Giá quảng cáo trên Facebook: 7 cách tính chi phí chạy quảng cáo Facebook
Bạn muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook tuyệt vời dành cho doanh nghiệp hoặc đang muốn tìm một agency chạy Facebook ads cho doanh nghiệp bạn, nhưng bạn chưa biết cách ước tính chi phí quảng cáo Facebook phù hợp với ngân sách và mục tiêu quảng cáo để tiếp cận người dùng ra sao?
Vậy thì bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cần biết về chi phí quảng cáo Facebook, như:
- Các loại giá quảng cáo Facebook
- 7 yếu tố quyết định giá chạy quảng cáo Facebook
- 8 chiến lược tối ưu chi phí quảng cáo Facebook tốt nhất
Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được kinh nghiệm lựa chọn giá quảng cáo trên Facebook đạt hiệu quả theo cách mà tôi chia sẻ bạn nhé.
Giá quảng cáo trên Facebook giữa các ngành hàng năm 2021
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh của họ. Thực tế có hơn 1,6 tỷ người trên thế giới kết nối với các doanh nghiệp nhỏ thông qua Facebook.
Tùy thuộc vào lĩnh vực mà chi phí quảng cáo Facebook có thể lên tới 10$/click chuột hoặc ít nhất là 70 đồng/click chuột. Ví dụ, ngành tài chính và bảo hiểm (3,77$/click chuột), quần áo (0,45$/click chuột), du lịch và khách sạn (0.63$) và bán lẻ (0,70$) có chi phí quảng cáo Facebook rẻ nhất. Theo AdEspresso, giá mỗi nhấp chuột trung bình cho quảng cáo Facebook trên tất cả các ngành là $ 1,72.
Có hai cách để xác định chi phí quảng cáo Facebook của doanh nghiệp:
- Giá thầu là số tiền doanh nghiệp chi trả để có được một vị trí đặt quảng cáo.
- Nếu không chọn giá thầu, Facebook sẽ tự động tính giá thầu dựa trên ngân sách đã chọn và thời lượng chiến dịch của doanh nghiệp đó.
- Ngân sách Hàng ngày: Đây là số tiền trung bình doanh nghiệp dành để chi tiêu cho một chiến dịch mỗi ngày.
- Ngân sách trọn đời: Đây là số tiền doanh nghiệp dành để chi tiêu trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch.
Cách hoạt động của ngân sách Quảng cáo Facebook
Các loại giá chạy quảng cáo Facebook
Sở dĩ, chi phí quảng cáo Facebook có sự chênh lệch về giá là do những phương thức thanh toán khác nhau như sau:
- Cost Per Click (CPC): Đây là thuật ngữ quảng cáo trả tiền trong đó doanh nghiệp trả chi phí nếu khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo đang được Facebook hiển thị. Ở Việt Nam, chi phí thấp nhất hiện nay cho 1 click chuột là 65 vnđ.
- Giá mỗi lượt thích (CPL): Khi khách hàng nhấp vào Thích khi được hiển thị cùng với một quảng cáo thì doanh nghiệp phải trả phí cho Facebook.
- Cost Per Mille (CPM): Chi phí quảng cáo này được tính khi 1,000 lần hiển thị trở lên. Loại quảng cáo này dành để đo lường nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp.
- Giá mỗi hành động (CPA): Đối với các chiến dịch có các hành động cụ thể, chẳng hạn như Lượt cài đặt ứng dụng, CPA được đo lường trên mỗi hành động. Người dùng sẽ cần phải nhấp vào nút để bạn được tính phí.
- Điểm mức độ liên quan (Relevant): Chỉ áp dụng cho quảng cáo, số liệu ước tính này theo thang điểm từ 1 đến 10. Nó chỉ được hiển thị sau khi quảng cáo của doanh nghiệp đã nhận được hơn 500 lần hiển thị và dựa trên số lần tương tác của khách hàng với quảng cáo.
- Tần suất: Ước tính tần suất người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Con số này được tính bằng tổng số lần hiển thị chia cho phạm vi tiếp cận (tổng số người dùng duy nhất). Con số cao có thể cho thấy sự mệt mỏi của quảng cáo.
Ngoài ra, các yếu tố khác như: Tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, nhân khẩu học, sở thích, hành vi cụ thể, ứng dụng kết nối liên quan, quốc gia, độ tuổi đối tượng, giới tính và vị trí đặt quảng cáo của doanh nghiệp cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook.
Liệu ngân sách lớn sẽ quảng cáo hiệu quả?
Có những thời điểm cao điểm trong năm khi doanh nghiệp đổ xô vào quảng cáo trên Facebook với số lượng lớn — thậm chí nhiều hơn mức bình thường. Trong những thời gian cao điểm này, sẽ có nhiều cạnh tranh hơn cho các quảng cáo và kết quả là bạn sẽ phải trả nhiều hơn.
- Tạo giá trị cho các nhà quảng cáo bằng cách giúp họ tiếp cận và nhận được kết quả từ những người trong đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp lớn hơn.
- Cung cấp trải nghiệm tích cực, phù hợp cho những người sử dụng Facebook, Instagram hoặc Audience Network.
Phần lớn các doanh nghiệp sẽ đồng ý cho việc đầu tư thêm tiền vào chạy quảng cáo trên Facebook để có thể giúp tăng doanh số. Nhưng không phải cứ tăng thêm tiền là doanh thu sẽ tăng lên.
Liệu ngân sách sẽ quyết định hiệu quả quảng cáo Facebook?
7 Yếu tố quyết định chi phí quảng cáo Facebook
1. Giá thầu
Khi doanh nghiệp tạo quảng cáo Facebook, về cơ bản doanh nghiệp đang tham gia một cuộc đấu giá toàn cầu, quy mô lớn, cạnh tranh với các doanh nghiệp khác về không gian quảng cáo trên Facebook.
Số tiền giá thầu của doanh nghiệp thể hiện mức độ quan tâm của doanh nghiệp đến việc hiển thị quảng cáo của mình và giá thầu của doanh nghiệp càng cao, thì khả năng quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị càng cao. Khi tạo Facebook, doanh nghiệp có thể đặt giá thầu tự động hoặc thủ công.
Đặt giá thầu tự động: Nếu bạn chọn tự động, Facebook sẽ quyết định số tiền đặt giá thầu cho bạn. Giá thầu được đặt để Facebook sẽ chi tiêu toàn bộ ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp với mục tiêu tối đa hóa kết quả bạn muốn. Nếu không chắc chắn nên đặt giá thầu bao nhiêu, Facebook khuyên doanh nghiệp nên chọn tùy chọn này.
Giá thầu thủ công: Nếu chọn giá thầu thủ công thì Facebook biết số tiền tối đa doanh nghiệp sẵn sàng chi để đạt được kết quả doanh nghiệp mong muốn.
- Nếu cố gắng đặt giá thầu quá thấp, chiến dịch đó có thể không nhận được sự hiển thị xứng đáng và sẽ không đạt được mục tiêu của mình.
- Đừng lo lắng về việc đặt giá thầu một số tiền cao. Doanh nghiệp vẫn sẽ trả số tiền thấp nhất có thể trong phiên đấu giá để quảng cáo của doanh nghiệp được phân phối.
2. Chất lượng và Mức độ liên quan
Facebook ước tính chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo của doanh nghiệp dựa trên cách thức hoạt động. Facebook xem xét cả phản hồi tích cực (ví dụ: số lần nhấp, lượt xem video hoặc lượt cài đặt ứng dụng) và phản hồi tiêu cực để quyết định chất lượng và mức độ liên quan của mọi quảng cáo.
Để giúp doanh nghiệp hiểu mức độ liên quan của quảng cáo với đối tượng mục tiêu, Facebook cung cấp chỉ số Điểm mức độ phù hợp cho từng quảng cáo của doanh nghiệp. Khi điểm mức độ liên quan của quảng cáo của doanh nghiệp cao, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp nhiều hơn những quảng cáo có điểm mức độ liên quan thấp hơn và doanh nghiệp cũng sẽ trả ít hơn để tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn.
Chất lượng ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook
3. Tỷ lệ hành động ước tính
Hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp cho đối tượng mục tiêu hay không, Facebook ước tính khả năng người đó sẽ thực hiện hành động đang được tối ưu hóa với quảng cáo của doanh nghiệp mình.
Nếu Tỷ lệ hành động ước tính của doanh nghiệp thấp thì chi phí quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp bạn sẽ cao. Để đảm bảo quảng cáo một số phiên đấu giá quảng cáo và được hiển thị cho đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, Facebook có thể phải bù cho Tỷ lệ hành động ước tính thấp của quảng cáo bằng cách tăng giá thầu.
4. Nhắm mục tiêu theo Đối tượng
Doanh nghiệp nhắm mục tiêu ai và bạn nhắm đến bao nhiêu người sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook của bạn. Điều này là do mức độ cạnh tranh để tiếp cận một đối tượng cụ thể. Khi có nhiều nhà tiếp thị đang nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể, thì việc tiếp cận họ sẽ trở nên đắt đỏ hơn.
Đối tượng sử dụng Facebook cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Nếu được doanh nghiệp hãy thử nghiệm với nhiều đối tượng khác nhau để tìm ra đối tượng hoạt động tốt nhất cho các chiến dịch Quảng cáo Facebook.
5. Thời điểm trong năm
Quảng cáo Facebook trong mùa lễ sẽ tăng chi phí trên các loại giá thầu và vị trí đặt quảng cáo khác nhau, hoặc khi số lượng doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến đối tượng tăng lên, thì chi phí quảng cáo cũng tăng. Doanh nghiệp nên lập kế hoạch cho các chiến dịch với những sự kiện và cân nhắc về mức độ ảnh hưởng mang tính cạnh tranh đến chi phí quảng cáo.
6. Vị trí quảng cáo
Vị trí mô tả nơi quảng cáo được hiển thị trong hệ sinh thái của Facebook.
Các vị trí khác nhau có thể xuất hiện trên hiển thị quảng cáo Facebook bao gồm:
- Bảng tin Facebook
- Bảng tin Instagram
- Facebook Marketplace
- Bảng tin video trên Facebook
- Cột bên phải trên Facebook
- Khám phá Instagram
- Hộp thư Messenger
7. Tối ưu hóa phân bố Quảng cáo
Nếu nhấp vào “Hiển thị Tùy chọn Nâng cao” khi tạo quảng cáo thì trong “Ngân sách & Lịch biểu”, bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn được gọi là “Tối ưu hoá để Phân phối Quảng cáo”.
Lựa chọn tối ưu hóa có thể ảnh hưởng đến việc Facebook hiển thị quảng cáo. Ví dụ: Nếu chọn tối ưu hóa cho các nhấp chuột, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp cho những người có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo.
Điều này có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo bởi vì các hành động được thực hiện trên quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến điểm phù hợp của quảng cáo và tỷ lệ hành động ước tính. Nếu quảng cáo không được tối ưu hóa cho kết quả mong muốn, Facebook có thể không hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng tương tác tích cực nhất với quảng cáo và thậm chí doanh nghiệp có thể phải trả nhiều trả nhiều tiền hơn cho chi phí quảng cáo.
8 chiến lược tối ưu chi phí Facebook tốt nhất
- Kiểm tra phân tách (Split testing)
Giúp doanh nghiệp cải thiện quảng cáo để chúng hoạt động tốt hơn nhờ việc kiểm tra kênh hình ảnh hoặc nội dung hoạt động. Đồng thời giảm chi phí quảng cáo Facebook bằng cách cải thiện lợi tức đầu tư ban đầu.
- Tập trung vào một mục tiêu tại một thời điểm
Doanh nghiệp cần chọn mục tiêu khi quảng cáo Facebook, có nghĩa là mỗi mục tiêu sẽ mang một chức năng và truyền thông điệp đến từng đối tượng khách hàng, thông qua nội dung hoặc hình ảnh. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện chi phí quảng cáo một cách đáng kể.
Tập trung vào một mục tiêu khi quảng cáo Facebook
- Duy trì Điểm mức độ phù hợp cao
Nghĩa là quảng cáo đạt điểm cao sẽ làm giảm chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn. Chìa khóa là cần tạo ra những quảng cáo tuyệt vời gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
- Theo dõi tần suất
Tần suất xuất hiện càng cao, độ nhận diện được ít tương tác, nhấp chuột và chuyển đổi. Kết quả là chi phí quảng cáo Facebook sẽ tăng lên. Nếu cùng một người xem quảng cáo nhiều lần, một trong hai điều đang xảy ra:
- Quảng cáo không tiếp cận những người mới
- Những khách hàng đang tiếp cận tiếp tục nhìn thấy quảng cáo nhưng không chuyển đổi
- Giữ cho quảng cáo luôn mới
Doanh nghiệp cần cập nhật quảng cáo và tạo quảng cáo mới thường xuyên. Bạn có thể giữ nguyên đối tượng, nhưng thay đổi phương thức quảng cáo bằng phiếu mua hàng, hình ảnh, nội dung tiếp cận.
Nội dung luôn mới là cách tiếp cận quảng cáo hiệu quả nhất
- Chọn đối tượng cho từng chiến dịch cụ thể
Một điều lưu ý khi quảng cáo Facebook là không nên chọn toàn bộ đối tượng mục tiêu trong mọi chiến dịch mà bạn chạy. Điều này sẽ làm tăng chi phí quảng cáo Facebook của bạn.
- Sử dụng chiến dịch nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại
Nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại là các chiến lược cho phép bạn quảng cáo đến những người đã tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn theo một cách nào đó.
- Nhắm lại mục tiêu là quá trình hiển thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng dựa trên cookie trình duyệt của họ.
- Tiếp thị lại là quá trình phân phát quảng cáo cho khách hàng tiềm năng dựa trên các tương tác email.
Nói cách khác, nếu ai đó đã truy cập trang web của doanh nghiệp bạn hoặc đăng ký vào danh sách nhận email thì sẽ nhận hiển thị quảng cáo trên Facebook.
- Giới hạn giá thầu
Nếu doanh nghiệp không muốn chi nhiều hơn 1$ cho mỗi quảng cáo thì có thể chỉ cần giới hạn giá thầu của mình để đảm bảo điều đó không xảy ra, điều này cũng đồng nghĩa người dùng có thể bị mất các vị trí đặt quảng cáo tiềm năng.
Các câu hỏi khác về chi phí quảng cáo Facebook
1. Chi phí quảng cáo Facebook 1 tháng bao nhiêu?
Các công ty chi trung bình từ 200$ đến 800$ cho các quảng cáo trên Facebook mỗi tháng. Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp cũng như chi phí đầu tư vào quảng cáo Facebook mà có thể chi nhiều hơn 800$ hoặc ít hơn 200$.
Bạn chi bao nhiêu cho quảng cáo Facebook phụ thuộc vào doanh nghiệp và những người ra quyết định của bạn. Mặc dù bạn không phải chi số tiền trung bình như các công ty khác, nhưng phạm vi này mang lại lợi thế cạnh tranh có thể giúp tổ chức của bạn kiếm được nhiều tiền hơn từ phương tiện truyền thông xã hội.
Điều đó không có nghĩa là giá cả quyết định sự thành công của chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, nó mang lại một lợi ích. Với ngân sách lớn hơn, công ty của bạn có thể trả tiền cho nhiều lần nhấp vào quảng cáo hơn, điều này có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi và doanh thu hơn.
Khi nói đến chi phí quảng cáo hàng năm của doanh nghiệp, điều cần thiết là phải xem xét kênh nào mang lại nhiều giá trị nhất. Nếu phương tiện truyền thông xã hội, cụ thể là Facebook, mang lại lợi tức đầu tư (ROI) to lớn, thì việc chuyển ngân sách quảng cáo của bạn đến Facebook là rất hợp lý.
2. Chi phí quảng cáo Facebook 1 năm bao nhiêu?
Quy mô doanh nghiệp cộng với chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội, có thể ảnh hưởng đến số tiền bạn đầu tư vào quảng cáo Facebook hàng năm.
Khi nói đến chi phí quảng cáo hàng năm của công ty bạn, điều cần thiết là phải xem xét kênh nào mang lại nhiều giá trị nhất. Nếu phương tiện truyền thông xã hội, cụ thể là Facebook, mang lại lợi tức đầu tư (ROI) to lớn, thì việc chuyển ngân sách quảng cáo của bạn đến Facebook là rất hợp lý.
Đối với các công ty có đối tượng tích cực trên Facebook và các mục tiêu phù hợp với thế mạnh của nền tảng, chẳng hạn như xây dựng nhận thức về thương hiệu, thì việc đầu tư vào quảng cáo trên Facebook là rất hợp lý.
Bài viết Giá quảng cáo trên Facebook: 7 cách tính chi phí chạy quảng cáo Facebook thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi Thu Ho.
source https://fiexmarketing.com/facebook-marketing/chi-phi-quang-cao-facebook/
Nhận xét
Đăng nhận xét