage sạch là fanpage phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cộng đồng với các nội dung lành mạnh, không kêu gọi bạo lực, không đăng nội dung gắn mắc 18+, hay những nội dung phản động, ảnh hưởng đến tôn giáo, chính trị, không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ…

Điều kiện 4: Nằm trong những quốc gia cho phép tham gia kiếm tiền với Ad Breaks

Hiện nay Facebook chỉ áp dụng Ad Breaks với một số vùng lãnh thổ và ngôn ngữ nhất định. Tuy nhiên nếu bạn đang đọc bài viết này và sống trên lãnh thổ của đất nước Việt Nam thì không cần phải lo lắng vì bạn đã đạt tiêu chuẩn thứ 4 này rồi.

4. Kiểm tra tính hợp lệ của Fanpage khi tham gia Ad Breaks

Để kiểm tra xem Fanpage của bạn đã đáp ứng được 4 điều kiện mà Facebook đề ra hay chưa, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/m/join-ad-breaks 

Sau khi đăng nhập Facebook sẽ tự động đánh giá Fanpage của bạn đã hợp lệ hay chưa

5. Kiếm tiền và nhận tiền với Ad Breaks cần chuẩn bị gì

Như đã đề cập ở mục 3, để có thể kiếm tiền với Ad Breaks bạn cần có một trang Fanpage Facebook.

Ngoài ra cần có thêm một tài khoản thanh toán Payoneer để nhận tiền từ Facebook.

Để đăng ký tài khoản Payoneer bạn cần có:

  • Địa chỉ email để làm user đăng nhập vào tài khoản Payoneer
  • Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (có thể thay thế bằng bằng lái xe)
  • Địa chỉ nhà cụ thể và số điện thoại để nhận thẻ
  • Cuối cùng cũng là thứ quan trọng nhất đó là bạn phải sở hữu cho mình một tài khoản ngân hàng nội địa tại Việt Nam (tài khoản ATM thông thường không cần thiết phải là thẻ Visa hay Mastercard)

Sau khi trang bị cho mình 4 thứ trên hãy vào trang chủ của Payoneer để tạo cho mình một tài khoản riêng để có thể bắt đầu kiếm tiền với Ad Breaks.

Ngoài Payoneer, Facebook cũng có thể trả tiền cho bạn qua Paypal nhưng Paypal thường tính phí mắc hơn và cũng bất tiện hơn so với Payoneer.

6. 3 lưu ý khi kiếm tiền với Ad Breaks

Để tối ưu được doanh thu khi kiếm tiền với Ad Breaks bạn cần lưu ý 3 vấn đề sau:

Bản quyền video

Hiện nay, trên nền tảng Facebook có đến 80% người kiếm tiền bằng Ad breaks đang sử dụng video của người khác để cắt xén hoặc upload lại. Các trường hợp này thông thường sẽ dính đến vấn đề bản quyền video:

  • Nếu bị dính bản quyền âm nhạc và bị yêu cầu tắt tiếng: lúc này bạn nên xóa luôn video vì dù video có hiện quảng cáo đi nữa thì Facebook cũng sẽ không tính tiền chạy qunarg cáo cho bạn.
  • Nếu bị dính bản quyền sở hữu và được yêu cầu thêm liên kết: hãy tự động thêm liên kết theo yêu cầu của chủ sở hữu
  • Nếu video bị thông báo thu nhập thuộc về người khác: xóa video nếu video chưa có lượt xem nào và đăng video mới. Hoặc nếu video đã có người xem thì hãy để đó để tăng tương tác cho trang nhưng doanh thu sẽ bị chia trên 50%

Thời gian đăng video tối ưu

Hãy đăng video vào những thời điểm có nhiều người truy cập Facebook nhất để dễ dàng có được tương tác hơn.

Bạn có thể sử dụng tính năng Analytics của Facebook để kiểm tra thời gian tương tác phổ biến của người dùng trên page của mình và chọn ra thời điểm đăng video thích hợp.

Ngoài những video ngắn có viral thì một ngày cũng nên đăng tối thiểu 3 video và nhiều nhất là 10 video để có thể tiếp cận được với người dùng.

Hạn chế cheat/ black hat

Hãy tập trung vào các chiến lược xây dựng page chất lượng, thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên hoặc đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo giúp tăng tương tác cho trang. Đừng sử dụng các ý tưởng lừa gạt Facebook để không bị “bay màu” hoặc kiếm được tiền nhưng lại không rút được tiền.

Kiếm tiền online bằng Ad Breaks tuy cũ nhưng lại mới. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để trang bị cho mình những kiến thức căn bản nhất trước khi bắt đầu. Chúc bạn thành công!

Bài viết Ad Breaks là gì thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi Thu Ho.



source https://fiexmarketing.com/facebook-marketing/ad-break-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông tin về Công ty cổ phần FIEX Marketing

CUSTOMER JOURNEY MAP – Bản đồ hành trình giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng

Làm Content Youtube là gì? Hướng dẫn 11 bước làm Youtube Content triệu view