Khung giờ vàng Facebook: Mách bạn thời gian post bài hiệu quả trên facebook
Thuật toán hoạt động của Facebook thay đổi ngày càng phức tạp dẫn đến việc tìm kiếm một thời gian post bài hiệu quả trên Facebook cũng dần khó khăn hơn trước.
Tuy nhiên, tìm ra khung giờ vàng Facebook vẫn luôn là một trong những cách tốt nhất giúp bạn tăng tương tác, lượng truy cập vào website cũng như thu hút lượng lớn follower và khách hàng mới.
Nhưng có một sự thật: Mỗi fanpage có một thời điểm thích hợp để đăng bài lên Facebook khác nhau.
Vậy làm thế nào để bạn tìm ra giờ vàng Facebook của mình?
Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ chính xác cách thức tìm ra thời điểm tốt nhất để post bài lên Facebook giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa!
Cùng xem nhé!
Một số điểm chính bạn cần nhớ về khung giờ vàng Facebook
Theo khảo sát của HubSpot, Facebook là mạng xã hội hàng đầu cho các thương hiệu và có ROI cao nhất trong tất cả các trang mạng xã hội. Dẫn đến việc rất nhiều doanh nghiệp cạnh tranh để giành được sự chú ý của người dùng.
Post bài khi đối tượng mục tiêu của bạn online sẽ gia tăng khả năng họ nhìn thấy bài viết, cũng như tăng khả năng click và comment. Khi các bài đăng của bạn nhận được nhiều tương tác, thuật toán mới của Facebook sẽ ưu tiên nội dung từ thương hiệu của bạn và đặt nội dung đó ở đầu newsfeed của người dùng.
Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook tùy thuộc vào đối tượng bạn target và thời điểm họ online trên Facebook. Tuy nhiên, có một số xu hướng chung cần ghi nhớ khi tính thời gian cho bài đăng:
Theo HubSpot:
- Post bài vào chủ nhật thường sẽ có được CTR cao nhất.
- Không có sự khác biệt đáng kể giữa các ngày trong tuần, nhưng CTR sẽ giảm nhẹ vào thứ sáu và thứ bảy.
Theo Hootsuite:
- Doanh nghiệp B2B đạt hiệu quả cao khi post bài vào thứ hai và thứ ba, vào bất cứ thời điểm nào trong giờ làm việc hành chính (khoảng 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều)
- Doanh nghiệp B2C đạt hiệu quả cao nhất khi post bài vào thứ hai, vào khung thời gian nghỉ trưa
Bên cạnh đó, việc đăng bài đều đặn, thường xuyên cũng quan trọng như việc đăng bài vào các thời điểm nhất định. Thông thường, các trang fanpage có tần suất đăng 3 – 4 bài mỗi tuần. Tần suất này đảm bảo những người theo dõi fanpage thường xuyên xem được những nội dung mới nhưng không quá bị spam.
Dù rằng có một số đặc điểm chung để bạn có thể áp dụng, nhưng tìm ra khung giờ vàng chính xác cho doanh nghiệp mình là việc làm cần thiết. Vì mỗi trang hoặc tài khoản Facebook có một lượng follower có đặc điểm riêng và thậm chí họ có thể đến từ nhiều quốc gia khác nhau.
Vậy làm sao để xác định khung giờ vàng Facebook – thời điểm lý tưởng để có được nhiều lượt tương tác?
Trong phần kế tiếp, tôi sẽ giúp bạn xác định thời gian post bài hiệu quả của mình!
4 cách xác định khung giờ vàng Facebook
Dưới đây là những cách xác định thời điểm tốt nhất để đăng bài giúp đạt tối đa phạm vi tiếp cận, mức độ hiển thị và sự tương tác.
#1. Sử dụng Facebook Page Insight để tìm ra thời gian tương tác tốt nhất:
Bằng cách xem thời điểm và cách thức mà mọi người tìm kiếm trang, bạn có thể bước đầu xác định được khung giờ vàng Facebook cho trang của mình.
Trên trang fanpage, click chọn Thông tin chi tiết (Insight) cung cấp nhiều dữ liệu hữu ích về hiệu suất của trang. Bao gồm dữ liệu về nhân khẩu học của người xem và cách mà họ phản hồi với bài đăng của bạn.

Sử dụng mục Insight (Thông tin chi tiết) trong Facebook để xác định thời gian tương tác tốt nhất
Khi mở phần Bài viết (Posts) trong phần Thông tin chi tiết, sẽ có một biểu đồ hiển thị thời điểm những người theo dõi bạn đang online. Đây chính là khung giờ vàng của bạn!
Facebook cũng theo dõi phạm vi và mức độ tiếp cận của các bài đăng trên Facebook. Đây chính là một manh mối quan trọng để xác định các follower thích tương tác với những bài đăng như thế nào.
Trong mục Bài viết, hãy kéo xuống phía dưới để xem tất cả các bài đã được đăng trên trang Facebook của bạn. Tại đây, bạn có thể xem các thông tin về lượng tương tác, bình luận và lượt chia sẻ. Từ đó nắm được mức độ tương tác tổng thể cho từng loại bài đăng trên trang Facebook.
Tập trung vào cột Ngày đăng. Vì cột này hiển thị các bài post được đăng lên Facebook của bạn vào ngày giờ nào.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem bài viết nào có mức độ tương tác cao nhất trong trang của bạn.

Xem lại các bài viết đã đăng và mức độ tương tác của từng bài viết
Khi chọn mục Số lượt xem trang và lọc kết quả theo quốc gia hoặc thành phố, bạn sẽ nhận được kết quả là vị trí nào có nhiều lượt xem trang nhất.

Xem số lượt xem trang của người dùng ở các khu vực khác nhau
Sau khi xem xét các chỉ số mà chúng tôi nêu trên thì bạn đã phát hiện ra được xu hướng của người xem chưa?
Hãy so sánh các bài post được đăng theo từng khung giờ khác nhau để xác định thời điểm nào đăng bài đạt được mức độ tương tác cao.
Có vẻ như bạn phải làm bước này một cách thủ công. Nhưng hãy kiên trì và cẩn thận khi thực hiện nó bởi đây là một công đoạn quan trọng trong việc xác định khung giờ vàng Facebook.
Một lưu ý quan trọng chính là:
Nếu bạn đăng nhiều bài viết lên Facebook thì số lượng tương tác có thể bị ảnh hưởng một chút. Ví dụ như cùng một giờ nhưng bạn đăng tới 2 bài viết, thì khả năng cao lượt tương tác của chúng bị giảm sút.
#2. Sử dụng Facebook Audience Insights để tìm ra thời gian đăng bài facebook hiệu quả
Công cụ Facebook Audience Insight (Thông tin chi tiết về đối tượng) được thiết kế để giúp bạn lập kế hoạch và tối ưu hoác các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nhưng nó cũng là một nguồn tài nguyên dồi dào để xác định vị trí của người xem và khoảng thời gian mà họ tương tác nhiều.
Không giống như Facebook Page Insights (tôi vừa hướng dẫn cho bạn ở cách #1) chỉ cho phép bạn xem thông tin về phần tương tác (như lượt like, share comment), Facebook Audience Insight cho bạn thông tin về cả những khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trên trang Facebook của bạn, bao gồm:
- dữ liệu nhân khẩu học
- sở thích
- hành vi của họ
Để tìm ra khung giờ vàng Facebook cho bạn, truy cập facebook.com/ads/audience_insights màn hình sẽ xuất hiện:

Chọn đối tượng để phân tích trên Facebook Audience Insight
Bạn có thể chọn xem thông tin chi tiết về Mọi người trên Facebook hoặc Người đã kết nối với trang Facebook của bạn. Nhưng tốt hơn hết là bạn chỉ nên xem xét và tìm hiểu những đối tượng đang follow trang của bạn mà thôi.
Trong Dashboard phần bên trái của Audience Insight bạn có thể thu hẹp các phần mà bạn muốn nhắm vào. Ví dụ như Địa điểm, độ tuổi, giới tính và sở thích. Còn phía bên phải màn hình chính là các biểu đồ và đồ thị liên quan đến người xem trang của bạn.
Hãy nhớ chọn kết nối với trang mà bạn quản lý trong mục Trang luôn nhé!

Bộ lọc giúp bạn thu hẹp phạm vi đối tượng cần xem xét trên Audience Insight
Nếu như bạn đã xác định được những người đăng ký trang Facebook của bạn đến từ quốc gia nào thì bạn hãy thêm quốc gia đó vào mục Địa điểm. Còn nếu chưa thể xác định được rõ thông tin này thì hãy để trống mục đó.
Bây giờ hãy nhấp vào tab Vị trí ở thanh menu bên trên. Bạn có thể thấy được thành phố và quốc gia nơi mà những fan tiềm năng của bạn đang sinh sống và ngôn ngữ chính của họ.

Xem vị trí (thành phố và quốc gia) của đối tượng tiềm năng
Những thông tin nêu trên rất hữu ích trong việc tìm ra khung giờ vàng Facebook.
Ví dụ nếu bạn biết rằng phần lớn đối tượng của mình sống ở khu vực miền núi (Đăk Lak, Đăk Nông chẳng hạn) và đặc điểm cư dân khu vực này thường sẽ đi ngủ sớm (vào lúc 21h). Lúc này bạn có thể post bài sớm vào khoảng 18h – 19h là khi họ online Facebook thư giãn sau khi ăn tối chẳng hạn.
#3. Thử đăng bài theo nhiều khung giờ khác nhau và đo lường hiệu quả
Sau khi bạn đã khám phá được bức tranh rõ ràng về nơi sinh sống của những người xem trang và các khung giờ mà họ online, hãy kiểm tra mức độ hiệu quả của từng bài đăng theo từng khung giờ khác nhau.
Bạn nên tạo một bảng tính để theo dõi mức độ tương tác mà bạn nhận được khi đăng bài vào những ngày giờ khác nhau.

Thống kê lại hiệu quả khi post bài trong khác khung giờ khác nhau giúp bạn dễ dàng biết được thời gian nào thích hợp để post bài
Bắt đầu lựa chọn các ngày và thời gian post bài khác nhau trong tuần. Ví dụ như khi nhận thấy những người theo dõi trang Facebook của bạn hoạt động tích cực nhất từ 17-21h tối bạn nên lên lịch bài đăng vào những khung giờ lúc 17h, 18h, 19h, 19h tối theo thứ tự các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5 và thứ 6.
Trong ví dụ trên, tôi test thử luôn cả thứ bảy và chủ nhật để xem người dùng có hoạt động nhiều vào khung giờ này hay không.
Sau đó, hãy lập một bảng tính bao gồm các thông tin ngày đăng, giờ đăng, lượng like, share, comment
Tuần tiếp theo, bạn thay đổi thời gian đăng bài của các ngày. Lưu ý vẫn tuân thủ nguyên tắc đăng bài vào khung giờ từ 5-9h tối nhé. Ví dụ như đăng bài vào lúc 6h tối ngày thứ 2, 7h tối ngày thứ 3,….
Có thể mất một vài tuần nhưng những số liệu này là đầu mối giúp bạn xác định được khung giờ vàng Facebook. Bên cạnh đó, bạn cũng xác định được những thời điểm nào trong ngày mà trang Facebook của bạn có lưu lượng truy cập cao
Các yếu tố khác nên xem xét khi tìm hiểu về khung giờ vàng Facebook:
- Đăng bài vào những khung giờ hoạt động nhiều nhất: Ví dụ như bạn đang ở Los Angeles, nhưng hầu hết những người theo dõi trang của bạn thì ở New York, bạn nên đăng bài theo múi giờ EST. Còn nếu có cả các follower ở Bắc Mỹ và Anh thì bạn có thể đăng thêm các bài viết vào lúc nửa đêm vì lúc đó là 8h sáng ở Luân Đôn, Anh.
- Tìm hiểu rõ thông tin nhân khẩu học của các đối tượng: Mặc dù thời điểm đăng bài lên Facebook tốt nhất trước giờ làm việc buổi sáng hoặc đầu giờ nghỉ trưa. Nhưng nó chỉ đúng khi đối tượng của bạn là những nhân viên văn phòng làm việc toàn thời gian. Nếu đối tượng trang Facebook của bạn là sinh viên hoặc những người đã nghỉ hưu thì thời điểm đăng bài như trên lại hoàn toàn bất hợp lý.
#4. Phân tích đối thủ:
Xác định khung giờ vàng Facebook mà đối thủ đang sử dụng cho trang của họ cũng như những loại bài post mà họ đăng mỗi ngày trong tuần. Từ đó, bạn có thể cải thiện thời gian đăng bài hiệu quả của riêng mình.
So sánh lịch đăng bài của đối thủ cạnh tranh với thông tin chi tiết đối tượng mà bạn đang có. Hãy so sánh để xem có sự bất thường nào xảy ra hay không. Có xảy ra trường hợp các đối tượng hoạt động tích cực trên trang của bạn nhưng đối thủ của bạn lại không đăng bài vào khung giờ đó.
Hãy lên lịch đăng bài vào những thời điểm đó. Điều này giúp cho trang Facebook của bạn nổi bật và ít bị cạnh tranh hơn về số lượng người tương tác.
Phân tích cạnh tranh cũng cho bạn thấy người xem thường không thích những loại nội dung nào. Bạn có thể không hoặc ngừng đăng những nội dung như thế và tạo ra những bài đăng sáng tạo, khác biệt với số đông còn lại.
Thời gian đăng bài tốt nhất theo từng ngành:
Trong phần dưới này, tôi sẽ mang đến cho bạn các khung giờ đăng bài tốt nhất cho từng ngành, bạn có thể test thử xem đúng với mình không nhé!
Bài viết Khung giờ vàng Facebook: Mách bạn thời gian post bài hiệu quả trên facebook thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi Thu Ho.
source https://fiexmarketing.com/facebook-marketing/gio-vang-facebook/
Nhận xét
Đăng nhận xét