Case Study: Chiến dịch Digital Marketing cho ngành Đào tạo

I. Thông tin chung về doanh nghiệp

Là đơn vị đào tạo bài bản về kiến thức lập trình, I******* được biết đến nhờ lộ trình học 120 Ngày Đổi Thay Sự Nghiệp từ con số 0 cho bất kỳ ai muốn phát triển bản thân cũng như tìm kiếm cơ hội làm việc trong ngành Lập trình.

Sở hữu các phương pháp đào tạo thực chiến, đội ngũ giảng dạy chuyên nghiệp, đối tác công nghệ lớn mạnh, I******* tự hào là hệ thống đào tạo lập trình viên hàng đầu Việt Nam.

II. Thách thức và mong muốn của khách hàng

Đặc thù của ngành đào tạo chính là tạo dựng niềm tin cho khách hàng thông qua những giá trị thương hiệu cam kết đem lại. 

Bởi vì ‘sản phẩm’ mà ngành đào tạo cung cấp là sản phẩm vô hình, đem lại kết quả lâu dài với người học, thế nên trước khi đưa ra quyết định, khách hàng sẽ trải qua quá trình phân tích và nghiên cứu kỹ lưỡng. Đặc biệt, xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng ở giai đoạn mới thành lập với những đơn vị đào tạo còn có nhiều trở ngại đáng kể.

Với vai trò là đơn vị Online Marketing Agency cho những doanh nghiệp “Lần đầu khởi nghiệp”, ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới trên thị trường, FIEX đã được I******* tin tưởng hợp tác, triển khai chiến dịch Online Marketing nhằm khắc phục những vấn đề trong giai đoạn đầu tìm kiếm khách hàng, cải thiện doanh thu.

III. Phân tích vấn đề và giải pháp của FIEX

Trong giai đoạn tìm hiểu và tư vấn doanh nghiệp, FIEX đã nhìn thấy cơ hội tiếp cận khách hàng của I******* đang gặp những trở ngại cụ thể như sau: 

1. Chỉ tạo ra nội dung để quảng bá thương hiệu

Các doanh nghiệp tự nghiên cứu và triển khai Content Marketing thường chỉ đánh mạnh vào nội dung quảng bá thương hiệu mà bỏ qua các nội dung trở thành điểm chạm với khách hàng. Tức là những bài viết SEO, chứa những từ khóa được khách hàng mục tiêu quan tâm nhất.

Nếu không có điểm chạm, dù doanh nghiệp giới thiệu mình hấp dẫn như thế nào cũng sẽ rất ít người biết đến. 

Giải pháp từ FIEX:  

  • Lập bộ từ khóa có lưu lượng tìm kiếm cao dựa trên nghiên cứu về khách hàng và đối thủ
  • Triển khai viết bài và tối ưu SEO cho các từ khóa đã chọn để đem về số lượng lớn các truy cập tự nhiên thông qua kênh SEO
  • Điều hướng người đọc đi theo hành trình khách hàng, nuôi dưỡng và khuyến khích người đọc chuyển đổi dài hạn.

2. Nội dung không đi theo hành trình

Tiếp nối sai lầm ở trên, một lỗi phổ biến khác mà các doanh nghiệp tự triển khai content website thường mắc phải chính là các bài viết không có hành trình dẫn dắt cụ thể theo phễu Marketing mà chỉ được lập dựa trên phương pháp phỏng đoán sơ sài, thiếu căn cứ.

Từ đó, các bài viết không liên kết với nhau và cũng không thể đem lại chuyển đổi tích cực.

Xây dựng nội dung không theo phễu Marketing là sai lầm rất phổ biến

Giải pháp từ FIEX:

  • Sắp xếp các nội dung đi theo tuần tự các giai đoạn của hành trình khách hàng mục tiêu
  • Bổ sung CTA kết nối bài viết với nhau, khéo léo dẫn dắt khách hàng qua mỗi nội dung một cách thuyết phục
  • Chuẩn hóa các nội dung trọng điểm để lên kế hoạch phát tán rộng rãi với từng đối tượng. 
  • Liên tục bổ sung và tối ưu những bài viết đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của người đọc, khuyến khích người dùng tiếp tục tìm hiểu thêm các nội dung cùng chủ đề để tạo độ tin tưởng và quen thuộc với doanh nghiệp đào tạo.
Cải thiện Content từ gốc rễ

3. Chưa tận dụng triệt để sức mạnh Quảng cáo

Bên cạnh SEO thì Ads cũng là một trong những phương thức đem lại lượng lớn khách hàng tiềm năng. Trong đó, Facebook Ads và Google Ads là hai hình thức quảng cáo phổ biến nhất nhờ lượng người dùng “khủng” trên các nền tảng này.

So với SEO cần thời gian và nguồn lực để triển khai lâu dài (từ 8 tháng trở lên) thì Quảng cáo phù hợp với những doanh nghiệp mới, cần kết quả nhanh trong thời gian ngắn với ngân sách không quá cao, thế nhưng có nhiều doanh nghiệp mới vẫn chưa biết cách tận dụng đúng những điểm mạnh này vì không có nhiều kinh nghiệm Quảng cáo.

Giải pháp từ FIEX:

Là đơn vị Marketing có chuyên môn cùng kinh nghiệm trong triển khai các chiến lược Ads cho đa dạng ngành nghề, FIEX đã tiến hành lên kế hoạch chạy và tối ưu Ads thông qua:

  • Kết hợp nhiều kênh và nhiều loại hình quảng cáo (GDN, Remarketing, Facebook Ads) để tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu
  • Liên tục ứng dụng các loại hình Quảng cáo cùng nội dung phù hợp đối tượng học viên.
  • Phối hợp giữa các kênh với nhau để tối ưu quảng cáo đúng đối tượng nhất, cụ thể là các đối tượng đã truy cập website, landing page, các đối tượng đã tương tác bài viết tại fanpage… nhằm đem lại chuyển đổi hiệu quả, giảm chi phí ads trên từng khách hàng tiềm năng.

IV. Kết quả đạt được

Với tiêu chí đem lại những phương pháp Online Marketing “đúng thứ doanh nghiệp cần – tại đúng nơi – vào đúng thời điểm cần thiết”, chiến dịch Digital Marketing của FIEX sau 3 tháng triển khai đã đem về những kết quả vượt trội:

  • Facebook Ads: Hiển thị 846.295 lượt và tiếp cận 547.938 người 
  • Google: 2.957.204 lần hiển thị, tạo 140.462 lượt click đạt 120% KPI
  • Cost Per Lead ~103.000đ (thấp hơn 30% so mới mặt bằng chung của ngành)
  • Tỉ lệ học viên chuyển đổi thành công tăng 70%.

Mỗi một doanh nghiệp trong từng thời điểm, chỉ cần về cơ bản, am hiểu hành trình khách hàng của mình và biết vận dụng khéo léo các chiến lược trong Digital Marketing theo hành trình khách hàng ấy sẽ đem lại hiệu quả tăng trưởng doanh thu không nhỏ.Nếu doanh nghiệp bạn cũng muốn tối ưu chiến dịch Google Ads của mình hiệu quả hơn, đừng ngần ngại liên hệ ngay với FIEX MARKETING để được tư vấn nhé!

Bài viết Case Study: Chiến dịch Digital Marketing cho ngành Đào tạo thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi Thu Ho.



source https://fiexmarketing.com/case-study/digital-marketing-dao-tao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông tin về Công ty cổ phần FIEX Marketing

CUSTOMER JOURNEY MAP – Bản đồ hành trình giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng

Làm Content Youtube là gì? Hướng dẫn 11 bước làm Youtube Content triệu view