Cách chạy Quảng cáo Google Ads hiệu quả với 7 bước

Google Ads luôn mang lại nhiều lợi ích và thành công vượt bậc cho các doanh nghiệp. Nhấn xem thêm để tìm hiểu về Google Ads cũng như chi tiết cách chạy Quảng cáo Google Ads!

Hướng dẫn chi tiết cách chạy Quảng cáo Google Ads

Bạn muốn mở rộng thị trường cho các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp?

Bạn muốn tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Google Ads cũng như cách tối ưu quảng cáo, mang lại hiệu quả rõ rệt nhất với chi phí tiết kiệm nhất?

Bài viết này là dành cho bạn. Hãy tham khảo bài viết để nắm tất tần tật các thông tin về Google Ads cũng như chi tiết cách chạy Quảng cáo Google Ads tiết kiệm mà hiệu quả nhé!

Chạy quảng cáo Google Ads là gì?

Là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên toàn thế giới, Google đã và đang ngày càng trở nên quen thuộc với mọi người dân trên khắp các quốc gia. Có thể nói, bất kể bạn cần tìm kiếm thông tin, hình ảnh gì, chỉ bằng một cái nhấ chuột, bạn đều có thể tìm thấy hầu hết các dữ liệu cần thiết đó trên Google. 

Tận dụng ưu thế chiếm lĩnh thị trường công nghệ này, Google đã phát triển ngành dịch vụ quảng cáo Google Ads (tên gọi cũ là là Google Adwords nhưng hiện tại đã đổi tên thành Google Ads), giúp sản phẩm của doanh nghiệp bạn lên top tìm kiếm khi khách hàng gõ một từ khóa phù hợp nào đó trên Google.

Chạy quảng cáo google ads hiệu quả đã mang đến cho các doanh nghiệp những cơ hội rõ ràng để tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng. Ngoài ra còn giúp khách hàng liên tục nhớ về họ khi áp dụng phương pháp remarketing.

Google Ads giúp quảng cáo của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng

Qua đó, bạn chỉ cần trả tiền cho Google và tiến hành chạy quảng cáo theo các bước sau đây để tối ưu quảng cáo, tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại nguồn khách hàng dồi dào cho doanh nghiệp của mình. 

Bạn đã biết cách chạy Google Ads hiệu quả và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp của mình chưa? Nếu chưa, phần tiếp theo sau đây là dành riêng cho bạn

Hướng dẫn chi tiết cài đặt Quảng cáo Google Ads hiệu quả

Bước 1: Tạo tài khoản chạy quảng cáo trên Google Ads

Để tiến hành các chiến dịch Quảng cáo Google Ads, trước tiên, bạn cần tạo cho mình một tài khoản Google Ads bằng cách truy cập vào đường link ads.google.com và nhấn “Start now” (Bắt đầu ngay).

Truy cập trang web ads.google.com để tiến hành đăng ký tài khoản Google Ads

Tiếp đến, bạn hãy tạo tài khoản Google hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google đã có trước đó để Google tiến hành xác minh danh tính của bạn. 

Tạo tài khoản Google Ads hoặc đăng nhập để tiến hành các bước chạy quảng cáo

Sau khi đăng nhập thành công, Google sẽ hiển thị trang yêu cầu bạn xác định mục tiêu quảng cáo Google Ads. Tại đây, bạn hãy nhấn vào dòng “ Chuyển sang chế độ chuyên gia” ở cuối cùng của trang và tiến hành bước sau đây.

Nhấn chọn Chuyển sang Chế độ chuyên gia để tùy chỉnh mục tiêu theo chế độ nâng cao

Bước 2: Chọn loại Chiến dịch chạy Quảng cáo Google Ads

Mục tiêu chiến dịch

Sau khi trang web chuyển sang chế độ chuyên gia (Expert Mode), bạn cần chọn mục tiêu mà mình hướng tới khi chạy Quảng cáo Google Ads như: 

  • Bán hàng (Sales) 
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Leads)
  • Lưu lượng truy cập trang web (Website Traffic)
  • Cân nhắc sản phẩm và thương hiệu (Product and Brand Consideration)
  • Phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness and Reach)
  • Quảng bá ứng dụng (App Promotion)
  • Tạo chiến dịch không cần hướng dẫn về mục tiêu (Create your campaign without goal guidance)

Tuy nhiên, để việc định hướng các đối tượng mục tiêu được thoải mái và mở rộng, bạn nên chọn chế độ Tạo chiến dịch không cần mục tiêu (Create your campaign without goal guidance) để dễ dàng điều chỉnh các chiến lược phù hợp riêng với doanh nghiệp mình. 

Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp

Loại chiến dịch

Sau khi đã hoàn thành bước chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo, bạn hãy tiến hành bước chọn loại chiến dịch phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp như:

  • Tìm kiếm (Search): loại chiến dịch Tìm kiếm cho phép bạn tiếp cận với khách hàng thông qua các truy vấn tìm kiếm trên Google. Qua đó, bạn cần thiết lập những cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm, khi khách hàng tìm kiếm những từ khóa đó, Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên top tìm kiếm để khách hàng dễ dàng truy cập.
  • Tối đa hóa hiệu suất (Maximize performance): bằng cách này quảng cáo của bạn có thể tiếp cận mọi đối tượng trên Google bằng một chiến dịch duy nhất giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của chiến dịch.
  • Hiển thị (Display): với lợi thế được truy cập vào hàng triệu trang web khác nhau, Google có khả năng hiển thị các quảng cáo ở các mục bắt mắt nhất trên các trang web người dùng thường sử dụng. Nhờ đó, các quảng cáo này dễ dàng tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng và thu hút họ truy cập vào quảng cáo. 
  • Khám phá (Discover): cho phép chạy quảng cáo trên các nền tảng Youtube, Gmail và các nền tảng khác nữa.
  • Mua sắm (Shopping): quảng cáo sản phẩm của bạn đến khách hàng bằng cách hiển thị danh sách sản phẩm bắt mắt và khoa học giúp thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng hơn.
  • Video: Youtube là nền tảng tìm kiếm video đứng thứ 2 trên toàn thế giới, và nó thuộc sở hữu của Google. Chính vì vậy, chỉ với một tài khoản Google Ads, bạn có thể dễ dàng hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp thông qua những video đang thu hút hàng ngàn lượt xem trên Youtube. 

Các loại chiến dịch quảng cáo trên Google Ads

Kết quả mong muốn

Sau khi đã lựa chọn loại chiến dịch phù hợp, bạn hãy chọn kết quả mà bạn mong muốn Google mang đến cho doanh nghiệp mình như tăng lượt truy cập trang web (Website visits), tăng lượng cuộc gọi tư vấn và bán sản phẩm (Phone calls) hay tăng lượng cài đặt ứng dụng (App downloads).

Tuy nhiên, bạn nên để trống mục này để có thể tự do điều chỉnh kết quả mong muốn bằng cách thực hiện tiếp những bước tiếp theo.

Bước 3: Cài đặt chiến dịch quảng cáo

Cài đặt chung

Trong mục cài đặt chung, bạn tiến hành chọn mạng lưới mà mình muốn hiển thị quảng cáo. Qua đó, nếu bạn mong muốn tiếp cận khách hàng thông qua các truy vấn tìm kiếm trên Google, bạn sẽ chọn mục mạng tìm kiếm (Search Network).

Ngược lại, nếu bạn muốn thu hút khách hàng thông qua những hiển thị trên trang web, video…, bạn sẽ chọn mục Mạng hiển thị (Display Network). 

Nhắm mục tiêu và đối tượng

Tiếp theo, để quảng cáo của bạn hiển thị đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn hãy nhắm mục tiêu quảng cáo thông qua các chế độ sau:

  • Vị trí: việc nhắm mục tiêu khách hàng thông qua vị trí địa lý là vô cùng quan trọng. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn mở rộng thị trường tại những địa điểm cụ thể, hãy chọn nơi mình muốn hiển thị quảng cáo dựa trên bản đồ bằng cách chọn mục “Enter another location” hoặc để mặc định là hiển thị trên toàn thế giới. 

Chọn vị trí của đối tượng khách hàng mục tiêu để tối ưu quảng cáo, tiết kiệm chi phí

  • Ngôn ngữ: hãy chọn loại ngôn ngữ của khách hàng mà bạn mong muốn quảng cáo tiếp cận để Google giới hạn đối tượng hiển thị quảng cáo phù hợp. 
  • Đối tượng: bạn có thể thêm các đối tượng cụ thể vào chiến dịch quảng cáo của mình. Tuy nhiên, chế độ này là phần nâng cao, tôi sẽ giới thiệu thêm ở những bước tiếp theo. 

Ngân sách quảng cáo và đặt giá thầu

Xác định mức ngân sách cho một ngày

Việc đặt ngân sách cho mọi chiến dịch quảng cáo cần được xem xét, điều chỉnh và phân bổ một cách hợp lý. Do đó, hãy tính toán chi phí quảng cáo mà doanh nghiệp bạn có thể chi trả trong một tháng và chia cho 30 ngày để tính mức chi phí quảng cáo dao động trong một ngày. 

Tuy nhiên, nếu bạn thiết lập chế độ chỉ chạy quảng cáo trong những ngày cụ thể, ví dụ như Thứ 2, Thứ 3, … hãy tính tổng số ngày cần chạy trong một tháng và lấy tổng ngân sách chia cho số ngày đó để thiết lập mức ngân sách trung bình cho một ngày chạy quảng cáo.

Nhập ngân sách phù hợp với tài chính và mục tiêu của doanh nghiệp

Đặt giá thầu cho chiến dịch quảng cáo

Giá thầu là mức chi phí tối đa mà bạn cần bỏ ra cho mỗi lượt truy cập quảng cáo. Với mức giá thầu cao, bạn có thể đạt được số lượng người truy cập nhiều hơn so với mức giá thầu thấp. Từ đó, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận nhiều nguồn khách hàng tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, không phải lúc nào đặt giá thầu cao cũng tối ưu được hoạt động của quảng cáo. Bởi nếu không được điều chỉnh hợp lý, việc đặt mức giá thầu cao có thể tiêu tốn của doanh nghiệp khá nhiều ngân sách không cần thiết. 

Do đó, hãy cân nhắc hợp lý các khoản chi phí và lựa chọn giá thầu phù hợp với tài chính của doanh nghiệp bạn nhé!

Đặt giá thầu phù hợp để tiết kiệm chi phí quảng cáo nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao

Lịch trình chạy Google Ads hiệu quả

Đặt lịch trình quảng cáo giúp bạn có thể thoải mái sắp xếp tiến trình hoạt động của các chiến dịch theo ngày, giờ bạn mong muốn. 

Ví dụ, nếu bạn tìm hiểu được đa phần khách hàng tiềm năng của mình thường sử dụng trình duyệt Google vào khoảng 7 giờ đến 9 giờ tối, bạn có thể lên lịch cho quảng cáo chỉ chạy vào khung giờ này.

Điều này giúp cho quảng cáo của bạn hoạt động tối ưu nhất, tiếp cận được nhiều khách hàng nhất mà không cần tiêu tốn chi phí quảng cáo cho những khung giờ thấp điểm khác. 

Tiện ích mở rộng quảng cáo

Bên cạnh những tính năng cài đặt trên, bạn có thể tham khảo thêm những tiện ích mở rộng quảng cáo vô cùng hiệu quả sau:

Giao diện tiện ích mở rộng Quảng cáo trên Google Ads

Tiện ích mở rộng liên kết trang web (Sitelink Extensions): tiện ích này cho phép bạn có thể hiển thị đến 4 liên kết bổ sung cho quảng cáo của doanh nghiệp, giúp bạn tiếp thị được nhiều sản phẩm hơn trong mỗi liên kết quảng cáo của mình.

Tiện ích chú thích (Callout Extensions) : giúp làm nổi bật những điểm đặc biệt về sản phẩm của doanh nghiệp như lợi thế cạnh tranh, chiết khấu và khuyến mãi,… thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tiện ích mở rộng cuộc gọi (Call Extensions): tiện ích này cho phép bạn kết nối quảng cáo với số điện thoại của doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp mà không cần điều hướng đến trang web của bạn.

Bước 4: Thiết lập nhóm quảng cáo và từ khóa

Sau khi đã thiết lập các tiện ích cho chiến dịch quảng cáo, bạn hãy chọn lọc nhóm quảng cáo và từ khóa phù hợp cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để tối ưu hiệu quả của chiến dịch.

Để việc xây dựng hệ thống từ khóa được dễ dàng, bạn có thể sử dụng Google Keywords Planner – một công cụ tuyệt vời giúp bạn hệ thống các từ khóa liên quan một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Bước 5: Tạo quảng cáo

Chọn tab Chiến dịch và tiến hành tạo quảng cáo

Hãy tiến hành tạo quảng cáo đầu tiên của bạn bằng cách bổ sung các dữ liệu sau:

  • Trang đích tạo quảng cáo (Final URL): tại đây, hãy chèn đường dẫn sản phẩm, dịch vụ hoặc trang web mà bạn cần tiếp thị để kết nối chúng với quảng cáo hiển thị trên Google Ads. 
  • Dòng tiêu đề (Headlines): Google cho phép bạn hiển thị 3 dòng tiêu đề, mỗi dòng tối đa 30 ký tự để giới thiệu về sản phẩm của mình. Do đó, hãy tận dụng cả 3 dòng này để giới thiệu ngắn gọn những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng bạn nhé!
  • Đường dẫn hiển thị (Display Path): đường dẫn này sẽ hiển thị cho khách hàng thông tin về trang web sẽ được điều hướng đến khi họ nhấp vào quảng cáo. Hãy chèn những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để thu hút đúng đối tượng tiềm năng.
  • Mô tả (Description): ở mục này, bạn có thể chèn 2 mô tả, mỗi mô tả tối đa 90 ký tự để nói rõ hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp.

Bước 6: Thiết lập thanh toán

Sau khi đã hoàn tất việc tạo tài khoản cũng như thiết lập chiến dịch quảng cáo đầu tiên của doanh nghiệp, bạn hãy nhập thông tin về tài khoản thanh toán như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ ngân hàng, … để Google bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo Google Ads.

Thêm phương thức thanh toán để trả phí quảng cáo cho Google

Nếu bạn có mã giảm giá, khuyến mãi,… hãy nhập mã trước khi nhấn nút thanh toán để hưởng những lợi ích tuyệt vời từ Google nhé!

Bước 7: Remarketing khi chạy quảng cáo Google Ads

Bạn đã bao giờ bạn ưng ý các sản phẩm nào đó và đưa chúng vào giỏ hàng nhưng chưa vội mua ngay, sản phẩm này lại hiển thị trên facebook hay các trang web mà bạn truy cập, khiến bạn nhớ đến nó và quyết định mua?

Nếu có, bạn chính là đối tượng khách hàng được Google tìm kiếm thông qua chiến dịch Tiếp thị lại – Remarketing Google rồi đấy.

Remarketing Google giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng

Theo các chuyên gia, có đến 70% người tiêu dùng không chọn mua sản phẩm ngay từ lần đầu tiên tìm kiếm do còn phân vân nhiều điều như chưa đủ kinh tế, cần tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm từ các đối thủ cạnh tranh, … 

Chính vì vậy, chiến dịch Remarketing sẽ giúp nhắc khách hàng nhớ lại về sự cần thiết của sản phẩm, cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích và kích thích nhu cầu mua sắm của những khách hàng tiềm năng. 

Do đó, đừng quên thực hiện chiến dịch Remarketing khi chạy quảng cáo Google Ads để mang lại những hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Mục giải đáp những câu hỏi thường gặp khi chạy Quảng cáo Google Ads

Trước khi chạy Quảng cáo Google Ads cần chuẩn bị gì?

Để sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được với nguồn khách hàng phù hợp thông qua các chiến dịch quảng cáo, trước tiên, bạn cần xây dựng ít nhất một trang web được thiết kế chuẩn SEO với càng đầy đủ thông tin về sản phẩm càng tốt. 

Qua đó, khi khách hàng truy cập vào quảng cáo, họ có thể dễ dàng tham khảo thêm các thông tin về những sản phẩm khác trên trang web của bạn.

Ngoài ra, để các bước thực hiện chiến dịch không gặp trở ngại, hãy chuẩn bị một tài khoản Google Ads cũng như thẻ Visa hay Master để thanh toán chi phí quảng cáo dễ dàng cho Google nhé!

Chi phí chạy Quảng cáo Google Ads được tính như thế nào?

Quảng cáo Google Ads được tính tiền dựa trên số lượt nhấp chuột vào quảng cáo. Do đó, bạn cần tính toán và phân bổ nguồn ngân sách hợp lý để tối ưu chi phí trên mỗi lần nhấp chuột, giúp tiết kiệm tài chính cũng như mang lại hiệu quả nổi bật nhất cho doanh nghiệp.

Chạy Quảng cáo Google Ads có thật sự hiệu quả?

Google Ads là một trong số những nền tảng Marketing hàng đầu trên toàn thế giới, Google Ads thực sự đã mang đến những bước tiến triển vượt bậc trong ngành Marketing.

Google Ads không chỉ giúp mở rộng thị trường cho doanh nghiệp mà còn giúp mọi doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng của mình chỉ thông qua các nền tảng trực tuyến. 

Tuy nhiên, để chiến dịch Quảng cáo Google Ads đạt được hiệu quả mong muốn, đội ngũ thực hiện chiến dịch phải có kiến thức về tối ưu quảng cáo như tối ưu từ khóa, tối ưu chiến dịch, tối ưu trang đích, … 

Quảng cáo Google Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với nguồn khách hàng tiềm năng

Chính vì vậy, hãy trang bị thêm cho mình đầy đủ những kiến thức cũng như kinh nghiệm trước khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google Ads nhé.

Nên chạy Google Ads hay triển khai SEO cho website?

Việc triển khai SEO cho website cần một khoảng thời gian dài để có thể mang đến những hiệu quả tích cực cho các chiến dịch Marketing. 

Do đó, nếu bạn mới tham gia lĩnh vực này thì nên chọn cách chạy Google Ads để nhanh chóng tiếp cận thị trường, thúc đẩy lượng tiêu thụ sản phẩm.

Sau khi đã có được thị trường ổn định, bạn có thể cân nhắc triển khai đồng thời cả Google Ads lẫn SEO cho website để các chiến dịch quảng cáo đạt được kết quả tốt nhất.

Kết hợp đồng thời Quảng cáo Google Ads và SEO để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch

Kết luận

Chạy quảng cáo Google Ads là một trong số những phương thức quảng cáo hiệu quả hàng đầu trên toàn thế giới, mang lại những thành tựu nổi bật cho các đối tác. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể làm chủ được Google Ads và tạo cho doanh nghiệp mình những chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất. 

Bài viết Cách chạy Quảng cáo Google Ads hiệu quả với 7 bước thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi admin.



source https://fiexmarketing.com/marketing/chay-quang-cao-google-ads/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông tin về Công ty cổ phần FIEX Marketing

CUSTOMER JOURNEY MAP – Bản đồ hành trình giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng

Làm Content Youtube là gì? Hướng dẫn 11 bước làm Youtube Content triệu view