Facebook Business Manager và cách sử dụng

1. Facebook Business Manager là gì

Facebook Business Manager là một công cụ giúp bạn theo dõi, quản lý tất cả các tài khoản, các trang fanpage và nội dung quảng cáo của doanh nghiệp trên nền tảng Facebook mà không phải thông qua nhiều người. Trình quản lý này cho phép bạn kết nối tất cả các tài khoản khách hàng mà bạn đang quản lý từ trang fanpage Facebook cho đến mã Pixel Facebook một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể nhóm các nội dung thành một line kinh doanh để tận dụng tối đa công cụ phân bổ mới của Facebook.

2. Vì sao bạn nên sử dụng Facebook Business Manager

Nếu bạn muốn có một fanpage riêng của công ty thì bạn không cần phải sử dụng trình quản lý doanh nghiệp của Facebook mà có thể tự sử dụng tài khoản cá nhân của mình để tạo fanpage và truy cập.

Nhưng nếu bạn sử dụng trình quản lý Facebook Business Manager thì bạn sẽ có những đặc quyền tuyệt vời, bao gồm:

  • Tách biệt được hoạt động cá nhân với các hoạt động công việc trên Facebook: bạn sẽ không gặp phải tình huống vô tình đăng bài với tư cách cá nhân lên trang fanpage của doanh nghiệp và cũng không cần phải chuyển đổi giữa 2 tài khoản cá nhân và công việc.
  • Quản lý chiến dịch Marketing và quảng cáo của doanh nghiệp trên Facebook ở một nơi duy nhất: trình quản lý doanh nghiệp và trình quản lý quảng cáo sẽ được liên kết với nhau để hợp lý hóa quyền truy cập
  • Theo dõi mức độ tương tác của Facebook và Instagram trong cùng một hộp thư đến: Facebook Business Manager sẽ thu thập các comment và tin nhắn từ cả hai nền tảng nên bạn có thể phản hồi một cách hiệu quả hơn
  • Tương tác với đồng nghiệp, đối tác và đại lý: bạn có thể chỉ định quyền cho từng đối tác nhưng vẫn giữ tài khoản của mình được an toàn và bảo mật.

3. Ai nên tạo tài khoản Facebook Business Manager

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ tại nhà và đang quản lý các tài khoản social của riêng mình thì không nhất thiết phải có tài khoản Facebook Business Manager. Nhưng hãy tạo cho mình một trình quản lý doanh nghiệp nếu bạn thuộc một trong các trường hợp sau:

  • Doanh nghiệp của bạn có một nhóm chuyên quản lý các chiến dịch Marketing hoặc hình ảnh của doanh nghiệp trên các trang social media
  • Bạn đang làm việc với các nhà cung cấp giúp chạy quảng cáo, quản lý quảng cáo hay fanpage Facebook nhưng không muốn chia sẻ toàn bộ thông tin tài khoản của mình cho họ
  • Bạn đang là Agency quản lý nhiều trang Facebook, Instagram hay các tài khoản quảng cáo cho Client
  • Bạn đang cần kiểm soát quyền truy cập đối với trang fanpage Facebook nhưng không muốn chuyển giao quyền sở hữu cho nhân viên hay các Agency

Nếu đã xác định được bạn thuộc một trong các trường hợp trên rồi thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách tạo tài khoản và sử dụng công cụ Facebook Business Manager.

4. Hướng dẫn tạo lập và sử dụng Facebook Business Manager

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook Business Manager

Để bắt đầu sử dụng trình quản lý Facebook doanh nghiệp, hãy tạo cho mình một tài khoản riêng. Việc tạo tài khoản này cần sử dụng hồ sơ Facebook cá nhân để xác nhận danh tính nhưng các đồng nghiệp hay đối tác của bạn sẽ không có quyền truy cập vào thông tin cá nhân của bạn ở tài khoản này.

  1. Truy cập trang business.Facebook.com => click Create Account để tạo tài khoản ở nút phía trên bên phải giao diện

2. Điền các thông tin: 

  • Your Business and Account Name: Tên doanh nghiệp
  • Your name: Tên của bạn
  • Your Business Email: Địa chỉ email của doanh nghiệp mà bạn muốn sử dụng để quản lý tài khoản Facebook Business Manager của mình

=> Sau đó nhấp vào Next

3. Cung cấp thông tin chi tiết của doanh nghiệp:

  • Country: Quốc gia
  • Street Address: Địa chỉ (nếu có 2 địa chỉ thì thêm vào phần Street Address 2)
  • City: Thành phố
  • Business Phone number: Số điện thoại
  • Website
  • Xác định trình quản lý này dùng để quảng bá doanh nghiệp của mình (promote its own goods or services) hay để cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp khác (provide services to other business).

=> Submit các thông tin đã cung cấp

4. Kiểm tra email để xác nhận tài khoản. Nếu nhận được mail với tiêu đề “Confirm your business email” – Xác nhận email doanh nghiệp => Nhấp vào Xác nhận ngay – Confirm now.

Bước 2: Thêm trang kinh doanh trên Facebook của bạn

Ở bước này, bạn có hai sự lựa chọn. Một là thêm một trang Facebook business đã có sẵn hoặc hai là tạo một trang mới hoàn toàn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để quản lý các trang Facebook và tài khoản quảng cáo của khách hàng hay doanh nghiệp khác nhưng bạn phải sử dụng Quyền yêu cầu truy cập (Request Access option) thay vì tạo/ thêm trang (Add page option). Nếu bạn thêm (Add page) các trang và tài khoản quảng cáo của khách hàng vào trình quản lý doanh nghiệp của mình thì khách hàng của bạn sẽ bị hạn chế truy cập vào trang tài sản doanh nghiệp của riêng họ. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh giữa bạn và khách hàng.

Quay trở lại với mục đích chính của bước 2 này, để thiết lập, thêm trang kinh doanh (add page) là tài sản do bạn tự quản lý vào trình quản lý doanh nghiệp trên Facebook sau khi đã có tài khoản, hãy lần lượt làm theo các bước:

  1. Ở giao diện Dashboard của Business Manager => Click Add page

=> Nhấp Add page thêm một lần nữa

2. Nhập tên trang Facebook của doanh nghiệp vào khung text box. Tên page của bạn sẽ tự động hiển thị bên dưới, hãy click vào đó rồi nhấp vào Add page. Nếu bạn có quyền truy cập của quản trị viên trên page mà bạn đang add vào thì yêu cầu của bạn sẽ tự động được phê duyệt.

3. Nếu bạn có nhiều hơn một trang Facebook cần liên kết với trình quản lý thì hãy thêm các trang còn lại tương tự 2 bước trên.

Bước 3: Thêm tài khoản quảng cáo Facebook

Đối với tài khoản quảng cáo, bạn cần lưu ý rằng một khi đã thêm tài khoản quảng cáo vào Facebook Business Manager thì sẽ không thể xóa tài khoản được. Vậy nên hãy chỉ thêm tài khoản quảng cáo thuộc sở hữu của bạn vào trình quản lý, còn với tài khoản của khách hàng hãy yêu cầu quyền truy cập request access.

Nếu bạn đã có sẵn tài khoản quảng cáo Facebook, bạn có thể liên kết tài khoản bằng cách:

Từ giao diện Dashboard của Business Manager => nhấp chọn Add Ad Account => click vào Add Ad Account một lần nữa => Thêm ID tài khoản quảng cáo

Còn nếu bạn chưa có tài khoản quảng cáo Facebook của riêng mình, hãy cài đặt theo các bước sau:

  1. Từ giao diện Dashboard của Business Manager => nhấp chọn Add Ad Account => Create Account

2. Điền các thông tin chi tiết về tài khoản của bạn => click Next

3. Xác nhận bạn đang sử dụng tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp của mình => chọn Create

Mỗi doanh nghiệp chỉ có thể tạo một tài khoản quảng cáo khi bắt đầu và không có tùy chọn để thêm tài khoản quảng cáo nào khác.

Bước 4: Thêm người giúp bạn quản lý nội dung Facebook

Chiến dịch Marketing cho Facebook của doanh nghiệp là một việc lớn khó có thể làm một mình do đó Facebook Business Manager cũng hỗ trợ người dùng thêm các thành viên để quản trị trang kinh doanh Facebook cũng như các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Nhóm quản trị Facebook của bạn có thể được thiết lập bằng cách:

  1. Từ giao diện Dashboard của Business Manager => click Add people
  2. Nhập địa chỉ mail dùng trong công việc của các thành viên mà bạn muốn add vào team. Bạn có thể cấp cho các thành viên này quyền truy cập tài khoản hạn chế (chọn Employee access) hoặc quyền truy cập đầy đủ (chọn Admin access)

Lưu ý rằng đây là các cá nhân cụ thể chứ không phải một Agency hay một doanh nghiệp khác (bạn có thể thêm ở mục sau).

3. Ở thanh menu phía bên tay trái, click vào Pages để chọn những trang mà bạn muốn thành viên của mình hoạt động trên đó và tùy chỉnh các quyền truy cập cá nhân bằng cách sử dụng các nút chuyển đổi.

4. Cũng trên thanh menu bên tay trái, chọn Ad Accounts. Một lần nữa tùy chỉnh quyền truy cập của người dùng bằng các nút chuyển đổi => Invite

5. Để thêm nhiều thành viên vào team hơn, hãy chọn Add more people => nếu đã hoàn thành click chọn Done

6. Cuối cùng chờ các thành viên đó accept lời mời vào nhóm Facebook Business Manager của bạn

Mỗi thành viên được mời sẽ nhận được một email với thông tin về quyền truy cập mà bạn đã cấp cho họ và một liên kết để họ bắt đầu sử dụng quyền của mình.

Bạn có thể xem tất cả các yêu cầu đang chờ xử lý trên giao diện Dashboard và có thể hủy yêu cầu bất cứ lúc nào trước khi người được mời accept.

Trường hợp nếu một trong các thành viên rời khỏi công ty hoặc chuyển sang vai trò khác bạn cũng có thể thu hồi quyền truy cập của ho bằng cách:

  1. Từ giao diện Dashboard Business Manager => chọn Business Settings ở góc trên bên phải
  2. Click People ở thanh menu bên tay trái
  3. Nhấp vào tên người bạn muốn thu hồi quyền truy cập => click Remove hoặc nhấp vào biểu tượng thùng rác để xóa tài khoản

Bước 5: Kết nối với đối tác kinh doanh hoặc Agency

Để kết nối với các đối tác và Agency:

  1. Từ giao diện Dashboard => Chọn Business Settings ở góc trên bên phải
  2. Ở thanh menu bên tay trái, chọn Partners => Add Partner to share assets with

3. Nhập ID của đối tác => click Add

Đối tác của bạn cũng cần phải có ID Business Manager. ID này họ có thể tìm thấy ở trình quản lý doanh nghiệp của họ trong mục Business Settings => Business info

Đối tác mà bạn vừa liên kết vào trình quản lý có thể tự quản lý quyền cho các cá nhân trong nhóm của họ từ tài khoản Facebook Business Manager của riêng họ. Do đó bạn không cần phải lo lắng về việc chỉ định và quản lý quyền cho tất cả các cá nhân của đối tác hay Agency đã cung cấp tài khoản cho bạn.

Nếu chỉ mới bắt đầu với quảng cáo Facebook, bạn có thể bỏ qua bước này và quay lại sau khi cần thiết.

Bước 6: Thêm tài khoản Instagram

Sau khi đã thiết lập xong nội dung Facebook, bạn có thể kết nối tài khoản Instagram của mình vào trình quản lý Facebook Business Manager.

  1. Từ giao diện Dashboard Business Manager => chọn Business Settings ở góc trên bên tay phải
  2. Ở cột bên trài, chọn Instagram Accountd => click Add => điền thông tin tài khoản Instagram => Log in

Bước 7: Thiết lập Facebook pixels

Pixels Facebook là đoạn mã mà Facebook tạo ra cho bạn. Đoạn mã này khi được đặt trên trang web sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập thông tin, cho phép bạn theo dõi các chuyển đổi, tối ưu hóa quảng cáo Facebook, xây dựng đối tượng mục tiêu cho quảng cáo và tiếp thị cho khách hàng tiềm năng.

Ngay cả khi bạn chưa bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên trang Facebook của mình thì cũng vẫn nên thiết lập pixel Facebook.

Pixels Facebook có thể được thiết lập trên trình quản lý Facebook Business Manager bằng cách:

  1. Từ giao diện Dashboard Business Manager => chọn Business Settings ở góc trên bên tay phải
  2. Ở cột bên tay trái, chọn menu Data Sources => click Pixels => Add

3. Nhập tên pixel (tối đa 50 ký tự) => Sau đó nhập website của bạn để Facebook cung cấp các đề xuất tốt nhất cho pixel của bạn => Đọc các điều khoản của Facebook => click Continue

4. Chọn Set up the Pixel now

5. Tiếp tục làm theo hướng dẫn chi tiết của Facebook để thiết lập pixel trên trang web và bắt đầu thu thập dữ liệu.

Bạn có thể tạo tối đa 10 pixel thì trình quản lý doanh nghiệp Facebook Business Manager.

Bước 8: Tăng cường bảo mật cho tài khoản

Một trong những lợi ích của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó giúp cung cấp thêm bảo mật cho tài khoản doanh nghiệp của bạn.

  1. Từ giao diện Dashboard Business Manager => chọn Business Settings ở góc trên bên tay phải
  2. Ở thanh menu bên tay trái chọn Security Center

3. Thiết lập xác thực 2 yếu tố. Đây là thiết lập bắt buộc với tất cả mọi người để mang lại sự bảo mật cao nhất.

Sau khi tài khoản của bạn đã được thiết lập và các pixel đã sẵn sàng. Hãy bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo Facebook đầu tiên trên trình quản lý Facebook Business Manager của bạn.

Bước 9: Thiết lập quảng cáo đầu tiên của bạn

  1. Từ giao diện Dashboard Business Manager => chọn Business Manager ở góc trên bên trái
  2. Dưới tab Advertise chọn Ads Manager => click vào nút xanh Create

3. Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn để nhắm mục tiêu đối tượng người dùng sau đó thiết lập ngân sách và khung thời gian, đồng thời chọn các loại quảng cáo và vị trí quảng cáo cụ thể.

Bước 10: Tạo nhóm kinh doanh đầu tiên của bạn

Khi số lượng tài sản trong trình quản lý Facebook Business Manager của bạn tăng lên, bạn sẽ khó có thể theo dõi mọi thứ một cách dễ dàng. Do đó, việc nhóm các tài khoản kinh doanh sẽ giúp giữ cho các trang, tài khoản quảng cáo và các thành viên trong nhóm của bạn được có tổ chức cụ thể và rõ ràng, giúp bạn dễ quản lý hơn.

  1. Từ giao diện Dashboard Business Manager => chọn Business Settings ở góc trên bên tay phải
  2. Ở thanh menu bên trái, chọn Accounts => click Business Asset Groups  => click Create Business Assets Group

3. Chọn tổ chức nội dung của bạn dựa trên brand, khu vực, agency hay theo danh mục khác => click Confirm để xác nhận

4. Đặt tên group của bạn => Next

5. Chọn các nội dung mà bạn muốn nhóm lại. Tại đây bạn có thể thêm page, tài khoản quảng cáo, pixel, tài khoản Instagram cũng như các sự kiện offline, catalogs, ứng dụng hay chuyển đổi tùy chỉnh. Sau khi chọn các nội dung có liên quan => nhấp vào Next

6. Cuối cùng chọn những người mà bạn muốn thêm vào nhóm nội dung. Khi đó, bạn có thể kiểm soát quyền truy cập của họ vào tất cả các nội dung trong nhóm chỉ từ một màn hình => click Create để hoàn thành bước này.

Vậy là xong! Chỉ với những nỗ lực cơ bản này mà các nội dung trên Facebook của bạn đã được tập trung tại một điểm. Bây giờ chỉ với Facebook Business Manager bạn đã có thể tận dụng tối đa các nỗ lực marketing của mình.

Bài viết Facebook Business Manager và cách sử dụng thuộc quyền sở hữu của FIEX Marketing - được viết bởi Thu Ho.



source https://fiexmarketing.com/facebook-marketing/tao-facebook-business/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông tin về Công ty cổ phần FIEX Marketing

CUSTOMER JOURNEY MAP – Bản đồ hành trình giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng

Làm Content Youtube là gì? Hướng dẫn 11 bước làm Youtube Content triệu view