Facebook Lead Ads là gì? Cách chạy Facebook Lead Ads hiệu quả 2021
Quảng cáo Lead Ads làm đơn giản hóa quá trình thu thập thông tin liên hệ của các khách hàng tiềm năng. Thế nhưng, không phải tất cả các marketer, trong đó có bạn, đều tự tin rằng bản thân luôn luôn có thể tạo ra được những chiến dịch Facebook Lead Ads thu hút và đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao. Nếu đang mong đợi một giải pháp đột phá nào đó cho các chiến dịch Facebook Lead Ads tiếp theo của mình, thì bài tổng hợp Quảng cáo Lead Ads là gì? Cách chạy Lead Ads hút khách hiệu quả chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.
Tôi sẽ lần lượt giải thích cho bạn định nghĩa, những ưu điểm, các bước thực hiện cũng như một số tip nhỏ để có được một chiến dịch quảng cáo lead ads thành công nhé.
Facebook Lead Ads là gì?
Facebook Lead Ads (Quảng cáo Lead Ads) là những quảng cáo xuất hiện trên Bảng tin và Story của người dùng trên 2 nền tảng: Facebook và Instagram.
Thông qua những quảng cáo này, bạn có thể thu thập thông tin liên hệ của người dùng ngay trên chính Facebook và Instagram. Chẳng hạn như địa chỉ, email, số điện thoại,…
Ví dụ quảng cáo lead ads của Bonzer
Tương tự như các loại quảng cáo có trả phí khác, Facebook Lead Ads cũng giúp bạn dễ dàng tiếp cận được các đối tượng mục tiêu cụ thể. Nhờ đó, bạn sẽ có được danh sách những khách hàng tiềm năng và danh sách này cũng được tự động gửi đến phần mềm CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng) của bạn.
Tại sao nên chọn quảng cáo Lead Ads?
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử ưu tiên sử dụng Facebook lead ads trong các chiến dịch tiếp thị của mình. Sự ưu tiên này đến từ những lý do như sau:
1. Dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn người dùng có khả năng chuyển đổi cao
Trước hết, Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất. Theo thống kê, tính đến tháng 2/2020, toàn thế giới có khoảng 2,7 tỷ tài khoản Facebook.
Biểu đồ cho thấy lượng người dùng Facebook ngày càng tăng cao
Đặc biệt, Facebook có lượng người dùng hàng tháng rất lớn. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội tiếp cận được một lượng lớn người dùng trên nền tảng này.
2. Quảng cáo Lead Ads được tối ưu hóa cho thiết bị di động
Tính đến thời điểm tháng 7 năm 2020, có 98,3% người dùng Facebook truy cập nền tảng này bằng smartphone hoặc máy tính bảng.
Biểu đồ thể hiện tỷ lệ % người dùng sử dụng Facebook trên các thiết bị
Do đó, chạy các quảng cáo lead ads trên Facebook sẽ giúp các chiến dịch tiếp thị của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn.
3. Không làm chuyển hướng người dùng
Các quảng cáo lead ads được thiết kế với các biểu mẫu sẵn có. Do đó, người dùng có thể điền trực tiếp thông tin liên hệ ngay trên nền tảng Facebook. Người dùng sẽ cảm thấy thoải mái khi không cần phải chuyển hướng khỏi Facebook để vào trang đích của bạn.
Sử dụng loại quảng cáo này giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đối cũng như giảm chi phí tạo trang đích cho các quảng cáo.
4. Tiếp cận được đúng các đối tượng mục tiêu
Quảng cáo lead ads được thiết kế nhắm mục tiêu, giúp bạn dễ dàng tiếp cận được các đối tượng mục tiêu đang quan tâm đến loại sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bởi Facebook đã tích hợp các công cụ lựa chọn đối tượng và tối ưu hóa trên Facebook Lead Ads.
Nhờ đó, quảng cáo lead ads sẽ được hiển thị trên Bảng tin hoặc Story của những người dùng có khả năng điền vào biểu mẫu của bạn.
5. Chi phí thấp hơn direct advertising (quảng cáo trực tiếp)
Sử dụng quảng cáo lead ads, bạn có thể tối ưu được ngân sách của mình.
Bởi loại quảng cáo này tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng của bạn. Do đó, bạn có thể cắt giảm đáng kể costs per lead (chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng).
6. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Với số lượng người dùng lớn, Facebook được xem là nền tảng truyền thông xã hội lý tưởng giúp các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu.
Quảng cáo lead ads tiếp cận các đối tượng mục tiêu, sau đó chuyển đổi họ thành những khách hàng tiềm năng.
7. Tiết kiệm thời gian
Người dùng chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản và nhanh chóng là đã có thể hoàn tất việc đăng ký thông tin vào các biểu mẫu trong quảng cáo lead ads.
Nhờ đó, người dùng có thể tiết kiệm được thời gian cũng như cảm thấy thoải mái vì không phải chờ đợi quá lâu và trải qua nhiều bước phức tạp.
8. Công cụ có thể tùy chỉnh
Khi tạo các chiến dịch quảng cáo lead ads, bạn có thể tùy chỉnh các trường của biểu mẫu. Ví dụ như trường kích cỡ, đối tượng, lĩnh vực kinh doanh, lĩnh vực nghiên cứu,…
Chi tiết 14 bước thiết lập quảng cáo Lead Ads
Quảng cáo lead ads tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả chuyển đổi cao. Hãy cùng FIEX tìm hiểu chi tiết 14 bước để tạo ra những quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
1. Mở Trình quản lý quảng cáo
Bước này khá đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, sau đó điều hướng đến trình Trình quản lý quảng cáo. Nhấn nút “Tạo”.
2. Lựa chọn mục tiêu chiến dịch của bạn.
Sau Khi nhấn nút “Tạo”, bạn sẽ thấy cửa sổ “Chọn mục tiêu chiến dịch” hiện ra. Các mục tiêu chiến dịch được phân loại thành 3 nhóm như sau:
- Nhận thức: Nhận thức về thương hiệu, Số người tiếp cận
- Cân nhắc: Lưu lượng truy cập, Tương tác, Lượt cài đặt ứng dụng, Lượt xem video, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Tin nhắn
- Chuyển đổi: Chuyển đổi, Doanh số theo danh mục, Lượt ghé thăm cửa hàng
Xem xét và lựa chọn mục tiêu của quảng cáo lead ads
Hãy tick chọn mục tiêu phù hợp với chiến dịch quảng cáo lead ads của mình nhé.
3. Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo
Tôi khuyên bạn nên đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình càng chi tiết càng tốt. Thậm chí, bạn cũng có thể thêm mục tiêu chiến dịch vào . Điều này giúp bạn dễ dàng so sánh với mục tiêu ban đầu mà bạn đã đề ra.
Đặt tên cho chiến dịch Facebook Lead Ads càng chi tiết càng tốt
Sau khi đã đặt tên cho chiến dịch quảng cáo xong, bạn nhấn nút “Tiếp tục”.
4. Tạo Bộ quảng cáo
Bộ Quảng cáo là nơi chứa tất cả các quảng cáo của bạn cho một nhóm đối tượng cụ thể. Tên bộ quảng cáo sẽ phản ánh nhóm đối tượng đó, ví dụ: nhân viên kế toán, 25-35 tuổi, tốt nghiệp Đại học,…
Bạn có thể thêm nhiều chi tiết mô tả nếu chúng thực sự cần thiết.
5. Xác định Facebook page của bạn
Sử dụng menu thả xuống để lựa chọn fanpage mà bạn muốn chạy quảng cáo lead ads. Nếu bạn chỉ có 1 fanpage duy nhất thì theo mặc định, Facebook sẽ lựa chọn chính trang đó.
Ngoài ra, nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên cả Instagram thì hãy thêm tài khoản quảng cáo trên Instagram của mình vào nhé.
6. Tận dụng các tính năng sáng tạo
Ở bước này, hãy suy nghĩ xem có nên tải lên nhiều nội dung quảng cáo khác nhau một cách riêng biệt. Sau đó, để Facebook tự động tạo ra những sự kết hợp khác nhau giữa tiêu đề, hình ảnh, call-to-action và các thành phần khác.
Lưu ý, chỉ nên thực hiện bước này nếu bạn không thể tạo ra một hình ảnh quảng cáo hoàn chỉnh và hấp dẫn.
7. Lọc các đối tượng
Bạn có thể lựa chọn tất cả các đặc điểm và nét tiêu biểu của các đối tượng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo lead ads.
Lọc các đối tượng theo tiêu chí sở thích, hành vi, thông tin nhân khẩu học, vị trí,….Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn loại trừ một số đối tượng dựa trên một vài tiêu chí cụ thể để tránh lãng phí ngân sách quảng cáo của mình.
Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn các đối tượng đã từng tương tác với fanpage của bạn trước đây.
Sử dụng bộ lọc giúp tối ưu hóa hiển thị quảng cáo lead ads
Sử dụng 5 bộ lọc trong phần Đối tượng để giúp quảng cáo lead ads của bạn hiển thị đến đúng đối tượng mục tiêu.
Vị trí
Bộ lọc Vị trí giúp bạn khoanh vùng được vị trí mà khách hàng tiềm năng của bạn đang sinh sống, đã ghé qua hoặc đang đi du lịch. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể loại trừ một số vị trí bên trong những khu vực đó nếu bạn thấy nó không tiềm năng.
Thiết lập quảng cáo tập trung vào những khu vực có khách hàng tiềm năng sẽ giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo của bạn.
Nhân khẩu học
Sử dụng dữ liệu nhân khẩu học để phác họa chân dung khách hàng của bạn cũng như đối tượng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.
Dưới đây là những mục trong bộ lọc nhân khẩu học mà bạn có thể lựa chọn để thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình:
- Độ tuổi
- Giới tính
- Ngôn ngữ
- Trình độ học vấn
- Mức thu nhập
- Quan điểm chính trị
- Công việc
- Tình trạng hôn nhân
Chiến dịch quảng cáo lead ads càng tiếp cận đúng đối tượng phù hợp với tiêu chí đã đề ra thì càng giúp bạn tiết kiệm ngân sách đáng kể.
Sở thích
Bộ lọc Sở thích giúp bạn thu hẹp đối tượng mục tiêu thông qua những gì mà họ đã bày tỏ cảm xúc hoặc thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang tiếp thị.
Dưới đây là một số ví dụ về sở thích cụ thể mà bạn có thể tham khảo:
- Đăng ký tham gia vào một buổi tư vấn hướng nghiệp
- Quan tâm đến các lớp Tập yoga
- Đa mê nấu ăn
- Thích chơi bóng đá
Hành vi
Hành vi ở đây chính là những hành động mà các đối tượng đã thực hiện để thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ và doanh nghiệp của bạn.
Một số ví dụ về hành vi mà bạn có thể thiết lập cho quảng cáo của mình:
- Đọc một bài báo trên website của bạn
- Đã thêm sản phẩm của bạn vào giỏ hàng
- Sử dụng một thiết bị di động cụ thể
- Gần đây đã tổ chức một lễ kỷ niệm
- Tương tác với các nội dung liên quan đến bóng đá
Kết nối
Kết nối nghĩa là cách mà người dùng đã kết nối với bạn như thế nào. Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch quảng cáo lead ads, bạn sử dụng bộ lọc này để bao gồm hoặc loại trừ các cách thức kết nối mà người dùng đã tương tác với thương hiệu của bạn.
Dưới đây là một số ví dụ mà bạn có thể sử dụng trong bộ lọc Kết nối:
- Bạn bè của những người đã sử dụng ứng dụng
- Những người đã phản hồi sự kiện
- Những người dùng hoặc bạn bè của họ đã like trang của bạn
8. Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo
Ở bước này, bạn có thể thiết lập vị trí đặt quảng cáo của mình trên máy tính bàn, thiết bị di động. Lựa chọn đặt quảng cáo trong Bảng tin hay trên cột bên cạnh,… Đặc biệt, Facebook tự động đề xuất vị trí đặt quảng cáo tốt nhất dựa trên hiệu suất.
Tuy nhiên, nhiệm vụ của bạn là phân tích và quyết định nên đặt quảng cáo ở vị trí nào để có thể thu hút khách hàng tiềm năng nhất. Để đưa ra quyết định đúng đắn, bạn nên thực hiện theo 2 bước như sau:
- Đặt quảng cáo ở vị trí mà Facebook đề xuất trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó phân tích kết quả
- Tiếp theo, lựa chọn vị trí phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của mình.
9. Cài đặt ngân sách và thời gian chạy quảng cáo
Ở bước này, bạn lựa chọn số tiền trung bình mà bạn muốn “đổ” vào quảng cáo của mình mỗi ngày. Cũng như cài đặt thời gian mà bạn muốn chạy quảng cáo đó. Các quảng cáo Facebook hoạt động dựa trên hệ thống đấu giá. Do đó, bạn cần thực hiện một cuộc nghiên cứu về ngân sách trước khi quyết định nên chi tiêu bao nhiêu tiền vào nó là hợp lý nhất.
10. Đặt tên cho quảng cáo của bạn
Tạo tên nội bộ cho quảng cáo sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi từng quảng cáo một khi bộ quảng cáo của bạn có nhiều quảng cáo khác nhau.
Nên đặt tên theo cấu trúc thứ bậc từ cao xuống thấp: Loại chiến dịch-đối tượng-mô tả của quảng cáo. Ví dụ: Lượt xem video-Nữ-Độc thân-Sinh viên,…
11. Lựa chọn định dạng quảng cáo
Facebook có 2 định dạng quảng cáo: Băng chuyền và hình ảnh đơn lẻ.
Định dạng băng chuyền cho phép hiển thị hai hay nhiều hình ảnh có thể cuộn ngang với các dòng tiêu đề khác nhau. Với định dạng này, bạn có thể thêm nhiều dịch vụ/sản phẩm của mình hoặc thu hút sự quan tâm bằng cách hiển thị các bước hoặc hình ảnh quảng cáo được chia thành nhiều phần nhỏ.
Còn định dạng một hình ảnh đơn lẻ chỉ hiển thị một khung hình duy nhất mà thôi.
12. Tải lên hình ảnh/video quảng cáo
Ở bước này, bạn có thể chọn tải video (bao gồm cả tệp hình ảnh động gif) hoặc hình ảnh. Số lượng tối đa được tải lên là 6.
13. Tạo bản xem trước
Tới đây, bạn nhập dòng tiêu đề, nội dung văn bản của quảng cáo, mô tả liên kết và URL có liên quan. Sau đó, Facebook sẽ tạo ra một bản xem trước của quảng cáo của bạn. Đây là lúc bạn có thể xem lại quảng cáo của mình sẽ trông như thế nào khi đặt ở những vị trí khác nhau.
Ví dụ về tạo bản xem trước của quảng cáo
14. Chọn các trường của biểu mẫu
Quảng cáo Lead Ads thực sự mang lại hiệu quả bởi nó cho phép người dùng chuyển đổi ngay trên Facebook mà không cần phải qua bất cứ nền tảng trung gian nào khác.
Trước hết, bạn chọn định dạng, bản sao và kiểu biểu mẫu. Sau đó, tùy chỉnh các trường của biểu mẫu nhằm giúp việc thu thập thông tin người dùng diễn ra dễ dàng.
Cuối cùng, tùy chỉnh trang Cảm ơn và thêm liên kết website nếu bạn muốn điều hướng khách hàng tiềm năng vào website của bạn.
Thực hiện xong 14 bước này, bạn hãy Submit và chờ Facebook kiểm duyệt lại. Sau khi được chấp thuận, quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chạy và thu thập khách hàng tiềm năng.
Khi nào nên dùng Facebook Lead Ads?
Facebook Lead Ads chỉ phát huy tối đa hiệu quả chỉ khi bạn sử dụng chúng đúng thời điểm.
Cùng xem qua các trường hợp nên sử dụng quảng cáo lead ads.
1. Tăng tệp khách nhận email
Hình thức quảng cáo này là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang mong muốn phát triển danh sách email bao gồm những khách hàng tiềm năng liên quan đến bạn.
Sử dụng Facebook Lead ads để thu thập địa chỉ email
Một trong những ưu điểm lớn nhất của quảng cáo lead ads chính là nó có các biểu mẫu được dựng sẵn. Người dùng sẽ dễ dàng điền thông tin vào form chỉ bằng một vài cú nhấp chuột mà không cần phải rời khỏi Facebook. Sau đó, Facebook sẽ tự động gửi thông tin khách hàng tiềm năng mới đến phần mềm CRM của bạn.
Để quảng cáo lead ads của bạn thu hút khách hàng tiềm năng nhấp vào và tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần phải tối ưu hóa nó bằng 2 cách sau:
- Cung cấp mã giảm giá: Trên thực tế, đa số người dùng đều thích nhận được mã giảm giá. Cung cấp mã giảm giá để thúc đẩy khách truy cập thực hiện các hành động mà bạn mong muốn.
- Tổ chức cuộc thi: Nếu bạn đang không muốn thực hiện chiến lược giảm giá sản phẩm để thu thập email thì hãy chạy một chương trình quà tặng ngẫu nhiên. Nghĩa là bạn kêu gọi người dùng để lại địa chỉ email và sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 10,20,… email may mắn nhận được ưu đãi của bạn.
2. Chạy ưu đãi trong thời gian có hạn
Đưa các ưu đãi đặc biệt vào quảng cáo và giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định sẽ thôi thúc khách hàng tiềm năng đăng ký email ngay lập tức. Ví dụ, tặng mã giảm giá cho những người đăng ký email trước ngày 21/10,…
Giới hạn thời gian nhận các ưu đãi trong Facebook Lead Ads
Vì đây là những ưu đãi trong thời gian có hạn nên chúng sẽ tạo cảm giác cấp bách và thúc đẩy người dùng hành động nhanh chóng trước khi hết hạn nhận ưu đãi.
3. Khuyến khích đăng ký khóa học trực tuyến
Hiện nay, các blogger và các chuyên viên đào tạo cũng tận dụng Facebook để thu hút độc giả cũng như các học viên mới.
Khi tổ chức sự kiện, hội thảo trực tuyến hay bán các khóa học online, bạn cũng có thể sử dụng các quảng cáo lead ads để nhắm đúng các đối tượng mục tiêu cụ thể. Từ đó, sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng biết đến bạn và sẵn sàng đăng ký tham dự.
4. Thu thập Email thông qua Lead Magnet
Lead Magnet là một ưu đãi/quà tặng/tài liệu,… mà người dùng sẽ nhận được sau khi đăng ký email vào biểu mẫu trên quảng cáo lead ads.
Đăng ký để nhận ngay 24 tip cải thiện thứ hạng SEO tốt hơn
Lead Magnet là một trong những giải pháp hữu hiệu để xây dựng danh sách email. Tuy nhiên, bạn cũng cần đưa ra những Lead Magnet thực sự có giá trị và hấp dẫn người dùng.
Bởi khi người dùng cảm thấy Lead Magnet nào đó không thực sự hữu ích thì khả năng cao họ sẽ không đăng ký địa chỉ email.
5. Tăng đăng ký sự kiện
Để thúc đẩy khách hàng tiềm năng đăng ký sự kiện thì việc làm đầu tiên chính là đơn giản hóa các bước thực hiện. Với quảng cáo lead ads, điều này là hoàn toàn có thể.
Bởi sau khi nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển trực tiếp đến biểu mẫu và điền thông tin ngay trên chính nền tảng Facebook.
Quá trình chuyển tiếp này diễn ra nhanh chóng. Đặc biệt, sau khi đăng ký địa chỉ email, người dùng có thể quay lại vị trí Bảng tin mà họ đã dừng lại trước khi click vào quảng cáo.
6. Tải xuống Brochure
Tôi sẽ đưa ra một ví dụ để minh chứng cho việc vì sao bạn nên sử dụng quảng cáo lead ads để cung cấp Brochure cho khách hàng tiềm năng.
Giả dụ doanh nghiệp của bạn kinh doanh thiết bị nhà bếp. Và bạn muốn gửi cho khách hàng tiềm năng một Brochure chứa các thông số kỹ thuật và đặc điểm của các loại sản phẩm để giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.
Hãy tạo ra một quảng cáo lead ads và yêu cầu người dùng để lại email, sau đó, bản Brochure này sẽ được gửi trực tiếp đến Hộp thư đến của họ ngay tức thì.
7. Thu thập khách hàng tiềm năng trước sự kiện
Trước khi ra mắt sự kiện, bạn sử dụng quảng cáo lead ads để thu thập địa chỉ email của các khách hàng tiềm năng. Sau đó, gửi thông tin sự kiện qua email, thậm chí có thể mời họ tham gia vào sự kiện của mình bằng những CTA hấp dẫn hoặc gửi những phiếu giảm giá.
Sự kiện ra mắt mẫu ô tô mới của Nissan
Trong và sau thời gian diễn ra sự kiện, bạn cũng có thể gửi thêm các email để nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng. Và biết đâu chỉ vài ngày sau, họ đã trở thành những khách hàng thực sự của bạn.
7 tips tối ưu Lead Ads chuyển đổi cao
Quảng cáo lead ads vừa tiết kiệm chi phí, dễ dàng thực hiện lại hiển thị đúng đối tượng mục tiêu. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang ứng dụng nó với nhiều mục đích khác nhau.
Với 7 tip sau đây, quảng cáo của bạn sẽ trở nên nổi bật và đạt được tỷ lệ chuyển đối cao hơn so với của đối thủ cạnh tranh.
Sử dụng hình ảnh chọn lọc
Sử dụng các hình ảnh bắt mắt là một trong những cách thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Đối với quảng cáo lead ads, bạn có thể sử dụng hình ảnh đơn lẻ, video hoặc băng chuyền hình ảnh.
Những hình ảnh quảng cáo của bạn sẽ hấp dẫn người dùng nếu như chúng có các đặc điểm sau đây:
- Thiết kế thông minh: Bạn nên suy nghĩ xem khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tương tác với những hình ảnh có thiết kế như thế nào. Để biết được điều này, bạn nên thử nghiệm nhiều thiết kế khác nhau và xem xét hiệu suất của từng cái.
- Chất lượng cao: Hãy tự tạo ra hình ảnh cho quảng cáo của mình. Không được sử dụng những hình ảnh sẵn có hoặc hình ảnh có chất lượng kém. Khi thiết kế hình ảnh, bạn cần quan tâm đến việc nó có liên quan đến câu chuyện thương hiệu cũng như có các yếu tố thu hút sự chú ý của người dùng hay không. Nếu sử dụng video, bạn cần đảm bảo rằng nó có chất lượng cao.
- Phù hợp ngữ cảnh: Hình ảnh quảng cáo phải phù hợp với ngữ cảnh, nội dung của quảng cáo. Đừng để “râu ông nọ cắm cằm bà kia” sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu và thậm chí, có thể report trang của bạn.
Nên lựa chọn những hình ảnh quảng cáo bắt mắt
Tận dụng Context Cards
Content Card là một tính năng tùy chọn. Nó nằm giữa quảng cáo và biểu mẫu. Tôi khuyên bạn nên sử dụng Content Card bởi những lý do sau đây:
- Sử dụng nó để cung cấp thêm thông tin cho khách hàng tiềm năng về những gì mà họ sẽ nhận được sau khi điền vào biểu mẫu. Ngoài ra, bạn cũng có thể giải quyết những nghi ngờ, đưa ra các lợi thế hoặc khuyến khích khách hàng tiềm năng điền thông tin vào biểu mẫu.
- Bạn có thể thêm những lời cam kết với khách hàng tiềm năng vào Context Cards. Điều này giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng tiếp tục tương tác với trang của bạn.
Thêm các context cards vào quảng cáo lead ads
Tạo Lead form ngắn và hấp dẫn
Chỉ cần thêm những trường cần thiết vào lead form. Sau đó, thiết kế chúng trở nên nổi bật và hấp dẫn người dùng.
Cố gắng nhồi nhét quá nhiều trường vào sẽ khiến người dùng cảm thấy phiền phức và không muốn hoàn thành biểu mẫu.
Sử dụng CTA mới lạ
Đừng sử dụng những CTA truyền thống và nhàm chán, ví dụ như “Gửi” hay “Gọi điện”. Hãy thử những CTA thân thiện và mới lạ như:
- Đăng ký ngay
- Thêm vào danh sách
- Bắt đầu tải xuống miễn phí
- Nhận phiếu giảm giá
- Gửi bản báo giá ngay
Tập trung vào khách hàng mục tiêu
Tập trung vào khách hàng mục tiêu giúp bạn không lãng phí ngân sách quảng cáo cho những đối tượng không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Phân tích các đặc điểm của những người mua hàng hiện tại và phác họa chân dung khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét dữ liệu chuyển đổi trên website của mình bằng cách đặt một pixel Facebook vào website để đo lường chuyển đổi. Từ đó, bạn sẽ biết được những loại đối tượng người dùng nào đang điền vào biểu mẫu của bạn.
Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng đối tượng tương tự của Facebook để tạo hồ sơ đối tượng tương tự với đối tượng mục tiêu của bạn.
Thử chạy với ngân sách nhỏ ban đầu
Khi bắt đầu chạy quảng cáo lead ads, bạn nên theo dõi từng khách hàng tiềm năng mà bạn có được. Tích hợp quảng cáo Facebook vào phần mềm CRM sẽ giúp bạn đơn giản hóa quy trình theo dõi.
Hãy bắt đầu chạy quảng cáo với ngân sách nhỏ và xem xét xem bạn nhận được bao nhiêu khách hàng tiềm năng.
Theo dõi hiệu quả đạt được
Theo dõi các yếu tố sau đây để biết mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo lead ads:
- Các đặc điểm của khách hàng tiềm năng mà bạn mới có được
- Việc nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng khó hay dễ?
- Sau nhiều lần thử nghiệm các thiết kế và định dạng quảng cáo, context card và lead form khác nhau, quảng cáo của bạn có hoạt động hiệu quả hơn không?
Theo dõi và đánh giá mức độ hiệu quả của quảng cáo lead ads
4 chiến dịch Facebook Lead Ads đáng để tham khảo
Tạo chiến dịch lead ads không phải là công việc quá khó khăn. Nhưng làm sao để tạo được những chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả mới là điều đáng để chúng ta quan tâm.
Tham khảo ngay 4 chiến dịch Facebook Lead Ads chuẩn mực dưới đây và rút ra kinh nghiệm cho bản thân nhé.
1. Merrimack College
Merrimack College chạy quảng cáo lead ads trong Bảng tin Facebook.
Mẫu quảng cáo của Merrimack College
Người dùng có thể xem lại thông tin về ngày hội tư vấn việc làm cho các cử nhân sau khi nhấp vào quảng cáo.
Xem lại thông tin sự kiện
Sau đó, họ có thể đăng ký thông tin ngay trên Bảng tin Facebook.
Người dùng nhập thông tin vào các trường biểu mẫu
Sau khi nhấn nút Gửi, họ sẽ được chuyển đến trang “Cảm ơn”. Lúc này, người dùng có 2 lựa chọn. Đóng trang này và tiếp tục xem Bảng tin. Hoặc Xem website của Merrimack College
Trang cảm ơn xuất hiện sau khi người dùng hoàn tất đăng ký
2. Optimizely
Optimizely cũng chạy quảng cáo lead ads tức thì trong Bảng tin. Để tương tác với nó, người dùng chỉ cần nhấp vào quảng cáo hoặc nhấn nút Tải xuống.
Mẫu Facebook Lead Ads của Optimizely
Tiếp theo, người dùng được yêu cầu chia sẻ thông tin liên hệ và sau đó, Optimizely sẽ cung cấp cho họ ebook miễn phí.
Điền thông tin vào các trường biểu mẫu
Người dùng phải cuộn xuống để xem và hoàn thành tất cả 6 trường của biểu mẫu. Nhấn nút Download.
Hoàn thành biểu mẫu để nhận ebook miễn phí
Chỉ sau khoảng vài giây là người dùng đã có thể tải xuống ebook và thoát ra khỏi quảng cáo của Optimizely để quay lại Bảng tin.
3. Segment
Quảng cáo lead ads của Segment xuất hiện khi người dùng lướt Bảng tin của họ. Quảng cáo này nêu rõ người dùng có thể nhận miễn phí một bản copy hướng dẫn cách giữ chân khách hàng của Segment.
Mẫu quảng cáo lead ads của Segment
Những gì mà người dùng cần làm chính là submit địa chỉ email và nhấn nút vào nút CTA “Nhận hướng dẫn”. Chỉ vài giây sau là đã có thể nhận được bản copy mà họ mong muốn.
Nhận tài liệu chỉ sau vài cú click chuột
Sau đó, người dùng có thể nhanh chóng thoát ra khỏi chế độ xem hiện tại và quay lại vị trí chính xác trên Bảng tin mà họ đã dừng lại trước đó.
4. General Assembly
Quảng cáo lead ads của General Assembly cung cấp cho người dùng một buổi workshop trực tuyến và miễn phí của chuyên gia marketing về chủ đề UX.
Mẫu Facebook lead ads của General Assembly
Khi khách hàng tiềm năng nhấp vào nó, tab hiển thị vé tham gia khóa học miễn phí sẽ hiện ra. Họ chỉ cần nhập địa chỉ email và nhấn nút Tham dự. Vé tham dự sẽ được tự động gửi qua email đã đăng ký. Lúc này, người dùng có thể thoát ra và quay lại Bảng tin.
Đăng ký nhận vé tham dự workshop
Hy vọng với bài viết “Quảng cáo Lead Ads là gì? Cách chạy Lead Ads hút khách hiệu quả” này, những khó khăn và vướng mắc của bạn đã được tháo gỡ hoàn toàn. Tham khảo kỹ 4 ví dụ mà tôi đã nêu trên cũng như tận dụng các tip tối ưu Lead Ads để có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo cho những chiến dịch quảng cáo kế tiếp của mình nhé.
Bài viết Facebook Lead Ads là gì? Cách chạy Facebook Lead Ads hiệu quả 2021 thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi Thu Ho.
source https://fiexmarketing.com/facebook-marketing/facebook-lead-ads/
Nhận xét
Đăng nhận xét