14 Cách viết Content Quảng cáo Facebook hay, hiệu quả và thu hút khách hàng
Từ góc độ tiếp thị, Facebook là một trong những nơi bạn có thể tăng độ nhận diện và danh tiếng cho thương hiệu của mình. Facebook còn là công cụ cho phép quản trị viên web, doanh nhân và nhà tiếp thị kết nối với người tiêu dùng.
Vậy làm thế nào để các thương hiệu lớn kết nối với khách hàng?
Câu trả lời là thông qua truyền đạt nội dung trên Facebook hay cách viết Content hiệu quả hay để thu hút khách hàng.
Vì vậy, việc phát triển nội dung đã, đang và sẽ là cần thiết và thiết yếu để thị trường online cần có để hoạt động. Tuy nhiên, không phải ai cũng tận dụng nội dung một các hợp lý.
Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết, chiến lược và các cách viết Content Facebook hay, thu hút đông đảo người theo dõi mình trên Facebook.
Cách viết content Facebook hay, thu hút khách hàng và tăng tính tương tác
Mục tiêu tương tác là giai đoạn đầu tiên của quá trình tiếp thị của bạn. Facebook cung cấp cho doanh nghiệp những cách đơn giản và hiệu quả để tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối với cơ sở dữ liệu phong phú về người dùng đang hoạt động.
Trước khi đến bước tương tác, bạn phải thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Đây là ba cách viết bài trên Facebook để tương tác một cách thích hợp với đối tượng của bạn lần đầu tiên.
Tip 1: Sử dụng câu hỏi tạo sự tò mò
Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác.
Khi bạn đăng một post mới trên Facebook, thay vì đưa ra tiêu đề thông thường, hãy đặt câu hỏi.
Sử dụng những câu hỏi thu hút được cảm xúc của đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là một trong những cách đăng bài quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả.
Tip 2: Súc tích ngắn gọn
Đừng cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu cho khách hàng tiềm năng của bạn.
Thay vào đó, thông qua chủ đề nội dung và tiêu đề bài đăng của bạn sẽ giới thiệu về thương hiệu của bạn. Hãy cung cấp những gì cần thiết.
Tip 3: Dùng hình ảnh trực quan để thu hút sự chú ý (visual content)
Khi bạn lướt news feed trên Facebook, thông thường mắt của chúng ta sẽ chú ý đến hình ảnh có nội dung bắt mắt. Nội dung hay đi kèm với hình ảnh đáng chú ý không chỉ giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý mà còn giúp bạn truyền tải thông điệp của mình tốt hơn.

Dùng hình ảnh trực quan khi viết content là cách thu hút khách hàng trên Facebook
Đây là những loại visual content phổ biến
- Trích dẫn bằng ảnh (Photo Quotes)
- Ảnh chụp màn hình
- Đồ họa thông tin
- Ảnh GIF
- Memes
- Video
Tốt nhất, bạn nên sử dụng nhiều loại visual content và tối ưu hình ảnh, nhưng tùy vào từng thời điểm phù hợp.
Sau khi đã thu hút được sự chú ý của khách bạn sẽ chuyển sang bước thứ hai với mục tiêu giáo dục định hướng
Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook định hướng, giáo dục người dùng
Nội dung giáo dục định hướng này nhằm truyền tải kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn.
Nếu doanh nghiệp của bạn có nội dung hay định hướng đối tượng của mình một cách đúng đắn. Đồng thời nói đúng cảm xúc, vấn đề, mong muốn của họ, bạn sẽ giành được lòng tin của họ, và có thể họ sẽ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn hơn.
Sau đây là một số mẹo hay với nội dung định hướng
Tip 4: Cung cấp nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn
Để thực sự giành được sự tôn trọng của khách hàng, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Bắt đầu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và đưa ra danh sách chi tiết các ƯU ĐIỂM và NHƯỢC ĐIỂM mà bạn nhận thấy bằng cách nghiên cứu nội dung của họ.
- Sau đó xác định đối tượng, vấn đề và nhu cầu của khách hàng mục tiêu đang cần. Ví dụ, một nhân viên văn phòng có thu nhập ổn định, đang có nhu cầu cần nâng cao kỹ năng tiếng Anh của bản thân, nhưng linh động trong thời gian học. Vì vậy, bạn cần định hướng những vấn đề gì để họ lựa chọn khóa học của bạn?
- Chọn vấn đề được quan tâm, đọc 10 bài viết liên quan đến chúng và chọn những nội dung hay nhất, tốt nhất để viết. Bạn có thể biến tấu nội dung thành một bản trình bày video hoặc thậm chí thành một cuốn sách điện tử nếu bạn muốn. Nhưng vẫn mang lại giá trị tốt nhất, thì sẽ thu hút được sự chú ý của đối tượng.
Tip 5: Lấy khách hàng làm trọng tâm
Khi bạn viết nội dung giáo dục, bạn cần ghi nhớ mình đang viết để người theo dõi có thể tận dụng giá trị từ các bài đăng của bạn, để họ có thể có những thay đổi, nhận ra được điều gì đó.
Không những thế dịch vụ viết bài chuẩn SEO hiện nay sẽ giúp mang lại nhiều hiệu quả hơn nếu bạn lựa chọn đúng agency chất lượng, giảm bớt phần lớn thời gian cho việt tối ưu content đến với người đọc.
Tip 6: Khi mới bắt đầu không nên đặt việc bán hàng lên đầu
Mục đích của những bài viết mang tính định hướng giáo dục không phải là khiến khách hàng mua hàng ngay.

Cách viết bài trên Facebook hiệu quả chính là chú trọng cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng mục tiêu
Những bài viết dạng này thường mang tính “miễn phí” nhiều hơn bán hàng, để nhận tăng độ tin cậy và yêu thích từ khách hàng nên bạn cần kiên nhẫn để xây dựng mối quan hệ với khách hàng đúng đắn.
Tip 7: Tập trung vào mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng
Những thương hiệu lớn mạnh đều có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng của họ. Ví dụ như Nike, Zara, Apple,… Với những ai yêu thích những ai yêu thích các nhãn hàng này họ sẽ trở thành một khách hàng trung thành và giới thiệu chúng cho những người xung quanh.
Mối quan hệ bạn xây dựng càng bền chặt, khách hàng tiềm năng của bạn càng muốn tương tác trực tiếp với bạn. Khi bạn tương tác riêng với khách hàng tiềm năng của mình, sẽ giúp cho quá trình bán hàng của bạn diễn ra dễ dàng hơn.
Cách viết content Facebook hiệu quả để bán hàng
Mục đích cuối cùng của bạn là target đối tượng thành công và retargeting tệp đối tượng khách hàng trên Facebook của bạn để đi đến hành động mua hàng. Sau đây là một vài cách viết bài bán hàng trên Facebook giúp bạn thúc đẩy hành động của khách hàng tiềm năng này.
Tip 8: Tặng kèm họ một vài chương trình khuyến mãi miễn phí
Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua nội dung giáo dục, bạn có thể cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng bằng cách gửi họ quà tặng miễn phí.

Tiki và các sàn thương mại điện tử khác thường áp dụng chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng
Ví dụ cụ thể:
- Nếu bạn kinh doanh các loại thảo mộc tự nhiên, bạn có thể cung cấp một bản PDF miễn phí chứa danh sách 100 loại thảo mộc có lợi nhất ở Châu Á. Sau đó bạn có thể hỏi tên và email của họ để subscribe bản tin riêng của bạn.
- Hoặc bạn có dịch vụ Digital Marketing, bạn có thể cung cấp một khóa học video miễn phí giải thích những điều cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số (xem xét rằng khán giả của bạn bao gồm các doanh nhân mới). Thông qua cuốn sách điện tử miễn phí này, bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng những kiến thức cần thiết để bắt đầu đồng thời cung cấp sự trợ giúp chuyên môn của bạn
Tip 9: Khiến khách hàng thấy tò mò
Sự tò mò là điều khiến hầu hết mọi người “đánh dấu”. Đây là trình kích hoạt bắt đầu hành trình bán hàng (phễu bán hàng) của khách hàng tiềm năng quan tâm trung bình.
Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, khi họ biết bạn mang lại giá trị, họ sẽ háo hức nhấp vào liên kết của bạn, hãy viết một nội dung khiến họ đủ tò mò.
Sử dụng các tiêu đề có thể khiến bất kỳ đối tượng mục tiêu lành mạnh nào “đánh dấu” và tương tác. Đây là một trong những cách viết bài quảng cáo Facebook mà tôi áp dụng và thấy có hiệu quả cao.
Tip 10: Không spam khách hàng với những quảng cáo không phù hợp
Mặc dù mục đích của bạn là bán hàng, nhưng có những khách hàng trực tuyến hoàn toàn cảm thấy mệt mỏi với quảng cáo, họ thể sử dụng các công cụ đặc biệt như trình chặn quảng cáo nếu cảm thấy phiền.
Ngoài ra, bài viết còn có một số cách viết content quảng cáo Facebook khác giúp bạn cải thiện nội dung cho Facebook của bạn. Mời bạn đọc xem ngay dưới đây.
Tip 11: Nên có một chiến lược trước khi bắt đầu
Mọi chiến dịch tiếp thị tuyệt vời đều bắt đầu với một chiến lược.
Vì vậy, nếu bạn quyết định kết hợp Content Marketing với tiếp thị trên Facebook, bạn cần phải có một chiến lược trước khi bắt đầu, dĩ nhiên là bạn cũng sẽ phải biết các loại Content Marketing nào phù hợp. Hãy lập kế hoạch cho các topic mà bạn sẽ post.

Lên kế hoạch và topic post bài trên Facebook kết hợp với các kênh khác sẽ giúp tăng hiệu quả marketing
Cách Marketing trên Facebook đầu tiên là tạo một kế hoạch, ấn định thời gian vào khung giờ vàng Facebook, lập kế hoạch cho quá trình phát triển nội dung của bạn và bắt đầu làm việc. Sử dụng các công cụ đăng bài trên Facebook (Facebook posting tools) để giữ cho lịch publish nội dung của bạn nhất quán.
Tip 12: Viết tiêu đề thu hút hấp dẫn
Tiêu đề là yếu tố cần thiết trên mọi kênh truyền thông, không chỉ trên mạng xã hội. TV, radio, báo, tạp chí – tất cả chúng đều có một điểm chung.
Một tiêu đề hay sẽ gia tăng lượt click của người dùng. Hãy tìm các chủ đề mà đối tượng của bạn sẽ yêu thích và bạn sẽ thu hút được sự chú ý của họ.
Tip 13: Sử dụng smart CTAs
Người dùng facebook thường sẽ không click vào nội dung content hoặc page của bạn nếu bạn không khuyến khích họ làm vậy. Để cải thiện CTR và mở rộng reach cho chiến dịch, bạn nên sử dụng CTA.
Một số công cụ như SocialPilot cho phép bạn thêm CTAs vào post quảng cáo. Bạn cũng có thể thêm CTA vào bài viết bình thường (organic Facebook post) mà không mất phí.

Công cụ Social Pilot cho phép thêm CTA tùy biến vào post Facebook
Tip 14: Tối ưu hóa nội dung của bạn cho điện thoại di động
Hiện nay, mọi người thích sử dụng Facebook trên di động hơn là desktop.
Do đó, hãy đảm bảo rằng landing page của bạn được tối ưu hóa tốt cho thiết bị di động, nếu không, bạn sẽ mất một phần lớn lưu lượng truy cập của mình. Tối ưu giao diện website trên thiết bị di động không còn là một xu hướng mà là một điều bắt buộc.
Những thuật ngữ cần tránh khi viết content quảng cáo Facebook
Đây là lỗi mà hầu hết những ai viết content đều gặp phải, nếu bạn không lưu ý bài viết có thể bị cấm duyệt hoặc giảm tương tác.
Các cụm từ tuyệt đối bị cấm trong bài viết như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, yếu sinh lý”, Bộ phận nhạy cảm của con người, “Giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”, “sổ đỏ, sổ hộ khẩu”, “hẹn hò”.
Cách viết nội dung quảng cáo Facebook tránh bị cấm duyệt hay giảm tương tác chính là kiểm tra, rà soát kỹ bài viết trước khi đăng tải và để Facebook duyệt.
15 ý tưởng viết content giúp bạn tăng tương tác với khách hàng tiềm năng
Nếu bạn đang tìm cách sửa đổi chiến lược Facebook của mình, bạn phải đảm bảo rằng bạn đang đăng nội dung hấp dẫn mà đối tượng của bạn thích. Nội dung hấp dẫn sẽ là chìa khóa để tăng phạm vi tiếp cận và tương tác với trang Facebook của bạn.
Bài viết, đã tổng hợp một danh sách gồm 15 ý tưởng bài đăng trên Facebook khác nhau được đảm bảo sẽ giúp tăng mức độ tương tác.
Đặt câu hỏi
Cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện với khán giả của bạn là chỉ cần đặt câu hỏi. Nghe có vẻ cơ bản, nhưng đây vẫn là một gợi ý cho chiến lược viết nội dung của bạn.
Suy nghĩ sáng tạo về các loại câu hỏi bạn có thể hỏi. Để có lấy được ý kiến khách hàng liên quan đến hoạt đông kinh doanh. Hoặc bạn có thể đặt những câu hỏi ngẫu nhiên có liên quan đến ngành của mình để thu hút nhiều tương tác hơn.

Sử dụng câu hỏi trong bài post để tăng tương tác cho bài đăng
Hoặc bạn có thể đặt những câu hỏi vui và dễ trả lời cho đối tượng của mình, dựa vào những phản hồi của khách hàng để tạo ra các ý tưởng mới cho nội dung của bạn.
Behind-the-Scenes (Phía sau hậu trường)
Chia sẻ những bức ảnh behind-the-scenes (BTS) của bạn. Cách bạn tạo ra sản phẩm, giới thiệu nhân viên của bạn hoặc những chiến dịch bạn đã làm.

Các video clip chiếu cảnh hậu trường được hưởng ứng bởi cộng đồng
Xu hướng hiện nay
Một trong những cách tăng lượt tương tác và tiếp cận là đăng những chủ đề nổi bật mới nhất mà mọi người đang đề cập.

Một bài post bắt trend những ngày mưa bão
Nội dung này sẽ giúp bạn tăng cơ hội xuất hiện trên nhiều newfeed và còn khiến nhiều người quan tâm có hứng thú, họ sẽ like, comment hoặc share bài viết của bạn nhiều hơn.
Branded graphics
Hãy tạo những thiết kế có thương hiệu với logo, phông chữ và màu sắc dành riêng chỉ có ở doanh nghiệp của bạn.

Một hình ảnh được fanpage Durex Việt Nam khéo léo kết hợp hình ảnh sản phẩm vào dịp trung thu
Sử dụng hình ảnh này trong các bài đăng như chia sẻ các câu trích dẫn, meme, câu nói động lực, các mẹo có liên quan.
Kể câu chuyên thương hiệu
Câu chuyện thương hiệu là một cách tuyệt vời để kết nối người theo dõi Facebook của bạn
Hãy kể những câu chuyện của riêng bạn về cách thức thành lập doanh nghiệp, chia sẻ những phần khó khăn khi trở thành chủ doanh nghiệp hoặc thậm chí cho phép người quản lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn vui vẻ với vai trò của họ và thực tế về công việc của họ (ở một góc độ nào đó).
Videos
Sử dụng video là một lợi thế, vì người dùng Facebook đều rất thích xem những video trên newsfeed của mình. Tạo và chia sẻ các video thường xuyên như video thông tin, video giáo dục, …
Bạn cũng không cần cả một nhóm sản xuất video để tạo video cho Facebook (Link) và điều quan trọng là bắt đầu sử dụng tiếp thị video trong chiến lược thông thường của bạn.
Hình ảnh sản phẩm
Hãy nghĩ ra những cách hay để chia sẻ ảnh sản phẩm của riêng bạn để làm cho chúng hấp dẫn nhất có thể, tăng cả mức độ tương tác và chuyển đổi bằng cách chọn kích thước ảnh Facebook phù hợp. Làm nổi bật sản phẩm của bạn theo những cách sáng tạo để có những bài đăng trên Facebook hiệu quả.
Làm cách nào để bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình khi có hoặc không có người làm mẫu? Hãy nghĩ về các chủ đề liên quan đến các ngày lễ sắp tới, hoặc các ảnh chụp ứng dụng hoặc sử dụng, v.v.
Dưới đây là một ví dụ thú vị của OREO khi giới thiệu sản phẩm của họ theo cách trực quan hấp dẫn.

Post trên fanpage của OREO giới thiệu sản phẩm
Infographics
Infographics được biết đến trong lịch sử với các hình ảnh hóa dữ liệu dài có thể chiếm toàn bộ màn hình của bạn, đặc biệt là trên một nền tảng như Pinterest.
Như infographic có thể chia sẻ trên mọi nền tảng truyền thông xã hội, miễn là bạn chọn lựa kích thước phù hợp. Cách thiết kế Infographic cũng cực đơn giản, bố cục phù hợp, thông tin chính xác và điều quan trọng nhất là phải bắt mắt
Chia sẻ biểu đồ thông tin của riêng bạn trên Facebook để giúp định hướng thông tin cho đối tượng của bạn về các xu hướng trong ngành.
Thể hiện cá tính riêng của bạn
Trang Facebook không chỉ là nơi để kinh doanh mà còn là nơi thể hiện cá tính thương hiệu thông qua các bài viết.
Dưới đây là ví dụ của Fang pub, một quán bar dành cho giới trẻ Sài Gòn. Fanpage của Fangpub được mọi người nhận xét “chất chơi” đậm chất cá tính.

Bài viết nhận được hơn 3200 tương tác của Fang pub thể hiện cá tính của quán
Đăng bài trên posts
Chia sẻ các bài đăng trên blog của công ty bạn. Content marketing cũng quan trọng như tiếp thị truyền thông xã hội, vì vậy có thể bạn nên tạo cả hai loại nội dung. Điều này có nghĩa là bạn có nội dung miễn phí để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn vào nội dung của bạn.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu cho một bài post là hãy cung cấp thông tin bằng cách chia sẻ đan xen các nội dung blog của doanh nghiệp bạn trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội – kết hợp hài lòng với các nội dung khác.
Lời khuyên trong ngành
Công ty quảng cáo trên Facebook sẽ thường xuyên chia sẻ những mẹo hay có ích cho người xem cũng là một cách tăng tương tác và tiếp cận đến đối tượng mục tiêu.
Bạn có thể sử dụng một đoạn văn ngắn (có một vài biểu tượng hoặc hình ảnh) sẽ giúp người xem có thông tin hữu ích cũng là một lợi thế cho nội dung content của bạn.
Các cuộc thi và quà tặng
Cách chắc chắn để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng mức độ tương tác, hãy tổ chức cuộc thi hoặc giải thưởng quà tặng mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ quan tâm. Đây là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác và tổng số người theo dõi.
Các cuộc thi cần phải phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn là một người tập thể dục tập trung vào thể hình, bạn có thể muốn chọn một giải thưởng như bột whey protein, gói tập 1 tháng miễn phí, …

California Fitness & Yoga tổ chức cuộc thi trên fanpage
Giải thưởng tốt nhất cho cuộc thi hoặc quà tặng là sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ của bạn, nhưng nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động hơi khác một chút, hãy cân nhắn và xem xét điều gì khác mà chỉ khán giả cụ thể của bạn mới quan tâm.
Giảm giá/ sales
Theo cách tương tự, hãy chia sẻ bất kỳ đợt bán hàng lớn hoặc giảm giá nào mà bạn có thể đang chạy. Điều này có thể đặc biệt thú vị nếu bạn tạo các đợt flash sale hoặc giảm giá chỉ trên Facebook cho những người theo dõi của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để thưởng cho mọi người vì đã thích Trang Facebook của bạn.
Chọn lựa thời điểm đăng bài phù hợp
Đây là mẹo đăng bài hay trên Facebook. Đảm bảo rằng bạn chia sẻ các bài đăng trên Facebook của mình vào những thời điểm đối tượng của bạn đang online và sẵn sàng tương tác.

Thời gian tối ưu để post bài lên facebook
Kiểm tra tần suất đăng bài khác nhau
Mỗi doanh nghiệp sẽ có một chiến lược truyền thông marketing – Marketing Online khác nhau. Mặc dù có thể có một số phương pháp hay nhất, nhưng tuỳ lĩnh vực, ngành nghề mà phương pháp đó sẽ được áp dụng tốt hiệu quả hay không.
Đây là lý do tại sao bạn nên kiểm tra các tần suất đăng khác nhau để xem điều gì phù hợp với doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu của mình.
Nhiều công ty post bài hàng ngày, trong khi các doanh nghiệp B2B khác có thể chỉ đăng nội dung mới mỗi tuần một lần.
Bạn nên thử các tần suất khác nhau để kiểm tra tần suất nào có mức độ tương tác tốt nhất.
Kết luận:
Viết content Facebook nghe có vẻ khó, nhưng nếu bạn nắm được các nguyên tắc cơ bản và phối hợp nhuần nhuyễn các nguyên tắc này với nhau, bạn sẽ viết được những content trên fanpage hay và hiệu quả.
Dù bài viết đã chỉ ra cho bạn cách thu hút khách hàng trên Facebook thông qua content, nhưng chỉ đọc mà không thực hành và rèn luyện dần dần thì kết quả cũng sẽ chẳng đi đến đâu.
Chính vì vậy, hãy áp dụng ngay các cách viết Content Facebook trong bài vào post mới nhất của mình để thấy được sự cải thiện nhé! Và hãy kể lại cho tôi những cách viết quảng cáo hiệu quả mà bạn áp dụng ngay bên dưới mục comment của blog này. Chúc bạn thành công!
Nguồn tham khảo:
- 7 No-brainer Tips to Write an Awesome Facebook Post: https://bit.ly/3sIEyB3
- 5 Key Elements of a High Converting Facebook Post: https://bit.ly/3enjmvf
- 14 Powerful Tips to Write Amazing Content for Your Facebook Audience: https://bit.ly/3eoT0Jp
Bài viết 14 Cách viết Content Quảng cáo Facebook hay, hiệu quả và thu hút khách hàng thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi Thu Ho.
source https://fiexmarketing.com/content-marketing/viet-content-facebook-hay/
Nhận xét
Đăng nhận xét